Gương điển hình

Một gia đình sống tốt đời, đẹp đạo

Cập nhật lúc 13:15 12/12/2017
Ông Lê Thành Minh sinh năm 1963 tại họ Phú Gia, giáo xứ Thượng Thụy thuộc phường Phú Thượng, Hà Nội, nơi có truyền thống đạo đức và lòng yêu nước.
Ngoài công tác xã hội, ông Gioan Baotixita Lê Thành Minh cùng với gia đình phát triển kinh tế với nghề trồng cây hoa đào truyền thống.
Ngoài công tác xã hội, ông Gioan Baotixita Lê Thành Minh cùng với gia đình phát triển kinh tế với nghề trồng cây hoa đào truyền thống.
Với nhiệm vụ công tác của người Ủy viên Ủy ban MTTQ - Ủy viên Ủy ban ĐKCG thành phố, Trưởng ban ĐKCG quận Tây Hồ, ông đã cùng Ban ĐKCG quận chỉ đạo phong trào thi đua xây dựng “Xứ họ đạo tiên tiến”, sống tốt đời, đẹp đạo. Ông Minh luôn chủ động phối hợp MTTQ quận và hai phường Phú Thượng và phường Bưởi, cha xứ và Ban Mục vụ các xứ, họ để hiệp thương giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia Ban ĐKCG. Ông là người tiên phong trong xây dựng Quy chế hoạt động của Ban ĐKCG, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ủy viên phụ trách phong trào thi đua tại mỗi xứ, họ đạo. Nhờ có sự phân công, phân cấp cụ thể đó mà phong trào thi đua tại các xứ, họ đạo có nhiều kết quả tốt đẹp: Nhiều năm qua đồng bào Công giáo trong quận không có ai vi phạm pháp luật; một số nhu cầu thiết thực trong đời sống như việc giữ gìn vệ sinh môi trường gắn với phát triển bền vững; vệ sinh an toàn thục phẩm; công tác phòng cháy chữa cháy được Ban ĐKCG tổ chức tuyên truyền rất hiệu quả.

Ngoài công tác xã hội, ông cùng với vợ phát triển kinh tế với nghề trồng cây hoa đào truyền thống. Hiện nay, gia đình ông đang canh tác trên 1000 m2 đất, trồng hơn một nghìn cây đào thế các loại với mức thu nhập khoảng 500 triệu đồng/năm. Hằng năm, từ vườn đào của mình, ông đã giúp cho hàng chục nhân công là người nghèo có việc làm theo thời vụ, bớt phần khó khăn trong cuộc sống. Có điều kiện kinh tế ổn định, mỗi năm ông trích ra hàng chục triệu đồng để ủng hộ các quỹ do giáo xứ và xã hội phát động, giúp đỡ một số bà con còn khó khăn. Các xứ, họ đạo trên địa bàn quận Tây Hồ hiện không còn hộ nghèo; số hộ khá, giàu ngày một nhiều hơn. Riêng Mùa Chay 2016 bà con giáo dân trong quận Tây Hồ đã quyên góp được gần 70 triệu đồng giúp người nghèo. Mới đây, nhóm Ve chai giáo xứ Thượng Thụy nơi con gái ông là người nòng cốt, chuyên đi thu gom phế liệu, đã thu gom bán lấy tiền gây quỹ được gần 17 triệu đồng, tổ chức chuyến thăm tặng quà cho trẻ em nghèo tại xã Trần Hưng Đạo, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. 

Noi gương người chồng, người bố mẫu mực, vợ con ông cũng trực tiếp tham gia các hoạt động đoàn thể tại địa phương và trong các hội đoàn tại giáo xứ. Vợ ông, người giáo lý viên tích cực tham gia Ban Chấp hành Hội Phụ nữ và Hội Nông dân phường Phú Thượng. Hai con của ông đều học giỏi và thành đạt, là nòng cốt trong ca đoàn giáo xứ và trong các phong trào từ thiện ở nhà trường cũng như tại địa phương. Từ nhiều năm nay gia đình ông luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Riêng trong 2 năm 2012 và năm 2013 gia đình ông vinh dự được tặng danh hiệu “Gia đình hiếu học; Gia đình sản xuất kinh doanh giỏi” cấp thành phố. Cá nhân ông Minh nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Chính quyền, MTTQ, Ủy ban ĐKCG các cấp...Đặc biệt, ông đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt, tiêu biểu” tại Hội nghị biểu dương gương người tốt việc tốt của thành phố năm 2015.

Ở tuổi 54, ông Gioan Baotixita Lê Thành Minh vẫn không ngừng nỗ lực học hỏi vươn lên, để nâng cao kiến thức nghiệp vụ công tác tại Văn phòng Ủy ban ĐKCG thành phố. Ông mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội và Ủy ban ĐKCG các cấp, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, làm cho đạo - đời cùng phát triển hài hòa.

MẠNH CƯỜNG
Thông tin khác:
Thánh Phao lô Phạm Khắc Khoan (11/12/2017)
Ông cố Nam bộ ở Phước Ðiền (08/12/2017)
Tiếng Cười Trên Sóc Bom Bo (07/12/2017)
Đức TGM Giuse viếng thăm và cứu trợ tại Giáo xứ Tiên Nộn và Cây Da (06/12/2017)
Người giáo dân tiêu biểu trong sáng tạo khoa học công nghệ (05/12/2017)
Xứ đạo bình yên nơi rừng Sác (04/12/2017)
Thánh Luca Vũ Bá Loan (01/12/2017)
Nơi nào khó, nơi đó có dáng hình người mục tử (30/11/2017)
Nửa thế kỷ rong ruổi nơi bản làng (29/11/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log