Suy tư - Chia sẻ

Hãy giao rảng Lời Chúa đến với muôn dân

Cập nhật lúc 09:04 12/06/2017
Với bốn mươi ngày chay thánh và Lễ mừng Chúa Phục sinh đã qua.
        Hôm nay, Mẹ Giáo hội long trọng mừng đại lễ Chúa Thăng Thiên. Việc Đức Giêsu Kitô lên trời cho chúng ta thấy rằng Chúa đã chấm dứt cuộc đời trần thế và kết thúc sứ mạng của Ngài trên trần gian theo ý muốn của Chúa Cha trao phó. Đồng thời, Đức Giêsu về trời hứa hẹn cho chúng ta cũng được về nơi vinh phúc, Ngài “dọn chỗ” cho chúng ta. Tuy nhiên, Chúa về trời sứ mạng không dừng lại tại đó, nhưng tiếp tục chuyển trao cho các Tông đồ là những chứng nhân của tất cả những gì đã thấy, đã biết, đã nghe và đã cảm nghiệm, để các Tông đồ tiếp tục ra đi làm chứng cho Ngài. Sứ mạng ấy cũng được trao phó cho mỗi người chúng ta, trong vai trò là người thuộc về Đức Giêsu Kitô. Vậy chúng ta ngày hôm nay, có dám dấn thân để làm chứng cho Tin Mừng hay không? Hay khi Chúa về trời chúng ta chỉ đăm đăm nhìn trời mà quên đi nhiệm vụ quan trọng của chúng ta nơi trần thế mà Thiên Chúa đã trao phó.

        Trong Bài đọc thứ nhất trích sách Công vụ Tông Đồ, mở ra cho chúng ta thấy một viễn cảnh thật đẹp, một viễn cảnh nói về ngày của Thiên Chúa, ngày mà Ngài được Thiên Chúa Cha đưa về trời: “Nói xong, Người được cất lên ngay trước mắt các ông, và có đám mây quyện lấy người, khiến các ông không còn thấy người nữa” (Cv 1,9).


​        Không có hạnh phúc nào bằng khi chúng ta được làm con của Chúa, có lẽ mỗi người chúng ta ai cũng mơ về một ngày hạnh phúc như thế. Ngày chúng ta được về cùng với Chúa và được hưởng hạnh phúc cùng với Ngài trên quê trời. Vậy, muốn đạt được hạnh phúc đó chúng ta phải làm gì? Thưa, lời của Đức Giêsu khi xưa nhắn gửi cho các Tông đồ và cũng là nhắn gửi cho tất cả chúng ta ngày nay: “Anh em hãy là chứng nhân cho Thầy đến tận cùng trái đất” (Cv 1,8).

​        Qua đó, cho chúng ta thấy được trong bài Tin Mừng của thánh Mátthêu thuật lại: Trước khi Đức Giêsu về trời, Ngài đã trao cho các môn đệ và mỗi người Kitô hữu chúng ta sứ mệnh truyền giáo. Chúa về trời, Chúa không bỏ rơi chúng ta. Nhưng Chúa hứa sẽ luôn ở cùng chúng ta mỗi ngày cho đến tận thế. Lời hứa của Chúa được thực hiện qua bí tích Thánh thể, qua lời Chúa và qua Thánh Thần của Ngài. Đó là nguồn sức mạnh để giúp chúng ta nuôi dưỡng đời sống Đức tin và sứ vụ của mình.Vì vậy, khi chúng tasống kết hợp mật thiết với Đức Giêsu là thực thi lời của Ngài, nghĩa là: “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần” (Mt 28,19).

