Gương điển hình

Ông Đinh Bước - Người cán bộ tận tâm với công tác Mặt trận

Cập nhật lúc 09:24 05/10/2017
Tâm nguyện lớn nhất của ông Đinh Bước, Chủ tịch UBMTTQ xã Kông Bờ La, huyện Kbang, Gia Lai là đưa bà con xã Kông Bờ La thoát khỏi hủ tục lạc hậu đã ăn sâu, bám rễ tại mảnh đất này. Tâm nguyện đó đã thành hiện thực, góp phần làm cho bộ mặt xã Kông Bờ La thay da, đổi thịt từng ngày. 
Cửa ngõ TP. Pleiku. Ảnh: Nguyễn Giác
Cửa ngõ TP. Pleiku. Ảnh: Nguyễn Giác
Trong những năm qua, ông Đinh Bước, Chủ tịch MTTQ xã Kông Bờ La thường xuyên xuống từng thôn bản để vận động bà con xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt, ông luôn vận động bà con nêu cao tinh thần cảnh giác chống mọi âm mưu diễn biến hòa bình và các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Do vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã luôn ổn định. 
Ông Bước luôn chú trong công tác phối phợp cùng với các ngành, đoàn thể tuyên truyền cho nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Nhờ tích cực truyên truyền, vận động mà đến nay toàn xã đã đạt 12/19 tiêu chí, trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Chính sự đi sâu, đi sát trong tuyên truyền vận động mà đến nay nhiều phong tục, tập quán lạc hậu của bà con đã dần được đẩy lùi, người dân xã Kông Bờ La đã thay đổi cách nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế.  
Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, ông Đinh Bước luôn tích cực tuyên truyền để người dân hiểu về các hoạt động giám sát và phản biện của MTTQ Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cùng với các tổ chức thành viên, Ban Công tác Mặt trận và tổ hòa giải của các thôn thường xuyên giải quyết những mâu thuẫn phát sinh ngay ở khu dân cư. Do đó, trong những năm qua tỷ lệ đơn thư khiếu kiện vượt cấp không xảy ra. Công tác giám sát đi vào hoạt động đúng chức năng, nhiêm vụ. Trong công tác lãnh đạo cơ quan, ông Đinh Bước cũng luôn thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, tôn trọng ý kiến tham gia của cán bộ và quần chúng nhân dân. 
Chia sẻ với chúng tôi, ông Đinh Bước cho rằng, có được kết quả như ngày hôm nay, bản thân ông đã rất nỗ lực cố gắng, không ngừng tu dưỡng đạo đức chính trị; đặc biệt không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng được yêu cầu hiện nay của công việc. Bài học dân vận khéo, đi sâu đi sát quần chúng nhân dân vẫn luôn được ông áp dụng. Những tâm huyết của ông đã góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo trong xã, số hộ gia đình văn hóa trong các bản làng ngày một tăng. Hàng năm gia đình ông Đinh Bước đều đạt gia đình văn hóa tiêu biểu của xã n 
Thông tin khác:
Nữ tu của cây Thánh Giá gỗ (03/10/2017)
Nữ tu của cây thánh giá gỗ (02/10/2017)
Chứng từ thời đại: Tin yêu mạnh hơn cái chết (29/09/2017)
Người tân tòng 10 năm quét lá nhà thờ (28/09/2017)
Ông Trần Thanh Hải, Trưởng ban công tác Mặt trận tận tâm trong công việc (25/09/2017)
Như người thợ gặt cần mẫn (22/09/2017)
Bà Đoàn Thị Mai - Trưởng ban công tác Mặt trận khéo dân vận (21/09/2017)
Người cựu chiến binh công giáo điển hình (20/09/2017)
Biến những bộn bề thành nén bạc Chúa trao (19/09/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log