Suy tư - Chia sẻ

Lạy Chúa, xin xót thương con, vì con đã nhận được những tín hiệu tình thương Chúa gọi con

Cập nhật lúc 16:18 20/04/2020
Những ngày nay, tôi sống trong hoang mang, sợ hãi. Rất nhiều khủng hoảng bùng phát trong tôi. Khủng hoảng lớn nhất là khủng hoảng niềm tin.


1.

Những ngày nay, tôi sống trong hoang mang, sợ hãi. Rất nhiều khủng hoảng bùng phát trong tôi. Khủng hoảng lớn nhất là khủng hoảng niềm tin.

2.
Tôi cũng thấy mình như bị cách ly. Nhiều người tỏ vẻ xa tránh tôi. Nhiều người cho tôi một lời hứa, nhưng chỉ để tôi đợi chờ mòn mỏi, chứ giúp đỡ thì vẫn cách ly thê thảm.

3.
Chính trong tình hình bi đát đó, tôi đã nhận được vài tín hiệu của tình thương Chúa, tín hiệu âm thầm nhưng mạnh như sóng ngầm cuồn cuộn nổi lên từ sâu thẳm tâm hồn.

4.
Qua những tín hiệu đó, tôi hiểu Chúa vẫn thương tôi, Chúa vẫn gọi tôi, Chúa vẫn tim tôi.
Tôi nhớ lại lời Chúa Giêsu phán xưa: “Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc. Người đau ốm mới cần. Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: “Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần của lễ”. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi. (Mt 9, 12-13)

5.
Đúng là tôi đang đau ốm. Tôi đang chìm trong tội lỗi, nên tôi được Chúa quan tâm.
Chính Chúa đã tìm tôi. Tôi không hiểu nổi. Đó là điều bí nhiệm của Chúa. Tôi xin Chúa ban cho tôi biết tin vào tình thương của Chúa.
Tôi xin Chúa ban cho tôi khám phá thấy điều Chúa gọi tôi.

6.
Chúa gọi tôi. Cũng là Chúa mở lòng tôi ra, để tôi trở về với Chúa. Trở về với Chúa, là điều tôi rất ý thức, khi nghĩ đến ơn Chúa gọi tôi.

7.
Trở về với Chúa, đó là ơn Chúa ban cho tôi, khi Chúa trao cho tôi trách nhiệm mục tử. Để bất cứ lúc nào, cho dù lúc yếu đuối nhất, tăm tối nhất, tôi vẫn tin chắc chắn là hãy trở về, bởi vì Chúa vẫn đợi tôi, vẫn tìm tôi.

8.
Do vậy tôi không ngại xưng mình là kẻ yếu đuối, là kẻ tội lỗi. Hằng ngày tôi công khai nói lên điều đó khi đọc kinh Cáo mình, tôi thú nhận cùng Thiên Chúa toàn năng và cùng anh chị em, tôi đã phạm tội nhiều.

9.
Tôi là kẻ rất yếu đuối, rất tội lỗi, đó là một sự thực. 

10.
Một sự thực nữa cần nói ra, đó là tôi là kẻ rất yếu đuối rất tội lỗi, thế mà đã được Chúa yêu thương. Nên tôi hết sức tin vào Chúa.

11.
Nhìn nhận những sự thực đó là cách tôi thờ phượng Chúa và đó cũng là cách tôi phục vụ cộng đoàn. Cộng đoàn mà tôi phục vụ là rất cụ thể, đó là giáo phận của tôi, giáo xứ của tôi, gia đình của tôi dưới nhiều hình thức.

12.
Hằng ngày, tôi cùng với cộng đoàn thực hiện lời khuyên sau này của thánh Phaolô:
“Anh em đừng có rập theo thói đời này, nhưng hãy cải biến con người anh em bằng cách đổi mới tinh thần, hầu có thể nhận ra đâu là ý Thiên Chúa: Cái gì là tốt, cái gì đẹp lòng Chúa, cái gì hoàn hảo.” (Rm 12,2)

13.
Khi sống theo lời khuyên trên đây, cùng với kinh nghiệm về ơn gọi Chúa ban cho tôi như đã chia sẽ trên đây, tôi thấy những người được Chúa gọi cần phải cầu nguyện rất nhiều, để biết nhận ra đâu là thánh ý Chúa.
Nhận ra đâu là thánh ý Chúa, đó là điều rất cần, và cũng là điều không dễ chút nào.

14. 
Càng ngày tôi càng nhận ra điều này: Thánh ý Chúa rất khác ý riêng của chúng ta.
Điều chắc chắn nhất về thánh ý Chúa là: Chúng ta hãy sẵn sáng, khi Chúa gọi chúng ta về cõi sau. Ta sẽ chết lúc nào, ở đâu, cách nào, chỉ Chúa biết.

15.
Nếu giây phút đó, chúng ta đang trong tình trạng trở về với Chúa, bằng tấm lòng khiêm nhường nhận mình tội lỗi, hết lòng cậy tin vào tình yêu cứu độ và lòng thương xót của Chúa, thì Chúa sẽ là hạnh phúc của chúng ta.

16.
Để kết, tôi chỉ mong điều này: Anh chị em và tôi, chúng ta hãy nhận những tín hiệu tình thương Chúa gửi tới chúng ta mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút, mỗi giây, để chúng ta biết luôn sẵn sàng khi Chúa gọi. Những tín hiệu đó có thể được gửi qua những tấm lòng thầm lặng xung quanh chúng ta.

17.
Riêng đối với tôi, một bài ca quen thuộc, được tôi coi như một tín hiệu tốt, đó là bài Thánh ý Ngài.
Thánh ý Ngài là gia nghiệp đời con, là tình yêu cho con ủ ấm, là ước mơ cho con đi tìm, là niềm tin cho con luôn vững lòng chờ mong.
Xin dạy con đường nẻo Ngài, xin dìu con từng bước đi, qua ngàn gian khổ có Chúa bên con sợ chi. Vì tình thương Chúa luôn đổ tràn, dẫu muôn ngàn điều gian nan thì đời con vui bước trong bình an giữa những bao lầm than.

18.
Một tín hiệu nữa, mà tôi thường dựa vào, để trở về với Chúa, đó là thánh vịnh 50.
“Lạy Chúa, xin lấy lòng nhân hậu mà xót thương con.
Mở lượng hải hà xóa tội con đã phạm.
Xin rửa con sạch hết lỗi lầm, 
Tội lỗi con, xin Ngài thanh tẩy.”

19.
Một tín hiệu nữa, mà tôi cũng thường dựa vào, để trở về với Chúa, đó là cộng đoàn giáo phận. Trong giáo phận, tôi nhận được nhiều dấu chỉ của mầu nhiệm Phục sinh, của tình thương bao la mạnh hơn sự chết, của những cái chết như những của lễ. Xin hết lòng cảm tạ Chúa vì những tín hiệu.

ĐGB GB BÙI TUẦN
Thông tin khác:
Tin và làm chứng (27/03/2020)
Lạy Chúa xin xót thương con, vì con đến để xin ơn sám hối (27/03/2020)
Để biến đổi (24/03/2020)
Lạy Chúa, xin xót thương con, vì con là môn đệ thánh Giuse (24/03/2020)
Mùa chiến đấu thiêng liêng (23/03/2020)
Lạy chúa, xin xót thương con, vì con đến, để xin được là của lễ (23/03/2020)
Hoàn thiện như Cha trên trời (20/03/2020)
Lạy Chúa, xin xót thương con, vì con đau yếu (20/03/2020)
Dư âm cõi thế (05/03/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log