Tin tức - Hoạt động

LỄ DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM VÀ CẦU NGUYỆN CHO CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ

Cập nhật lúc 15:32 28/07/2009

 Hiện diện tại buổi lễ có đại diện Ủy ban Đoàn kết Công Việt Nam; Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nam Định; Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Nam Định; đại diện các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể huyện Hải Hậu, thị trấn Thịnh Long cùng đông đảo bà con giáo dân các xứ, họ đạo lân cận về tham dự.

Mở đầu nghi thức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, ông Trùm chánh Hoàng Minh Thụ thay mặt Ban hành giáo, các hội đoàn và cộng đồng giáo xứ Thịnh Long nêu mục đích ý nghĩa của việc tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Việc dâng hương tưởng niệm và dâng thánh lễ cầu nguyện không chỉ tạo nên sự hiểu biết lẫn nhau trong quan hệ đạo - đời mà còn thể hiện trách nhiệm bổn phận của người công dân Công giáo trước những hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Hi vọng những việc làm giàu ý nghĩa này được tổ chức thường niên ở khắp các xứ, họ đạo. Ông nhấn mạnh: “Trải qua 2 cuộc chiến tranh vĩ đại của dân tộc Việt Nam, có hàng nghìn con em thị trấn Thịnh Long đã lên đường nhập ngũ trong đó có 237 liệt sĩ, 3 thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình cho Tổ quốc. Sự hi sinh của các anh mãi mãi là niềm tự hào của quê hương thị trấn Thịnh Long, Đảng, Nhà nước và nhân dân đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”. Thay mặt giáo xứ ông Trùm chánh còn chuyển tới thân nhân gia đình liệt sĩ các thương bệnh binh, gia đình có người có công với nước lời thăm hỏi ân cần sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn đối với sự hi sinh cao cả của họ để chúng ta được sống trong hoà bình như ngày hôm nay.
Trong bài phát biểu của Lm Nguyễn Đức Hiệp, Phó chủ tịch Thường trực UBĐKCGVN, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Nam Định do Lm Lê Văn Luật - Phó chủ tịch UBĐKCG tỉnh Nam Định đọc, có đoạn: “Chúng tôi về đây để cùng chia sẽ và dâng lên Chúa niềm tin sâu sắc; với chức năng, nhiệm vụ của UBĐKCG là tập hợp những tâm tư nguyện vọng chính đáng của các tín hữu với Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người Công giáo. Không phụ lòng những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và lòng mong mỏi của bà con giáo dân, chung tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình đem lại lợi lích thiết thực cho người Công giáo nói riêng và cho xã hội nói chung”.
Kết thúc thánh lễ, Ban tổ chức đã cảm ơn cha xứ, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, các quý khách và đông đảo bà con giáo dân các giáo xứ lân cận đã về dâng hương, tưởng niệm và hiệp thông thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn các anh hùng liệt sĩ; cảm ơn các cấp chính quyền và các ban ngành đoàn thể huyện Hải Hậu, thị trấn Thịnh Long đã tạo điều kiện giúp đỡ để tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm và thánh lễ cầu nguyện cho các anh hùng liệt sĩ được diễn ra trang nghiêm, trọng thể.
Nguyễn Văn Thuyên
Thông tin khác:
Chứng tích chiến tranh tháp chuông Tam Tòa trở thành 'điểm nóng' (28/07/2009)
BÀI PHÁT BIỂU CÙA LM.NGUYỄN ĐỨC HIỆP NHÂN NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/2009) (28/07/2009)
NGHỊ QUYẾT (24/07/2009)
BÁO CÁO SƠ KẾT (24/07/2009)
HỘI NGHỊ ĐOÀN CHỦ TỊCH ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO VIỆT NAM Lần thứ II nhiệm kỳ V (2008-2013) (14/07/2009)
LỜI TỪ BIỆT LINH MỤC TRƯƠNG BÁ CẦN (13/07/2009)
Linh mục Phêrô Trương Bá Cần được Chúa gọi về (11/07/2009)
Thư HĐGM Việt Nam gửi Cộng đồng dân Chúa nhân chuyến viếng thăm ad limina 2009 (08/07/2009)
Có thể ''hợp tác lành mạnh'' với VN (07/07/2009)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log