Suy tư - Chia sẻ

Niềm vui Phục sinh

Cập nhật lúc 15:21 03/04/2015
Mừng Chúa sống lại là niềm vui lớn cho nhân loại, đánh dấu lịch sử Cứu Độ loài người từ muôn ngàn đời, theo ý định của Thiên Chúa.
Mừng Chúa sống lại là niềm vui lớn cho nhân loại, đánh dấu lịch sử Cứu Độ loài người từ muôn ngàn đời, theo ý định của Thiên Chúa.
Nhân chứng đầu tiên là bà Maria Macđala, khi đến nơi để xác Đức Giêsu, bà đã không còn nhìn thấy xác Ngài ở đó, và bà không thể không báo tin cho các môn đệ biết Người đã sống lại. Niềm vui Đức Giêsu sống lại là niềm vui của toàn thể nhân loại, điều bất ngờ trong Tin Mừng chủ nhật Phục sinh lại đem đến cho những người phụ nữ rất đỗi bình thường, đơn sơ được chứng kiến "ngôi mộ trống" là dấu tích sự Phục sinh của Đức Giêsu Kitô, Đức Giêsu Kitô đã sống lại như Lời Người đã từng nói với các môn đệ và những người Do thái thời đó: "Ta có quyền thí mạng sống để rồi lấy lại" (Ga 10, 18). Vâng chỉ duy nhất mình Ngài nói được điều này và thực hiện điều này. Ngài vừa là Thiên Chúa vừa mang thân phận con người để cho thế gian thấy được sự thật nơi Ngài cách hoàn hảo. Cuộc khổ nạn và Phục sinh Người là có thật.
Khi nói đến cuộc Khổ nạn và Phục sinh của Đức Giêsu là "Một biến cố cột trụ của lịch sử". Như lời Đức Giám mục Bossuet một nhà giảng thuyết lừng danh của Pháp. Vì vậy, lịch sử của mỗi con người gắn liền với lịch sử Đức Giêsu Kitô, Ngài chính là niềm hy vọng lớn cho nhân loại, ai trong chúng ta rồi cũng phải chết: Sự khôn ngoan của vua Salômôn, sự lẫy lừng của hoàng đế Napoléon... rồi tất cả cũng trở thành tro bụi, những cái chết đó có dẫn chúng ta vào Phục sinh cùng với Đức Giêsu Kitô không? Đó lại là câu hỏi lớn đặt lại cho chúng ta.
Hiển nhiên những việc Đức Giêsu đã nói và làm là bằng chứng sống động mãi trong lòng Giáo hội, trong lòng nhân loại, Người đã sống kiếp người để chịu thử thách, chịu đau khổ, chịu chết để vâng theo Ý muốn của Cha, ý định công trình Cứu độ của Chúa Cha đã có từ đời đời, Ngài đã trao ban chính Con Một của Ngài cho thế gian. "Đến như chính Con Một Thiên Chúa cũng chẳng tiếc, nhưng đã trao nộp vì hết thảy chúng ta. Một khi đã ban Người Con đó, lẽ nào Thiên Chúa lại chẳng rộng ban cho chúng ta", Rm (8, 32).
Tình yêu Thiên Chúa thật cao vời và vô tận, do đó con người đã đón nhận rất nhiều tình xót thương của Ngài, Ngài đã chẳng tiếc gì với chúng ta. Vì vậy chúng ta luôn luôn hy vọng, và tin tưởng vào Thiên Chúa dù cho gặp những khổ đau, thử thách và ngay đến cả sự chết chúng ta luôn tin vào Đức Giêsu đã khải hoàn và Phục sinh.
Ngược lại một xã hội duy tục tìm kiếm sự hưởng thụ, họ đã tin tưởng và cậy dựa vào vật chất như là sự đảm bảo cho cuộc sống của họ, mà quên đi Đấng đã đến thế gian mang đến hồng ân Cứu độ cho con người. Thực sự họ có dám nhìn vào sự thật và chấp nhận sự thật, mọi cái rồi phải qua đi và chỉ có tình yêu Thiên Chúa là vĩnh cửu, trường tồn để đảm bảo sự sống cho con người ngay khi ở đời này và đời sau, chỉ cần chúng ta tin vào biến cố và Phục sinh của Đức Giêsu Kitô Con Thiên Chúa Hằng sống.
Có một dịp đến thăm một cô bị bệnh ung thư phổi, tôi thực sự ngưỡng mộ lòng tin của cô vào tình yêu Thiên Chúa, những lúc cô đau đớn vì căn bệnh hành hạ, cô đã nhìn lên Thập giá và cô cảm thấy sự đau đớn của cô không là gì cả so với nỗi đau mà Đức Giêsu phải chịu, từ lúc đó cô chấp nhận và lạc quan trước căn bệnh của mình, và phó thác hoàn toàn cho Chúa, sự sống của cô được kéo dài hơn những người bệnh khác.
Làm thế nào để mọi thành phần Kitô hữu cùng thắp lên ngọn nến Phục sinh, từ chính niềm tin của mình về Đấng Phục sinh vào trong thế giới còn rất nhiều người chưa nhận biết Chúa Phục sinh. Chúng ta hãy tin tưởng quyền năng của Chúa Phục sinh hôm nay đã lan tỏa trên toàn thể mầu nhiệm của Ngài không ngoại trừ một ai, không có một quyền lực nào ngăn cản được. "Tạ ơn Thiên Chúa, Đấng hằng cho chúng ta tham dự cuộc khải hoàn trong Đức Kitô" (2 Cr 2,14). Thiên Chúa ban cho chúng ta Thần Khí là sức mạnh, sự can đảm, để chúng ta dám dấn thân vì anh em đồng loại, nhất là những con người bất hạnh bằng những ngọn lửa nhiệt tình, sự yêu thương và hy sinh của chúng ta dành cho họ, cho dù chỉ là một cử chỉ hay một lời nói đem đến niềm vui cho họ.
Xin tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban Con Một của Ngài cho chúng ta. Vì yêu thương hết thảy mọi người chúng ta mà Chúa Giêsu Con Cha đã chịu chết và sống lại, để cứu chuộc tất cả chúng ta. Xin Cha ban cho chúng ta là những người còn ở trong thế gian, chúng ta biết sống theo mẫu gương Đức Giêsu Kitô, chấp nhận những khổ đau, thử thách trên cuộc đời này, là ngưỡng cửa để dẫn chúng ta vào trong vinh quang cùng với Đức Giêsu Chúa chúng ta. Amen.
Nữ tu Thu Trang
Thông tin khác:
Nguồn gốc tháng thánh Giuse (20/03/2015)
Đức Giêsu là đền thờ đích thực của Thiên Chúa (06/03/2015)
Giáo dục con cái sống Mùa Chay (04/03/2015)
Tín thác theo Chúa (28/02/2015)
Hành trình hoán cải (20/02/2015)
Nước trời là nơi tình yêu hiện diện (14/02/2015)
Tình yêu chữa lành mọi căn bệnh (06/02/2015)
Hãy lắng nghe lời Chúa (30/01/2015)
Can đảm theo Chúa (23/01/2015)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log