Gương điển hình

Linh mục Phan Khắc Từ được vinh danh Vì sự phát triển cộng đồng

Cập nhật lúc 17:13 19/02/2014
Linh mục Phan Khắc Từ là một trong hơn 50 nhà hảo tâm vừa được vinh danh tại Đêm hội “Kết nối trái tim vàng Việt Nam” vinh danh “Trái tim vàng nhân ái- vì sự phát triển cộng đồng” tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tối 18/2
Tham dự đêm hội có vị lãnh đạo đại diện các ban, bộ ngành Trung ương, các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm.

Linh mục Phan Khắc Từ (đứng giữa) nhận cúp vinh danh Vì sự phát triển cộng đồng

Linh mục Phan Khắc Từ là Phó Chủ tịch  Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam; Giám đốc Quỹ Vì trẻ em khuyết tật và cơ sở Nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật Thiên Phước. Linh mục  đã gắn bó, chăm sóc các cháu khuyết tật gần 8 năm nay. Cha cho biết, từ thiện bác ái luôn là lời mời gọi của Thiên Chúa, cha đến với các cháu khuyết tật bằng cả trái tim. Cha cho rằng những nỗi đau về thể xác và tâm hồn của các cháu khuyết tật sẽ chẳng bao giờ bù đắp nổi, chỉ có thể xoa dịu nỗi đau đó bằng sự chung tay của các nhà hảo tâm. Hầu hết các cháu tập trung ở các dạng bệnh: Bại não, não úng thủy nên không có khả năng tự di chuyển. Số cháu còn lại rơi vào dạng bệnh như Hội chứng Thành kinh, dị dạng tứ chi, khiếm thị…Linh mục Phan Khắc Từ coi các cháu khuyết tật như những đứa con của mình. Cơ sở Thiên Phước chính là mái ấm gia đình của các cháu; là nơi cho các cháu tìm được niềm tin, tình yêu và hi vọng. Doanh nhân Trần Thị Việt Thanh (tỉnh Long An), người đã ủng hộ hàng tỷ đồng để giúp đỡ.gười nghèo, nạn nhân chất độc gia cam chia sẻ: Là người Việt Nam, tôi muốn thể hiện cái tâm với xã hội, đặc biệt là với những mảnh đời bất hạnh. Tôi thấy việc làm của mình tuy nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa lớn lao với người khác.

Theo ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cá nhân được vinh danh “Trái tim vàng- vì sự phát triển cộng đồng” đã góp phần không nhỏ làm vơi  đi những khó khăn, bất hạnh cho nhiều người, giúp họ có thêm ý chí vươn lên. Ngay tại đêm hội, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng giúp đỡ các em học sinh nghèo, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. “Kết nối trái tim vàng Việt Nam” vinh danh “Trái tim vàng nhân ái- vì sự phát triển cộng đồng, thể hiện tình tương thân tương ái, tình đoàn kết dân tộc, biết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, đó là ý nghĩa xã hội to lớn.
An Luých
 
Thông tin khác:
Nhịp cầu đạo- đời (17/02/2014)
Đồng bào Công giáo Hà Tĩnh: Dấu ấn của một năm gặt hái nhiều thành công (09/01/2014)
Nữ giáo dân làm kinh tế giỏi (08/01/2014)
Vị Linh mục làm tốt công tác xây dựng nông thôn mới (19/12/2013)
Giáo dân ở Tân Mỹ “Sống tốt đời, đẹp đạo” (14/12/2013)
Người đàn ông nhặt đá vá đường (09/11/2013)
Xứ đạo Thạch Hạ (Hà Tĩnh) “xứ đạo an toàn, đoàn kết, văn hóa” (31/10/2013)
Hệ lụy ở một làng chài Công giáo (18/10/2013)
Từ tù nhân trở thành vị linh mục tích cực giúp đỡ người lầm lỡ (09/10/2013)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log