Gương điển hình

Bà Đoàn Thị Mai - Trưởng ban công tác Mặt trận khéo dân vận

Cập nhật lúc 09:29 21/09/2017
Trên địa bàn khu dân cư số 8 hiện có 400 hộ dân, với 1.000 nhân khẩu nằm đan xen giữa hai phường Ngã Tư Sở và Thịnh Quang lại thêm một chợ cóc vì vậy không khỏi nhiều phúc tạp trong có 7 tổ dân phố thì 5 tổ là nhà tập thể lắp ghép cho nên, trong đó có một nhà đền bù giải tỏa và nhà trong diện chính sách, còn lại là các hộ buốn bán nhỏ lẻ nên không đồng đều trong đó có 70 hộ chung một mái nhà chung đường đi, cầu thang, hành lang. 

Với cương vị trưởng ban công tác mặt trận bà Đoàn Thị Mai luôn ghi nhớ lời dạy sâu sắc của Hồ Chủ Minh "Chính sách mặt trận là chính sách quan trong Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cáh mạng". bà luôn phối hợp với với các cấp chính quyền như hội phụ nữ, đoàn thanh niên, Cưu chiến binh cùng với các tổ dân phố đi sâu sát với 400 hộ dân, bỏ qua cái mạc cảm đèn nhà ái nhà đó dạng. 

Với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" đã giúp đỡ được 5 hộ thoát nghèo và cận nghèo, tạo việc làm cho 24 hộ phát triển kinh tế gia đình có thu nhập, phối hợp với các tổ trưởng dân phố sắp xếp chỗ ngồi tạm cho một số hộ buôn bán nhỏ, gúp họ vốn mua xe máy chở khách, nên cuôc sống các gia đình được cải thiện rõ rệt. Trong đó gia đình hộ nghèo có bố bị thần kinh, bà bị thương năm tại chỗ, mẹ khôngc ó việc làm, đè duy trì cho 2 chị em đượpc đi học, hàng năm bà cùng các cấp chính quyền trợ cấp học bổng,trong 5 năm khu dân cư đã vận động nhân dân được 13 xuất học bổng cấp cho các cháu. Nét đặc biệt xây dựng gia đình văn hóa với phong trào khuến học, chăm sóc giáo dục trẻ say mê học tập, vừa có trí tuệ, vừa có nhân cách, ươm tài năng cho đất nước, phối hợp với chặt chẽ giữa 3 môi trường gia đình, nhà trường, xã hội tạo sự phấn khởi cho các cháu nhân kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam. Các dịp hè bà thường phối hợp với khu dân cư các khu phố tổ chức hội thi vẽ tranh với chủ đề mái ấm gia đình được các cháu nô nức hưởng ứng nhiệt tình, để giúp lòng yêu nước ". Trước tình hình các cháu không yêu, không thích, không thuộc lich sử Việt Nam bà tổ chức nói chuyện cho các cháu với chủ đề "Dân ta phải yêu sử ta cho từng gốc tích nước nhà Việt Nam", hơn 10 năm liền khu dân cư được khen thưởng xuất sắc trong phong trào chăm sóc và giáo dục trẻ được quận khen thưởng với danh hiệu " công đồng dân cư khuyến học".

Trong công tác nghĩa vụ quân sự, nhiều gia đình thương con, sợ con khổ, bà hiểu được tâm lý đó đã cùng ban công tác mặt trận cùng với các đoàn thể đến động viên các cháu đều thực hiện tốt trách nhiệm của người công dân lên đường nhập ngũ, ban công tác mặt trận cùng đoàn thể động viên tặng quà các cháu lên đường nhập ngũ, điển hình như anh Nguyễn Hoàng linh tổ dân phố 42, anh Nguyễn Anh Tài tổ 43. Ban công tác mặt trận đã phối hợp với chính quyền đia phươngv sắp xếp việc làm như trường hợp anh Trần Văn Khải, anh Nguyễn Văn Tài.

