Gương điển hình

Trưởng Ban công tác Mặt trận Thạch Ái: Thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện khi bình xét hộ nghèo.

Cập nhật lúc 10:37 18/08/2017
Với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận (CTMT) ấp Ô Rồm, xã Châu Điền, huyện Cầu Kè, ông Thạch Ái luôn được nhiều người dân trong ấp biết đến qua các công việc chăm lo cho hộ nghèo, vận động nhân dân xây dựng cảnh quan môi trường.
Ông Thạch Ái ngoài thời gian công tác xã hội còn hướng dẫn việc học tập các cháu trong gia đình
Ông Thạch Ái ngoài thời gian công tác xã hội còn hướng dẫn việc học tập các cháu trong gia đình
       Đặc biệt là trong công tác hòa giải, bình xét hộ nghèo luôn được ông tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, thông qua công tác giám sát và phản biện xã hội của vai trò Mặt trận đã thể hiện được tính dân chủ, tránh tình trạng vị nể trong bình xét hộ nghèo, gây mất đoàn kết… nên tạo được niềm tin với nhân dân. 

       Do đặc thù là ấp có đông đồng bào Khmer (chiếm 80% dân số) và đời sống của người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, năm 2012, sau khi về hưu, ông được Đảng ủy phân công về đảm nhận Trưởng ban CTMT ấp Ô Rồm. Ông Thạch Ái cho biết: Thấy đời sống của người dân trong ấp còn khó khăn, giá trị sản xuất chưa được nâng cao do độc canh cây lúa. Vì vậy, ông đã vận động các hộ có đất trống hay tận dụng đất ven kênh thủy lợi phát triển trồng cỏ nuôi bò, nhờ đó đã có gần chục hộ trong ấp phát triển nuôi bò sinh sản. 

       Ngoài tham gia vận động nhân dân phát triển kinh tế, trong các công trình xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn trên địa bàn ấp luôn được ông Thạch Ái tích cực có mặt để động viên mọi người cùng tham gia đóng góp hiến đất, hoa màu. Bằng tấm lòng của mình, ông Thạch Ái đã phối hợp chặt chẽ với các thành viên trong Ban CTMT ấp, Ban quản trị chùa Ô Rồm để tuyên truyền đến mọi người dân trong ấp về ý nghĩa cũng như hiệu quả mà các công trình đem lại cho gia đình, phục vụ sản xuất. Điển hình như công trình nạo vét kênh thủy lợi (cặp Hương lộ 8) khi đi qua phần đất của 10 hộ nhưng có 8/10 hộ đồng ý cho thi công. Sau nhiều lần chính quyền địa phương vận động không thành, ông Thạch Ái đã trực tiếp đến 2 hộ còn lại để vận động, lắng nghe ý kiến của các hộ trên, qua phân tích về ý nghĩa của công trình, đồng thời còn thể hiện tình làng nghĩa xóm. Đến nay công trình thủy lợi trên đã được 2 hộ đồng thuận cao để triển khai thi công đưa vào phục vụ sản xuất. 

       Nói về công việc của mình, ông Thạch Ái cho biết: Vai trò Ban CTMT ấp muốn được người dân tin tưởng, gửi gắm và nói người dân nghe cần thể hiện tính dân chủ cao, luôn gần dân và theo sát dân. Thông qua các ý kiến, kiến nghị của nhân dân phải tìm hiểu thật rõ và cần tâm huyết, tránh vị nể sẽ làm mất lòng tin của người dân. Vì vậy, trong các lần hòa giải hay vận động, khi có vai trò mặt trận tham gia đều đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, công tác mặt trận cần huy động sức mạnh của tập thể, đặc biệt là thông qua các cụ cao tuổi, người có uy tín, các vị chức sắc trong nhà chùa để phối hợp tuyên truyền đến với người dân.

 
Hữu Huệ
Thông tin khác:
Chỉ mong như thân lúa miến (11/08/2017)
Thánh Sanchez del Rio (11/08/2017)
Gần 30 năm sửa xe miễn phí (10/08/2017)
Người thương binh hỏng mắt chiến đấu ở "đồi không tên" (10/08/2017)
Ông Lò Thanh Dọn, cây "Đại thụ" bên dòng Nậm Khênh (08/08/2017)
Thánh Monica (04/08/2017)
Ông Ngô Nhơn, người cán bộ Mặt trận gương mẫu, nhiệt tình (03/08/2017)
Ông Nguyễn Minh Chờ - Trưởng ban công tác Mặt trận tận tâm với công việc (01/08/2017)
10 năm phục vụ dưới chân Mẹ Măng Ðen (31/07/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log