Gương điển hình

Nguyễn Văn Tân - Người cán bộ Mặt trận của nhân dân

Cập nhật lúc 09:19 23/06/2017
Đến ấp Hậu, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh không ai không biết đến ông Nguyễn Văn Tân là Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp và được mọi người gọi với cái tên rất gần gũi là chú Tám Mặt trận.

Ông Nguyễn Văn Tân, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Hậu, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP. HCM
Ông Nguyễn Văn Tân, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Hậu, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP. HCM
Tham gia công tác Mặt trận từ năm 2010 đến nay, ông nhận thấy rằng là một người cán bộ Mặt trận để người dân tin tưởng thì trước hết bản thân ông và gia đình phải gương mẫu là gia đình văn hóa, là tấm gương cho mọi người trong ấp noi theo. Và bản thân tham gia thực hiện 6 tiêu chí “Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận”, có như thế mới tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, các giới, các dân tộc - tôn giáo trên địa bàn ấp tham gia hưởng ứng tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận phát động.
Trong 6 năm qua, ông đã cùng tập thể Ban công tác Mặt trận ấp phối hợp cùng các ngành, đoàn thể thành viên tổ chức thực hiện đạt được một số kết quả như:
- Trong tham gia xây dựng thành công xã Tân Thông Hội là xã làm điểm về xây dựng nông thôn mới của Trung ương. Ông cùng tập thể Ban công tác Mặt trận ấp tập trung vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã văn hóa Nông thôn mới, nhất là công tác vận động nhân dân hiến đất làm đường, vệ sinh môi trường, thường xuyên nhắc nhở bà con nhân dân luôn dọn dẹp sạch sẽ trước cổng nhà mình ở và trong nhà. Vận động nhân dân tham gia hưởng ứng chương trình sử dụng nước sạch trên địa bàn…
- Tuyên truyền, thực hiện các chương trình thống nhất hành động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và nghị quyết của Chi bộ ấp, ông đều tổ chức triển khai trong các cuộc Hội nghị của ấp, họp tổ nhân dân, sinh hoạt định kỳ của các tổ chức đoàn thể chính trị, các cuộc tiếp xúc cử tri của ấp. Tổ chức vận động nhân dân phát huy vai trò quyền làm chủ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Đồng thời, tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến nhân dân qua các buổi hội nghị.
- Tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hưởng ứng thực hiện do hệ thống Mặt trận phát động như: Cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; “Cuộc vận động Vì người nghèo”; “Vì biển đảo quê hương - vì tuyến đầu Tổ quốc”; Thực hiện năm an toàn giao thông”, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, qua đó đã vận động 662 hộ/ 662 hộ dân (đạt 100%) đăng ký xử lý rác thải, vận động mỗi hộ ở các tuyến đường đều có thùng chứa rác đảm bảo mỹ quan và vệ sinh chung.

 
Ông Nguyễn Văn Tân cùng bà con nhân dân nạo vét mương thoát nước
Ông Nguyễn Văn Tân cùng bà con nhân dân nạo vét mương thoát nước

- Về Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, ông tham mưu cho Ban Vận động xây dựng ấp Văn hóa họp xét bình chọn, biểu dương những hộ đạt gia đình văn hóa, khen thưởng những hộ tiêu biểu và gương “người tốt - việc tốt” hàng năm và tổ chức ngày hội long trọng thể hiện được sự đoàn kết toàn dân. Qua đó, hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa hàng năm của Ấp từ 96 đến 98%.
- Hàng năm ấp đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu xã giao về việc vận động quỹ “Vì người nghèo”,“Quỹ Vì biển đảo quê hương - vì tuyến đầu Tổ quốc”, Vận động ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở các tỉnh miền Trung. Đặc biệt, là vận động nhân dân đóng góp giúp đỡ cho 1 hộ bị hỏa hoạn tại ấp Thượng năm 2012 với tổng số tiền vận động trên 15 triệu đồng.
TÂN NHI














 
Thông tin khác:
Nữ đan sĩ nhận bằng Tiến sĩ ngành kỹ thuật hàng không (22/06/2017)
Bà Cố có 4 người con là Linh Mục (22/06/2017)
"VI VU" Và những câu chuyện đời (16/06/2017)
Hai thánh cùng mang tên Isidore (16/06/2017)
Gặp gỡ linh mục Phêrô Maria Nguyễn Ngọc Phi - Kỷ lục gia Việt Nam (15/06/2017)
Điểm đến đầy tình người giữa lòng phố thị (14/06/2017)
Nguyễn Văn Tiến - Người Chủ tịch MTTQ tận tụy với công việc (14/06/2017)
Khúc ru của người đàn ông trên miền sơn cước (13/06/2017)
Vị thánh nữ của người nghèo (13/06/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log