Gương điển hình

Ông Ngô Nhơn, người cán bộ Mặt trận gương mẫu, nhiệt tình

Cập nhật lúc 15:00 03/08/2017
Ông Ngô Nhơn ở thôn Quan Nam 2, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng  làm Trưởng ban công tác Mặt trận đến nay được 21 năm.
Ông Ngô Nhơn - Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Quan Nam.
Ông Ngô Nhơn - Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Quan Nam.
Ông cho biết “Ban đầu khi tham gia công tác Mặt trận, vì công việc chung nên tôi thường xuyên đi vận động, tuyên truyền bà con nhân dân thực hiện theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lúc đó gia đình tôi phản đối bảo tôi nghỉ công việc này vì thấy quá cực khổ. Tôi đã giải thích cho các thành viên trong gia đình hiểu, vì vậy ai cũng đồng tình và ủng hộ cho việc làm của tôi, từ đó tôi có thêm nguồn động lực để thực hiện công việc của mình”.

Người làm công tác Mặt trận phải vì cái chung, phải có cái tâm, tận lực, gương mẫu, giữ tác phong, đạo đức và sống gần gũi với người dân thì công tác tuyên truyền, vận động mới mang lại hiệu quả. Xác định như vậy, nên khi phát động triển khai một công việc hay tuyên truyền, vận động bà con nhân dân, thì bản thân ông và các thành viên trong gia đình đều gương mẫu thực hiện trước.

Năm nào cũng vậy, ông Nhơn cùng với các thành viên Ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể chọn một ngày lễ lớn trong năm để tổ chức đêm văn nghệ chào mừng và tuyên truyền, vận động gây quỹ cho thôn. Có năm đêm văn nghệ vận động gây quỹ được 15 triệu, có năm 20 triệu, từ số tiền này Ban công tác Mặt trận thôn đã giúp đỡ được 6 đến 10 trường hợp là hộ nghèo, hộ khó khăn đột xuất, bệnh hiểm nghèo (mỗi suất 1 triệu đồng); trao quà cho các gia đình chính sách nhân Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (mỗi suất 500 ngàn đồng).

Ông thường xuyên vận động nhân dân tham gia xây dựng cơ sở vật chất, các công trình phục vụ dân sinh, thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh trong đám cưới, đám tang (trong đám tang thực hiện mô hình 3 không “Không thuốc lá, không tiếng nhạc và không rải vàng mã khi đưa tang”); thường xuyên vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh từ trong nhà ra ngoài ngõ; 100% hộ dân sử dụng nước sạch, 100% hộ dân thực hiện tốt các mô hình “Thôn vì môi trường an toàn xanh - sạch - đẹp”, “Thôn thân thiện với môi trường”, “Thôn không có quảng cáo rao vặt sai quy định”, “Thôn không rác”, “Mỗi hố rác trồng 1 cây xanh”, “Ngày chủ nhật xanh – sạch – đẹp” vì thế năm nào thôn cũng có số hộ đạt gia đình văn hóa từ 92 % trở lên.

Công tác dân số kế hoạch hoá gia đình được thực hiện thường xuyên, hàng năm không có người sinh con thứ 3, vận động người dân mua bảo hiểm y tế tự nguyện để có điều kiện chăm sóc sức khoẻ cho bản thân, đến nay tỷ lệ mua bảo hiểm y tế ở thôn đạt 97%; vận động trẻ em đến trường đúng độ tuổi, không có học sinh bỏ học giữa chừng.

Với đặc điểm thôn Quan Nam 2 là thôn nằm trong vùng giải tỏa đền bù và bố trí tái định cư của Khu đô thị Quan Nam – Thủy Tú, nên ngay từ khi triển khai dự án, ông Nhơn đã tổ chức họp dân để tuyên truyền cho người dân hiểu những lợi ích mà dự án sẽ mang lại cho người dân, vận động người dân không được xây dựng trái phép, không cơi nới để nhận đền bù và thực hiện theo chủ trương của thành phố; các thông tin của dự án đều được công khai, minh bạch. Ông thường xuyên nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó kiến nghị lên cấp trên để kịp thời giải quyết cho họ, nhờ đó mà người dân chấp hành tốt việc giải tỏa đền bù và không có khiếu nại, khiếu kiện.

 
THANH TUYỀN
Thông tin khác:
Ông Nguyễn Minh Chờ - Trưởng ban công tác Mặt trận tận tâm với công việc (01/08/2017)
10 năm phục vụ dưới chân Mẹ Măng Ðen (31/07/2017)
Chủ tịch Hồ Chí Minh với thương binh, liệt sĩ (27/07/2017)
Học sinh Công Giáo đạt giải vàng Toán quốc tế (27/07/2017)
Thánh Elizabeth (26/07/2017)
Ông Nguyễn Ngọc Nam – Một trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu (24/07/2017)
Mang nụ cười đến các em có hoàn cảnh đặc biệt (21/07/2017)
Gương cai rượu của đấng đáng kính Matt Talbot (21/07/2017)
Ấp ủ phận người nơi vùng đất sông Hàn (18/07/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log