Tin tức - Hoạt động

Đại hội đại biểu những người Công giáo Tp. Hồ Chí Minh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII nhiệm kỳ 2013-2018.

Cập nhật lúc 13:37 13/09/2013
Ngày 12-9, Đại hội đại biểu những người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc TPHCM lần thứ VII (nhiệm kỳ 2013 - 2018) chính thức khai mạc.
Tham dự đại hội có hơn 700 đại biểu, trong đó có 500 đại biểu là linh mục, tu sĩ và giáo dân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa bàn các quận huyện của TP. Đến dự đại hội có Linh mục Dương Phú Oanh, Phó chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, các ông, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Văn Rảnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM.
Linh mục Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM trình bày báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo TP nêu rõ: Với tinh thần “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng bào”, nhiều phong trào thi đua yêu nước đã được các vị linh mục, tu sĩ và đông đảo giáo dân tại các giáo xứ, họ đạo tích cực tham gia, trong đó có cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư” và “Vì người nghèo”. Nhiều vị linh mục, tu sĩ và giáo dân tiêu biểu tại các giáo xứ, tu viện, cơ sở từ thiện dấn thân vào các hoạt động y tế, xã hội từ thiện, góp công, góp sức vào chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, neo đơn, tàn tật; nhiều mô hình và cách làm hay về giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ vững an ninh trật tự xã hội… được triển khai rộng khắp tại các địa bàn có đông đồng bào Công giáo sinh sống, đã góp phần cùng các cấp chính quyền giải quyết tốt các vấn đề xã hội và đời sống dân sinh.
Phát biểu tại đại hội, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động rất thiết thực, hiệu quả của Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP nhiệm kỳ qua và các phong trào thi đua yêu nước được các vị linh mục, tu sĩ và đông đảo giáo dân tích cực tham gia. Trong đó, tiêu biểu là các hoạt động xã hội từ thiện với tổng giá trị lên đến trên 270 tỷ đồng và hơn 22.000 lượt người hiến máu nhân đạo. Kết quả này phản ánh đúng tinh thần “Phát huy truyền thống đồng hành cùng dân tộc, tiếp tục dấn thân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển” mà Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP và cộng đồng giáo dân kiên trì thực hiện trong những năm qua.
Ghi nhận những đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo trong các phong trào thi đua yêu nước những năm qua, dịp này Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM. Linh mục Nguyễn Công Danh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM và Linh mục Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM được tặng Huân chương Độc lập hạng nhì; Linh mục Thiện Cẩm, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM được tặng Huân chương Độc lập hạng ba.
Đại hội đã thông qua danh sách hiệp thương giới thiệu 90 vị là những linh mục, tu sĩ và giáo dân tiêu bieur tham gia Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ VII. Linh mục Nguyễn Công Danh được tái cử Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ VII (2013-2018)
 
Trần Chung
Thông tin khác:
Đại hội đại biểu người Công giáo tỉnh Bình Dương xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII (2013-2018) (13/09/2013)
Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (05/09/2013)
Đức Thánh Cha bổ nhiệm tân Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh (03/09/2013)
Đại hội Đại biểu những người Công giáo tỉnh Bình Định xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ V ( nhiệm kỳ 2013 -2018) (31/08/2013)
Đại hội Đại biểu những người Công giáo Khánh Hòa xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2013 - 2018 (30/08/2013)
Đại lễ an táng Đức cha Giuse Hoàng Văn Tiệm (21/08/2013)
Giáo phận Bùi Chu trong những ngày đại tang (21/08/2013)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam dâng thánh lễ và viếng Đức cha Giuse Hoàng Văn Tiệm (20/08/2013)
Thánh lễ đưa chân Đức Cha Giuse Hoàng Văn Tiêm (19/08/2013)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log