Tin tức - Hoạt động

Chủ tịch MTTQ chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Xuân Lộc

Cập nhật lúc 09:42 15/12/2014
Ngày 13/12, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh 2014 tại Tòa Giám mục Xuân Lộc và Ủy ban Đoàn kết Công giáo Đồng Nai.
Ngày 13/12, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh 2014 tại Tòa Giám mục Xuân Lộc và Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đồng Nai.

Tại Tòa Giám mục Xuân Lộc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chúc tới các vị Giám mục, chức sắc, tu sỹ và đồng bào Công giáo trong Giáo phận Xuân Lộc nói riêng và đồng bào Công giáo cả nước nói chung đón mừng một mùa Giáng sinh an lành, mạnh khỏe và hạnh phúc trong khối đại đoàn kết dân tộc.

Tại đây, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Vệt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã thông báo với các vị Giám mục, các vị giáo phẩm, chức sắc và tu sỹ Tòa Giám mục Xuân Lộc về một số kết quả phát triển kinh tế-xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng, đối ngoại của đất nước; kết quả Đại hội VIII Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa qua và một số nhiệm vụ trọng tâm của đất nước trong thời gian tới.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng thông báo về sự tiến triển tích cực trong quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican trong thời gian qua, trong đó có kết quả chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Tòa thánh Vatican và hội kiến với Giáo hoàng Francis vào tháng 10/2014.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân biểu dương và động viên những kết quả hoạt động bác ái xã hội của Giáo phận trong thời gian qua, trong đó có đóng góp của Đức Giám mục Nguyễn Chu Trinh. 

Chủ tịch thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị các vị Giám mục với uy tín, vị trí và vai trò của mình tăng cường đối thoại, gắn bó với các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận để xây dựng khối đại đoàn kết đạo – đời ngày càng bền chặt; tiếp tục vận động, tạo điều kiện cho các vị linh mục, nam nữ tu sỹ, bà con giáo dân tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, tham gia mặt trận đoàn thể và tham gia Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, góp phần xây dựng Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Thay mặt Tòa Giám mục Xuân Lộc, Đức Giám mục Nguyễn Chu Trinh trân trọng cám ơn sự quan tâm, những tình cảm chân thành của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã dành cho đồng bào Công giáo và Tòa Giám mục. Đại diện Tòa Giám mục cũng đã thông báo với Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác, hiện nay Giáo phận Xuân Lộc có trên 940.000 giáo dân với 248 giáo xứ. 

Công tác bác ái xã hội luôn được đề cao, trong đó năm 2014 đã thực hiện 126 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các công tác xã hội khác.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh 2014 tại Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đồng Nai.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chúc tới các vị linh mục, nam nữ tu sỹ và các vị trong Ủy ban Đoàn kết Công giáo và đồng bào công giáo đón một mùa Giáng sinh an lành, mạnh khỏe và hạnh phúc. 

Qua các vị trong Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân gửi tới đồng bào Công giáo trong tỉnh lời thăm hỏi, chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc trong hồng ân của Thiên chúa và đoàn kết trong khối đại đoàn kết của dân tộc. Chủ tịch đã động viên, biểu dương những đóng góp của Ủy ban Đoàn kết Công giáo trong thời gian qua, trong đó có cá nhân Linh mục Trần Xuân Thảo.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh với vai trò của mình, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ luôn quan tâm phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện cho Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam các cấp hoàn thành tốt vai trò là cầu nối, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc./.
Thông tin khác:
Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2014 (15/12/2014)
Đại hội Đại biểu người Công giáo TP Cần Thơ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI (12/12/2014)
Biên bản Hội nghị thường niên kỳ II/2014 Hội đồng Giám mục VN (05/11/2014)
Linh mục, tu sỹ, giáo dân tiêu biểu chính là hạt nhân trong các cuộc vận động của Mặt trận (29/09/2014)
Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VIII thành công tốt đẹp: (29/09/2014)
Căn cứ vào Điều lệ mới để tổ chức Đại hội tại các tỉnh, thành chưa hết nhiệm kỳ (17/09/2014)
Hà Tĩnh: Gặp cán bộ vùng giáo nguyên là học sinh Trường Đào tạo Cán bộ MTTQ Nghệ Tĩnh (13/06/2014)
Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giao tỉnh Hậu Giang đã an nghỉ trong Chúa (23/05/2014)
Phản đối hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc (14/05/2014)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log