Gương điển hình

Người cựu chiến binh công giáo điển hình

Cập nhật lúc 14:58 20/09/2017
Cựu chiến binh Cao Thái Hòa (xã Đông Hòa huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) không chỉ làm kinh tế giỏi, ông còn là một mạnh thường quân tích cực trong mọi hoạt động do địa phương phát động.
Cựu chiến binh Cao Thái Hòa (bên trái) xã Đông Hòa, Trảng Bom, Đồng Nai
Cựu chiến binh Cao Thái Hòa (bên trái) xã Đông Hòa, Trảng Bom, Đồng Nai
          Trong căn nhà khang trang, ông Hoà kể lại về  hành trình đến đất Đông Hòa lập thân, lập nghiệp của mình. Ông sinh năm 1965 tại Hố Nai, Biên Hòa, đến khi tròn 21 tuổi, ông tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Sau đó ông tham gia chiến đấu tại Quân đoàn 4, sư đoàn 309, ban tham mưu trung đoàn 250 thuộc đơn vị tiểu ban tác chiến. Tham gia chiến đấu tại chiến trường biên giới Campuachia. Đến năm 1991 ông xuất ngũ trở về địa phương. Làm công nhân kỹ thuật cho một cơ sở chuyên chế tác kim hoàn. Mặc dù chăm chỉ làm việc nhưng đồng lương công nhân ít ỏi, không đủ để trang trải cho sinh hoạt của gia đình. Do vậy, ông  xin phép chủ cơ sở ra mở cơ sở riêng do mình làm chủ. Từ đây, cuộc sống gia đình ông dần ổn định. Với sự cần cù chịu khó, không chịu khuất phục trước khó khăn, người lính ấy vẫn nung nấu ý định làm giàu bằng chính nghề mình lựa chọn. Sau nhiều năm tích góp, giành dụm, vợ chồng ông quyết định mở Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bạc đặt tại xã Đông Hòa. Luôn lấy chữ tín làm đầu, những năm qua, doanh nghiệp của gia đình ông kinh doanh ngày càng phát đạt, số lượng khách đến mua bán trao đổi ngày càng nhiều. Có tiền từ kinh doanh, vọ chồng ông đầu tư sang linh vực đất đai và sản xuất nông nghiệp, hiện tại ông có trong tay 12 ha đất chuyên trồng cây ăn trái, cây công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho  nhiều lao động trong và ngoài xã.

          Không chỉ có đầu óc trong làm ăn phát triển kinh tế, cựu chiến binh Hòa còn có tấm lòng nhân ái, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn như tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp lễ tết, tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi. Bên cạnh đó, ông còn chủ động đề nghị ban chấp hành hội để được giúp đỡ hội viên nghèo, xóa bỏ nhà tạm cho đồng đội, giúp đỡ vốn làm ăn. Là nhà tài trợ chính cho các hoạt động hội cựu chiến binh của xã. Chỉ tính từ năm 2014 đến nay, ông đã ủng hộ giúp đỡ được trên 50 triệu đồng. Vậy mà khi được hỏi về động lực để ông làm việc tốt, ông chỉ khiêm tốn bằng câu nói rất tình người: tôi thấy vui khi góp phần nhỏ bé về vật chất cho đồng đội và bà con nghèo.
         
                                                                                              Thanh Trà
 
Thông tin khác:
Biến những bộn bề thành nén bạc Chúa trao (19/09/2017)
San sẻ tình thương bằng suất cơm tình nghĩa (18/09/2017)
Thánh Gioan Neumann, CSSR. (15/09/2017)
Nhiệt tình với công tác xã hội (14/09/2017)
Gương phục vụ trung thành của linh mục 97, dù những hiểm nguy (13/09/2017)
Nhóm bác ái Thiện Tâm: YÊU THƯƠNG NƠI VÙNG MIỀN TÂY NAM BỘ (12/09/2017)
Thánh Ven (12/09/2017)
Những tấm lòng hảo tâm từ thành phố mang tên Bác (11/09/2017)
Vinh quang từ cây Thánh Giá Đức Kitô (08/09/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log