Gương điển hình

Ông trùm hơn 40 năm phục vụ nhà Chúa

Cập nhật lúc 17:00 28/09/2018
Đó là ông Laurenso Trần Quang Truyện sinh năm 1946. Hiện tại ông là Phó Chánh trương giáo xứ Cựu Viên - giáo phận Hải Phòng.
Ông Lôrensô Trần Quang Truyện – Phó Chánh trương GX Cựu Viên.
Ông Lôrensô Trần Quang Truyện – Phó Chánh trương GX Cựu Viên.
Ông tham gia Ban hành giáo từ năm 1977, lúc đó ông đang làm công việc địa chính của UBND xã, Nhưng ông vững đức tin, ông tham gia Ban hành giáo và đảm nhiệm Trùm trưởng giáo họ và quan tâm 4 giáo họ làng bên. Ông luôn duy trì đọc kinh cầu nguyện vào tối thứ 7 và chủ nhật dù chỉ 4 đến 5 cụ già đọc kinh cầu nguyện và duy trì đọc kinh suốt mua Chay.
 
Năm 1988, lúc đó Đức cha Giuse Maria Nguyễn Tùng Cương - Giám mục giáo phận Hải Phòng đã giao 4 giáo họ khu vực Đa Phúc - Hưng Đạo về sinh hoạt ở giáo xứ Lão Phú do các cha Innhaxio Đoàn Thanh Vững và cha AntonMaria Khổng Minh Số chính xứ. Vừa công việc Giáo hội và xã hội ông luôn quan tâm 4 giáo họ và cùng cha xứ sửa chữa nhà thờ và động viên những gia đình gốc Công giáo mà họ đã xa Chúa và dần họ cũng trở lại với Chúa cùng nhau xây dựng giáo họ và sống Phúc âm. Dù công việc đo vẽ bản đồ ruộng đất của xã rất bận rộn nhưng ông vẫn sốt sắng công việc nhà Chúa rất được các cha xứ tin tưởng.

Ông được bà con giáo dân cũng như lương dân tin yêu và nhờ ông xin ơn, điều đặc biệt có gia đình không phải là người Công giáo nhưng họ nhờ ông cầu nguyện xin Chúa ban ơn cho họ về phần con cái và đã được ước nguyện. Có người thấy ông làm trùm lâu đã yêu cầu ông nghỉ làm trùm họ và ông bàn giao nhưng tưởng rằng công việc nhà Chúa dễ làm ai ngờ người đó làm được nửa khoá đã phải nghỉ vì làm mới hiểu biết hết công việc nhà Chúa là thế nào. Như thánh Phaolô nói phục vụ Chúa là “hãy làm công việc Chúa”. Theo Thánh Phaolô, phục vụ Chúa có nghĩa đơn giản là “làm công việc Chúa”. Phaolô nói: “Vậy, hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa”. Làm công việc Chúa bao gồm nhiều lãnh vực không kể ra hết được. Từ việc dạy dỗ, làm gương cho con cái, đến những việc như giảng dạy lời Chúa, đi nói về Chúa cho mọi người, giúp đỡ đức tin anh em, an ủi khi người gặp thử thách hoạn nạn, dâng hiến thì giờ, tiền bạc cho công việc Chúa, thăm viếng kẻ mồ côi, người góa bụa trong cơn khốn khó của họ v.v... Tất cả những gì chúng ta làm nhằm tôn vinh Chúa, qui vinh hiển cho danh Ngài.

Cho đến nay hơn 40 năm ông vẫn phục vụ nhà Chuá và cũng đã hơn 70 tuổi nhưng vẫn tích cực tham gia Ban hành giáo các giáo họ, điều hành các hoạt động của giáo xứ. Năm 2000 ông vinh dự được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II ban Bằng Phép lành Toà Thánh. 

Nguyện xin ơn Chúa và Đức Mẹ Maria cầu bầu cho ông có được sức khoẻ để tiếp tục phục vụ nhà Chúa và cánh đồng truyền giáo, giáo xứ Cựu Viên.
 
TRẦN QUYẾT
Thông tin khác:
Một gia đình Công giáo với nhiều việc làm thật ý nghĩa (26/09/2018)
Vị linh mục cả đời “mua lại” những em bé bị nhiễm HIV (21/09/2018)
Bông hoa vô thường giữa lòng thủ đô (21/09/2018)
Những mô hình hay bảo vệ môi trường nơi xứ đạo ở Đồng Tháp (30/08/2018)
Thánh nữ đau tiên ở Châu Úc (30/08/2018)
Thương người như thể thương thân (30/08/2018)
"Đơn thương" cùng chiếc vespa hành hương qua 26 giáo phận (29/08/2018)
Doanh nhân Trần Đức Minh: Mang điều tốt đẹp nhất đến cho mọi người từ những điều nhỏ nhoi, đơn giản nhất (22/08/2018)
Thần đèn nâng nhà thờ nặng 5500 tấn (20/08/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log