Người ta nói mặt trận- trận nào cũng có mặt câu nói khẳng định vị trí vai trò quan trọng của công tác mặt trận trong đời sống. Vì mặt trận trực tiếp tuyên truyền vân động nhân dân thực hiện mọi chính schs của Đảng và nhà nước. Khi nhận dược 2 chuyên đề "chuyền đề thí điểm xây dựng mô hình tự quản bảo vệ môi trường ở khu dân cư", "xây dựng khu dân cư vững mạnh toàn diện về an ninh trật tự". Trong quá trình thực hiện 2 chuyên đề chúng tôi không gặp ít khó khăn rào cản của một số người lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, sân chơi của các cháu. Họ còn đe dọa, rồi đổ rác thải ở cửa nhà một số các đồng chí cán bộ nhằm làm nhụt ý chí, nhưng chúng tôi dưa vào sứ mạnh của cuộc vận động toàn dân đoàn kết làm nền móng vững chắc tại khu dân cư quyết tâm cao. Không ngại khó không ngại khổ.bà cùng cùng khối chính quyền, phụ nữ, người cao tuổi, đoàn thanh niên phối hợp tuyên truyền, tọa đàm, vân động thuyết phục và phát huy tiên phong gương mẫu của cán bộ Đảng viên từ đó lôi cuốn và tạo được sự đồng thuận hưởng ứng của quần chúng nhân dân làm tốt phong trào. Trong phong trào an ninh tổ quốc đã ngăn chặn được những hành vi của một số đối tượng vi phạm pháp luật như tổ 45- 46. Xây dựng sửa sang đầu tư ghế đá cây cảnh với số tiền quyên góp được gần 100 triệu đồng, tạo môi trường xanh- sạch-đẹp cho các cháu vui chơi và người già nghỉ ngơi.

Do làm tốt cuộc vân dộng toàn dân đoàn xây dựng đời sống văn hóa tổ dân phố đạt tổ văn hóa năm sau cao hơn năm trước. Năm 2011đạt 2/7 tổ, năm 2012 đạt 3/7 tổ số gia đình đạt gia đình văn hóa năm 2011 là 83% năm 2012đạt 85,2%,từ tháng 8/2013sơ kết kết 3 năm thực hiện mô hình tự quản bảo vệ môi trường khu dân cự được Ủy ban MTTQ tặng bằng khen. 

Trong việc thực hiện "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" đạt được khu dân cư văn hóa xuất sắc, được ủy ban MTTQ Việt Nam tặng 2 bằng khen, các đoàn thể như Phụ nữ, Cựu chiến binh, Chữ tập đỏ, Người cao tuổi đều được tổng kết hàng năm được khen thưởng. 

Khi còn là một cán bộ đương chức bà Đoàn Thị Mai luôn ý thức và trách nhiệm của người công dân tốt, bà luôn cố gắng thu xếp thời gian để tham gia công tác ở nơi cư trú. Qua công tác tổ trưởng dân phố, đại biểu HĐND phường, phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy, phó ban rồi trưởng công tác mặt trận bà đã cố gắng vượt qua khó khăn về phía gia đình như chăm sóc mẹ già 90 tuổi suốt 10 năm, sau đó lại đến chồng bà đau ốm năm tại chỗ. Mọi việc gia đình đều do bà quán suyến chu đáo nhưng công việc được giao bà đều cố gắng hoàn thành chu đáo, được chi bộ tín nhiệm làm bí thư và cán bộ khu dân cư làm trưởng ban công tác mặt trận suốt 13 năm liền. Bà luôn ý thức trưởng ban công tác mặt trận là gần dân, biết lấy dân làm gốc, ngoài da còn phải biết làm dân vân phải khéo. Trên cương vị trưởng ban công tác mặt trận 13 năm bà đạt được 3 giai nhất cấp phường, cấp quận và giải 3 cum I thành phố.
Mạnh Cường
 
Thông tin khác:
Người cựu chiến binh công giáo điển hình (20/09/2017)
Biến những bộn bề thành nén bạc Chúa trao (19/09/2017)
San sẻ tình thương bằng suất cơm tình nghĩa (18/09/2017)
Thánh Gioan Neumann, CSSR. (15/09/2017)
Nhiệt tình với công tác xã hội (14/09/2017)
Gương phục vụ trung thành của linh mục 97, dù những hiểm nguy (13/09/2017)
Nhóm bác ái Thiện Tâm: YÊU THƯƠNG NƠI VÙNG MIỀN TÂY NAM BỘ (12/09/2017)
Thánh Ven (12/09/2017)
Những tấm lòng hảo tâm từ thành phố mang tên Bác (11/09/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log