Gương điển hình

Dòng Trinh Vương với sự nghiệp giáo dục trẻ thơ

Cập nhật lúc 15:46 22/12/2017
Giai đoạn mầm non là “thời kỳ vàng của cuộc đời”, thời kỳ vàng của những mầm non tương lai đang nhận được sự quan tâm sâu sắc của cả cộng đồng. 
Dòng Trinh Vương (GP. Bùi Chu) mừng lễ bổn mạng. Ảnh: CTV
Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển nhân cách con người. Giai đoạn mầm non là “thời kỳ vàng của cuộc đời”, thời kỳ vàng của những mầm non tương lai đang nhận được sự quan tâm sâu sắc của cả cộng đồng. 

Trong những năm qua, thành tựu của giáo dục mầm non nói chung và giáo dục mầm non tư thục nói riêng có sự đóng góp quan trọng của các cơ sở giáo dục mầm non tôn giáo. Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của sự nghiệp giáo dục trẻ thơ, góp phần vào xã hội hóa giáo dục. Dòng nữ Trinh Vương, giáo phận Bùi Chu đã tổ chức thành lập 4 Nhóm trẻ, chăm sóc, giáo dục cho các em bậc học mầm non, đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của các bậc phụ huynh và phát triển giáo dục mầm non ở địa phương.

Đội ngũ giáo viên của Dòng Trinh Vương, đa số là giáo viên trẻ, được đào tạo bài bản,với 20 giáo viên có bằng trung cấp, 8 giáo viên có bằng cao đẳng, 4 giáo viên có bằng đại học. Ngoài ra còn có đội ngũ phục vụ gồm 4 cấp dưỡng, 4 y sỹ trung cấp, 4 điều dưỡng trung học, 7 người chuyên châm cứu và nhĩ châm, 1 dược sỹ trung cấp và 2 y tá.

Thời gian đầu thành lập, Nhóm trẻ của dòng gặp một số khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho cả cô và trò, đại đa số các cháu đến với Nhóm trẻ đều thuộc gia đình nông dân nghèo, có mức thu nhập trung bình và thấp. Mặc dù vậy, các cháu đều nhận được sự chăm sóc tận tình, chu đáo từ Nhóm trẻ của dòng, tạo điều kiện để các cháu có hoàn cảnh khó khăn được đến trường và theo kịp với chương trình Mầm non của Sở Giáo dục - Đào tạo đã đề ra.

Đội ngũ giáo viên và quản lý của Dòng Trinh Vương là những người có tinh thần trách nhiệm cao, có tâm huyết với nghề, nhiệt tình, hết lòng thương yêu, chăm sóc trẻ, luôn cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Ý thức sâu sắc rằng: giáo dục trẻ thơ là nền tảng cho thế hệ tương lai của đất nước, thực hiện hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo và đường hướng thư chung của Hội Đồng Giám mục Việt Nam. Nhóm Trẻ của Dòng Trinh Vương luôn chú trọng nâng cao việc dạy và học cho các giáo viên qua các lớp tập huấn và đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn nhằm phục vụ tốt cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ mầm non. Nâng cao trình độ tin học cho đội ngũ giáo viên, để giúp các cháu theo kịp với thời đại truyền thông tiên tiến. Bồi dưỡng kỹ năng sống cho giáo viên, nhằm hình thành nơi các cháu một nền đạo đức tốt theo truyền thống dân tộc Việt Nam: Biết kính trên, nhường dưới, thảo hiếu với cha mẹ, ông bà…

Cơ sở vật chất, kỹ thuật đạt chuẩn đã và đang được Dòng Trinh Vương đầu tư một cách khoa học, bài bản. Giáo viên thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, để việc dạy và học của cô trò mang lại hiệu quả cao, và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Cơ sở giáo dục mầm non của dòng ngày càng nhận được nhiều hơn sự quan tâm, tin tưởng từ các bậc phụ huynh cũng như các cấp chính quyền.

Ngoài việc đảm nhiệm công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, cán bộ, giáo viên và nhân viên trong Nhóm trẻ của Dòng nữ Trinh Vương còn tích cực hưởng ứng và thường xuyên tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, hoạt động từ thiện xã hội do ngành giáo dục và các ban, ngành, đoàn thể triển khai, góp phần tích cực xây dựng khối đoàn kết đạo - đời ngày càng vững mạnh.
 
Đỗ Hoa
Thông tin khác:
Đức tin và lòng tốt của cảnh sát Ryan Holet nhận nuôi con của người nghiện (20/12/2017)
Cha sở khéo dân vận (19/12/2017)
Sẻ chia cùng người thân khuyết tật (15/12/2017)
CHẠNH LÒNG THƯƠNG NGƯỜI NGHÈO (Đv Châu Sơn cứu trợ lũ lụt) (15/12/2017)
Người mục tử mang trong mình mùi nắng cháy (15/12/2017)
Giáo xứ Cẩm cơ, huyện Thường Tín chung tay bảo vệ môi trường (14/12/2017)
"Trưởng ban Tông đồ" làm kinh tế giỏi (13/12/2017)
Một gia đình sống tốt đời, đẹp đạo (12/12/2017)
Thánh Phao lô Phạm Khắc Khoan (11/12/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log