Tin tức - Hoạt động

NGHỊ QUYẾT

Cập nhật lúc 09:57 24/07/2009

NGHỊ QUYẾT

HỘI NGHỊ ĐOÀN CHỦ TỊCH
UỶ BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO VIỆT NAM
Kỳ họp thứ hai nhiệm kỳ V(2008-2013)
----***----
 
Thi hành điều lệ của UBĐKCG Việt Nam (khoá V), ngày 14 tháng 7 năm 2009, tại TP. Hồ Chí Minh, Đoàn Chủ tịch UBĐKCG Việt Nam đã tổ chức kỳ họp lần thứ II nhiệm kỳ V nhằm sơ kết phong trào thi đua yêu nước của giới Công giáo cả nước cũng như hoạt động của UBĐKCG các cấp từ sau Đại hội đại biểu “Những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ V” đến nay; đồng thời thảo luận, thông qua một số chương trình công tác có tính định hướng cho phong trào thi đua yêu nước và hoạt động của UBĐKCG các cấp trong nhiệm kỳ V (2008-2013).
 
Hội nghị vinh dự được đón tiếp ông Trần Đình Phùng, Uỷ viên Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến dự và phát biểu với Hội nghị, ông Hồ Minh Tâm – Hàm Vụ trưởng Ban Dân vận Trung ương, ông Đặng Trung Thành – Phó vụ trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Trần Trung Tính, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh và một số cơ quan báo chí của Trung ương và TP. Hồ Chí Minh.
 
Hội nghị làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trao đổi thẳng thắn, trách nhiệm và đi đến quyết nghị:
 
1. Thông qua Báo cáo sơ kết phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo và hoạt động của UBĐKCG Việt Nam các cấp trong 6 tháng đầu năm 2009 và phương hướng, nhiệm vụ của phong trào 6 tháng cuối năm 2009.
 
2. Đồng ý về nguyên tắc cần củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền của tờ báo Người Công giáo Việt Nam đáp ứng yêu cầu là cơ quan ngôn luận của UBĐKCG Việt Nam. Giao cho Ban Thường trực UBĐKCG Việt Nam làm việc với Ban Thường trực UBTWMTTQ Việt Nam tìm giải pháp thực hiện chủ trương này.
 
3. Đồng ý việc thành lập Ban tư vấn Pháp luật và Ban từ thiện xã hội. Giao cho Ban Thường trực UBĐKCG Việt Nam căn cứ vào hai tờ trình về hai Ban nói trên, lựa chọn nhân sự tham gia đáp ứng yêu cầu đề ra và ra quyết định thành lập vào thời gian thích hợp.
 
4. Thông qua Kế hoạch thành lập, củng cố UBĐKCG Việt Nam ở các địa phương. Đoàn Chủ tịch lưu ý, ở những tỉnh có đông đồng bào Công giáo chưa thành lập được UBĐKCG, giao cho Ban Thường trực UBĐKCG Việt Nam làm việc với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và cấp ủy, chính quyền địa phương xem xét từng trường hợp cụ thể để xúc tiến xây dựng đề án thành lập tổ chức UBĐKCG địa phương. Đối với những địa phương đã có tổ chức UBĐKCG, cần củng cố Ban Thường trực và đề nghị Mặt trận Tổ quốc bố trí cho ít nhất một cán bộ biên chế làm chuyên trách UBĐKCG để đảm bảo tính ổn định cho các hoạt động của tổ chức và phong trào thi đua “kính Chúa yêu nước”, “sống tốt đời đẹp đạo” của đồng bào Công giáo ở địa phương.
 
5. Về việc tổ chức Hội nghị thi đua toàn quốc “Biểu dương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến xuất sắc trong đồng bào Công giáo” vào năm 2010, Đoàn Chủ tịch nhận thấy đây là việc làm cần thiết nhằm động viên phong trào thi đua “kính Chúa yêu nước”, “sống tốt đời đẹp đạo” trong đồng bào Công giáo cả nước. Qua đây chính thức phát động cuộc vân động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo” thay cho phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”.
 
6. Đồng ý về chủ trương và giao cho Ban Thường trực UBĐKCG Việt Nam chuẩn bị kế hoạch tiến hành tổ chức một cuộc hội thảo khoa học nhân Năm Thánh 2010 và 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.
 
7. Đồng ý về chủ trương, hàng năm xem xét đề nghị Nhà nước tặng thưởng huân chương “Đại đoàn kết Dân tộc”, UBĐKCG Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Đồng hành cùng Dân tộc” cho các vị có nhiều đóng góp cho phong trào thi đua “kính Chúa yêu nước”, “sống tốt đời đẹp đạo”. Giao cho Ban Thường trực UBĐKCG Việt Nam tiếp thu ý kiến đóng góp của Đoàn Chủ tịch hoàn chỉnh tờ trình và triển khai các thủ tục hành chính cần thiết đảm bảo đúng với các quy định hiện hành của pháp luật về thi đua, khen thưởng của Nhà nước.
 
8. Đoàn Chủ tịch nhất trí với Ban Thường trực về một số công tác trọng tâm năm 2010 về phong trào thi đua yêu nước và hoạt động của UBĐKCG Việt Nam.
 
Từ những vấn đề nêu trên, Đoàn Chủ tịch UBĐKCG Việt Nam mời gọi đồng bào Công giáo cả nước, Uỷ ban ĐKCG các tỉnh, thành phố tiếp tục dấn thân theo tinh thần "Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào", lập thành tích cao nhất trong lao động sản xuất cũng như các hoạt động từ thiện xã hội nhất là ngày vì người nghèo, xem đây là những hoạt động thiết thực hướng về ngày kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, về Năm Thánh 2010 nhân kỷ niệm 50 năm hàng giáo phẩm Việt Nam, 30 năm thực hiện thư chung 1980 của Hộ đồng Giám mục Việt Nam và thiết thực chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VII. Từng bước đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu “Những người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” lần thứ V vào cuộc sống.
 
Nghị quyết đã được Hội nghị Đoàn Chủ tịch UB ĐKCG Việt Nam thông qua vào hồi 16h30 ngày 14 tháng 7 năm 2009.
 
 
TM. ĐOÀN CHỦ TỊCH
UỶ BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO VIỆT NAM
CHỦ TỊCH
 
 (Đã ký)
    
Linh mục Nguyễn Công Danh
 
                                         
 

 

Thông tin khác:
BÁO CÁO SƠ KẾT (24/07/2009)
HỘI NGHỊ ĐOÀN CHỦ TỊCH ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO VIỆT NAM Lần thứ II nhiệm kỳ V (2008-2013) (14/07/2009)
LỜI TỪ BIỆT LINH MỤC TRƯƠNG BÁ CẦN (13/07/2009)
Linh mục Phêrô Trương Bá Cần được Chúa gọi về (11/07/2009)
Thư HĐGM Việt Nam gửi Cộng đồng dân Chúa nhân chuyến viếng thăm ad limina 2009 (08/07/2009)
Có thể ''hợp tác lành mạnh'' với VN (07/07/2009)
Nét mới ở giáo xứ Đạo Ngạn - Bắc Giang (06/07/2009)
Một việc làm sai lầm (06/07/2009)
BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC CHA BÙI VĂN ĐỌC (01/07/2009)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log