Suy tư - Chia sẻ

Đức Mẹ giúp tôi đón nhận lương thức hằng ngày

Cập nhật lúc 16:14 01/10/2020
Lương thực hằng ngày nuôi sống linh hồn tôi là chính Chúa Giêsu. Ngài đến với tôi, không phải để lên án tôi, nhưng để cứu tôi.
1.
Lương thực hằng ngày nuôi sống linh hồn tôi là chính Chúa Giêsu. Ngài đến với tôi, không phải để lên án tôi, nhưng để cứu tôi.

2. 
C
ách Ngài cứu tôi là Ngài đi tìm tôi, ôm lấy tôi, vác tôi trên vai Ngài. Hình ảnh người chăn chiên vác trên vai mình con chiên 

3.
Chúa Giêsu đối với tôi là như thế đó. Ngài trở thành lương thực nuôi sống linh hồn tôi.

4.
Những gì tôi vừa chia sẻ trên đây đều đã được chính Chúa phán và đã ghi trong Phúc âm. Bây giờ thì những điều đó đã được ghi trong lòng tôi. Nói cho đúng, thì không phải là ghi, là viết ra trong lòng tôi, mà là chính Chúa ở với tôi, chính Chúa ở trong tôi. Chúa sống động, Chúa thân mật, Chúa gần gũi. Chúa nuôi tôi bằng chính Ngài.

5.
Người giúp tôi sống như vừa kể là Đức Mẹ. Mẹ đốt lên trong tôi niềm thao thức về Chúa Giêsu. Thao thức như đói, như khát, như nhớ nhung, như đợi chờ không nguôi. 

6.
    Đức Mẹ đốt lên trong tôi không phải ở lãnh vực trí thức với những lý luận, mà ở lãnh vực tâm tình với những cảm nhận đơn sơ, riêng tư.
    Lãnh vực tâm tình thì mênh mông như bầu trời, bao la như biển cả, thiêng liêng như hồn trút khỏi xác bay vào cõi trường sinh. 

7.
Chính trên lãnh vực tâm tình, tôi đã được Đức Mẹ thuyết phục hãy coi Thánh Ý Chúa là điều căn bản trong tu đức và mục vụ.
    Đừng theo ý riêng mình, nhưng hãy theo Thánh Ý Chúa. Đó phải là lương thực hằng ngày. Đừng ra chương trình cho Chúa. Nhưng hãy tỉnh thức thực thi chương trình của Chúa, từng chi tiết nhỏ.

8.
Khi tỉnh thức muốn thực thi chương trình của Chúa cho tình hình hiện giờ và tại đây, tôi mới thấy nhiều điều bất ngờ. Thí dụ:
Xưa Chúa tỏ mình ra là Đấng cứu độ ở Belem. Ở Belem, Chúa không chọn trung tâm như đền thờ, như thành phố, mà chọn một nơi rất nghèo, đó là cánh đồng, trong một hang đá.
Nay cũng sẽ như vậy. Chúa Giêsu sẽ không chọn những thành phố, những trung tâm mục vụ, những nhà thờ nổi tiếng, để tỏ mình ra. Nhưng Ngài sẽ tỏ mình ra ở những nơi nghèo khó. 

9.
Thánh Ý Chúa là như thế. Mà nếu thế, thì vâng theo Thánh Ý Chúa sẽ không dễ chút nào.
Nhưng Đức Mẹ đang giúp các con của Mẹ vâng theo Thánh Ý Chúa, cho dù việc đó đòi nhiều từ bỏ chính mình.

10.
Nhiều người con Đức Mẹ đang sống như thế. Họ đang là một thứ lương thực rất tốt, được Mẹ dùng mà nuôi dưỡng tôi.
Họ nuôi dưỡng tôi một cách âm thầm, bằng nhiều cách. Tôi cảm nhận được sự thực nhiệm mầu đó. 

11.
Từ kinh nghiệm được Đức Mẹ nuôi dưỡng qua những con người tốt, tôi cảm thấy mình có bổn phận cũng hãy để Đức Mẹ dùng tôi để nuôi dưỡng những người khác.


12.
Tôi cũng sẽ là một thứ lương thực thiêng liêng cho nhiều người khác, khi tôi sống theo Thánh Ý Chúa, khi tôi có Chúa ở trong tôi. Tôi xác tín như vậy.

13.
Mới rồi, tôi gặp nhiều chuyện xảy ra cho đời tôi rất khác với những gì tôi mong muốn. Tự nhiên tôi buồn. Nhưng liền sau đó, Đức Mẹ cho tôi hiểu Thánh Ý Chúa là muốn tôi đón nhận vụ việc như một cơ hội để đền tội. Mẹ an ủi tôi như thế. Và tôi được bình an với tâm tình cảm tạ. 

14.
Tôi hiểu lương thực Chúa nuôi dưỡng tôi không phải chỉ là những gì ngon ngọt, mà có cả những gì là cay đắng. Cay đắng để chữa bệnh, đó là sự khôn ngoan của Thiên Chúa giàu lòng thương xót đang thực hiện nơi tôi.

15.
Chính những hoàn cảnh như thế, Đức Mẹ với tình Mẹ, đã và đang an ủi tôi.
Những an ủi Đức Mẹ dành cho tôi thì rất nhiều, rất riêng tư, từng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây.

16.
Nhất là hiện thời, khi tuổi già nảy sinh ra nhiều tàn phai về thể xác cũng như về phần hồn, khiến tôi nhiều lúc rơi vào tâm trạng cô đơn, thì chính trong lúc đó, Đức Mẹ đã rất là Mẹ đối với tôi.

17.
Tôi trở thành trẻ nhỏ, và còn hơn là trẻ nhỏ dại dột. Nhưng Mẹ càng thương, càng âu yếm, càng bao bọc.
Mẹ đưa tôi đến Chúa Giêsu một cách rất nhẹ nhàng rất riêng tư.

18.
Lương thực của tôi lúc này là như thế. Xin cảm tạ Chúa. Xin cảm tạ Đức Mẹ. Cũng xin cảm tạ Hội Thánh Việt Nam, Tổ quốc Việt Nam và tất cả những tấm lòng đã và đang là lương thực nuôi dưỡng tôi. 

19. 
Cách riêng, tôi coi chính Đức Mẹ là lương thực hằng ngày của tôi. Nhất là lúc này, Mẹ là lương thực rất quan trọng cho tôi. Sống có Mẹ. Chết có Mẹ. Với Mẹ, tôi hiểu thế nào là hạnh phúc thực. Xin hết lòng cảm tạ Mẹ, Mẹ yêu dấu của tôi và của chúng ta.
ĐGM GB BÙI TUẦN
Thông tin khác:
Từ bỏ chính mình (24/09/2020)
Điều mà Chúa dậy tha thiết lúc này (24/09/2020)
Tha thứ vì được thứ tha (15/09/2020)
Đức Mẹ giúp tôi sống trong thử thách (10/09/2020)
Tin và được chữa lành (18/08/2020)
Chúa ở cùng con (17/08/2020)
Đức tin nâng chúng ta lên (14/08/2020)
Kẻ đợi chờ (13/08/2020)
Chính anh em hãy cho họ ăn (12/08/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log