​        Một lời mời gọi hết sức khẩn thiết của Chúa khi Chúa về trời. Tất cả chúng ta hãy ra đi đem Tin Mừng đến cho mọi người. Cuộc sống của chúng ta hôm nay, còn biết bao nhiêu người đang khát khao được biết Chúa, họ mong được nghe lời Chúa, được đụng chạm đến Ngài để trong cuộc sống của họ vơi đi những đau khổ của thể xác cũng như tinh thần. Vậy, với lời kêu gọi của Chúa với thánh Phêrô khi xưa: “hãy chèo ra chỗ nước sâu thả lưới bắt cá” (Mt 5,4). Đối với chúng ta hôm nay cũng hãy ra đi làm chứng cho Chúa và dạy bảo cho người khác bằng tất cả tình yêu khi họ cần đến chúng ta.

​        Thật vậy, làm chứng về Đức Giêsu và dạy cho người khác biết về Ngài đơn giản chỉ là chia sẻ cho họ về niềm tin và tình yêu của chúng ta. Trong cuộc sống, Đức Giêsu luôn mời gọi chúng ta tiếp nhận từ tay Ngài cây thập giá mà Ngài đã nhận từ Chúa Cha, đồng thời tiếp tục công việc mà Cha của Ngài đã trao phó cho Ngài thi hành trên trái đất. Đó là làm chứng về Đức Giêsu và dạy cho tha nhân biết về Ngài ở bất cứ nơi nào chúng ta hiện diện, và theo bất cứ cách thức nào Chúa Thánh Thần soi sáng cho chúng ta thi hành.

​        Vậy, khi Đức Giêsu lên trời, Hội thánh được ban năng quyền để thi hành sứ mạng mà Chúa đã trao phó. Cho nên, khi nói về việc Đức Giêsu sống lại và lên trời, thánh Phaolô trong thư gửi giáo đoàn Êphêxô đã quả quyết: “Thiên Chúa đã đặt mọi sự dưới chân Đức Giêsu và đặt Người làm đầu toàn thể hội thánh, mà hội thánh là thân thể Đức Kitô, là sự viên mãn của Người, Đấng làm cho tất cả được viên mãn” (Ep 1,22-23).

​        Cho nên, việc Đức Giêsu được Thiên Chúa Cha đưa về trời, khai mở một vương quốc bất diệt. Ngài là Vua, là Chúa tể, điều đó hoàn toàn chính xác và Satan không thể làm gì đối với Vương quốc ấy. Vì, Vương quốc ấy chỉ có tình yêu, mà Satan thì không có tình yêu. Nên nó luôn làm mọi cách để cắt đứt sự liên lạc của chúng ta với Thiên Chúa. Các sách Tân ước đều cho chúng ta thấy hình ảnh Đức Giêsu Đấng cứu thế, là Vua hoàn vũ, là Vua chiến thắng, để mời gọi chúng ta tin vào Ngài.

​        Trước sự kiện Chúa lên Trời, tâm hồn các Tông đồ ngập tràn niềm vui, chứa chan niềm hi vọng và sẵn lòng rộng mở để thực thi sứ mạng mà Ngài trao phó. Chớ gì chúng ta hôm nay cũng như các Tông đồ năm xưa, có thể trải nghiệm niềm vui và niềm hi vọng bằng cách hân hoan lên đường thực thi sứ mạng mà Chúa trao phó cho chúng ta trước khi Chúa về trời cùng Chúa Cha. Đây là tất cả ý nghĩa của Lễ Thăng Thiên, chúng ta hãy nghe theo lời mời gọi của Đức Giêsu: “Hãy ra đi làm chứng cho Tin Mừng” và dạy cho muôn dân biết về Ngài.
 
Phêrô Maria Tùng Lâm
 
Thông tin khác:
Thánh Thần nguồn ơn đổi mới (10/06/2017)
Cha khát (08/06/2017)
Tôi cảm tạ Chúa một cách đặc biệt vì đức tin (05/06/2017)
Được sống mãi trong đức tin (02/06/2017)
Cảm nhận Thiên Chúa theo hình ảnh Mẹ Fatima (01/06/2017)
Sống ngưỡng vọng nước trời (25/05/2017)
Trái tim Chúa Giêsu đã dạy tôi (24/05/2017)
Đức Kitô, vị mục tử nhân lành (22/05/2017)
Tâm sự về một chuyến đi (18/05/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log