Tin tức - Hoạt động

BÀI PHÁT BIỂU CÙA LM.NGUYỄN ĐỨC HIỆP NHÂN NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/2009)

Cập nhật lúc 10:56 28/07/2009

 Hôm nay, trong bầu không khí trang nghiêm, thành kính của cả Dân tộc Việt Nam kỷ niệm 62 năm ngày Thương binh liệt sỹ, chúng ta tụ họp nơi đây, dành những giây phút quý giá này để tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những người con thân yêu của vùng đất biển Thịnh Long đã vĩnh viễn hi sinh cho Tổ quốc.

Cùng với muôn vàn cách tri ân mà dân tộc Việt Nam đã và đang làm để tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ, người Công giáo Thịnh Long hôm nay tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho các anh. Thiết nghĩ, đây là một cách tri ân mang đầy ý nghĩa nhân văn và mang đậm chất Công giáo của cha xứ Giu se và bà con giáo dân nơi đây. Được biết cha xứ Giu se cũng đã từng là người lính tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Bắc, quý cha đang hiện diện nơi đây: cha Giu se Phạm Văn Tứ; cha Giu se Mai Hồng Châu là những người lính đã hoàn thành sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc trước khi nhận sứ mệnh mục tử Chúa Kitô.
Bởi vì, đối với người Công giáo dâng thánh lễ cầu nguyện là một việc làm cao cả nhất, là sự trả ơn sâu sắc nhất mà người đang sống có thể làm cho người đã khuất. Không những thế, khi dâng thánh lễ chúng ta còn dâng các anh hùng liệt sỹ lên Thiên Chúa nhân hiền, các anh chính là món quà quý giá nhất, lễ vật xứng đáng nhất của người Việt Nam dâng lên Đấng Tối Cao. Như xưa Chúa đã hi sinh tính mạng để nhân loại được sống trong yêu thương, ngày nay các anh cũng dùng chính cái chết của mình để Dân tộc Việt Nam được sống trong hoà bình.
Các anh chính là những người con ưu tú của đất Việt thì cũng là những người con mà Thiên Chúa yêu thương. Chúng ta xin các anh cầu bầu cùng Thiên Chúa cho quê hương Việt Nam mãi được hoà bình, cho những thành quả mà các anh đã giành lấy bằng những giọt máu đào mãi được gìn giữ và đơm hoa kết trái.
 
 
Xúc động trước việc làm đầy nhân nghĩa của cha xứ Giu se và bà con giáo dân nơi đây, chúng tôi thay mặt cho UBĐKCGVN, UBĐKCG tỉnh Nam Định về đây để cùng sẻ chia, cùng dâng lên Chúa niềm tri ân sâu sắc. Với chức năng, nhiệm vụ của UBĐKCGVN là tập hợp, phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đángcủa các tín hữu với Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người Công giáo. Để không phụ những công lao to lớn của các anh cũng như lòng mong mỏi của bà con giáo dân, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình đem lại lợi ích thiết thực cho người Công giáo nói riêng và cho xã hội nói chung.
Giờ đây, để những việc làm của chúng ta được Thiên Chúa chúc phúc, chúng ta cùng sốt sắng dâng lên Chúa thánh lễ này./.
Lm Nguyễn Đức Hiệp
Thông tin khác:
NGHỊ QUYẾT (24/07/2009)
BÁO CÁO SƠ KẾT (24/07/2009)
HỘI NGHỊ ĐOÀN CHỦ TỊCH ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO VIỆT NAM Lần thứ II nhiệm kỳ V (2008-2013) (14/07/2009)
LỜI TỪ BIỆT LINH MỤC TRƯƠNG BÁ CẦN (13/07/2009)
Linh mục Phêrô Trương Bá Cần được Chúa gọi về (11/07/2009)
Thư HĐGM Việt Nam gửi Cộng đồng dân Chúa nhân chuyến viếng thăm ad limina 2009 (08/07/2009)
Có thể ''hợp tác lành mạnh'' với VN (07/07/2009)
Nét mới ở giáo xứ Đạo Ngạn - Bắc Giang (06/07/2009)
Một việc làm sai lầm (06/07/2009)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log