Tin tức - Hoạt động

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân gặp Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh Vatican

Cập nhật lúc 14:55 06/07/2015
Trước đó, tại Cộng hòa Liên bang Đức, ngày 29/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với GS.TS Kuhl, Viện Quản lý kinh doanh Nông nghiệp và Kinh tế thực phẩm, Đại học Justus-Liebig Giesse về mô hình tổ chức, hoạt động của HTX tại Đức.
Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đoàn đã có buổi tiếp ông Boris Rhein, Bộ trưởng Giáo dục, Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen.
Tại thành phố Bonn, đoàn công tác đã có buổi làm việc với ông Andreas Kappes, Tổng Thư ký Liên đoàn HTX Raiffeisen của Đức (DGRV).
Bắt đầu chuyến thăm Cộng hòa Italia ngày 1/7, Đoàn đại biểu cấp cao của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Kinh tế Trung ương, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ủy ban Kinh tế, Thương mại và Du lịch Italia.
Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã hội kiến lãnh đạo cấp cao Italia: bà Valeria Fedeli- Phó Chủ tịch Thường trực Thượng viện Italia; bà Marina Sereni - Phó Chủ tịch Hạ viện Italia; Bộ trưởng Ngoại giao Italia Paolo Gentiloni; Thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Rôma; Trao Huân chương hữu nghị của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cho một số bạn bè Italia có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Italia…
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Italia, sáng 1/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có cuộc gặp Quốc vụ khanh (Thủ tướng) Tòa Thánh Vatican, Đức Hồng y (ĐHY) Pietro Parolin tại Rôma, Cộng hòa Italia.
Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân và Quốc vụ khanh Tòa Thánh Vatican ĐHY Pietro Parolin bày tỏ vui mừng về sự phát triển tích cực trong quan hệ giữa Việt Nam và Vatican trong những năm qua, đặc biệt qua các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước Việt Nam tới Vatican và gặp gỡ Đức Giáo hoàng.
Hai bên trân trọng nhắc lại huấn thị của Đức Giáo hoàng Phanxicô: Người Công giáo Việt Nam phải là công dân tốt, người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước, đồng hành cùng dân tộc để xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao Thông điệp gần đây của Đức Giáo hoàng Phanxicô về việc bảo vệ môi trường. Chủ tịch cho biết đã trao đổi với Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam về việc này, sẽ phối hợp với Hội đồng Giám mục Việt Nam chọn những việc hữu ích, phù hợp để động viên nhân dân và đồng bào Công giáo tích cực tham gia bảo vệ môi trường.
“Là tổ chức có vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào Công giáo, MTTQ Việt Nam đánh giá cao sự đóng góp của đồng bào Công giáo cho sự phát triển đất nước trong thời gian qua” - Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.
Quốc vụ khanh Tòa Thánh Vatican, ĐHY Pietro Parolin bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và các cộng sự đã đến thăm; nhất trí đánh giá quan hệ hai nước trong thời gian ngắn đã có bước phát triển tích cực và đánh giá cao vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam trong việc tập hợp, lắng nghe tiếng nói, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân, trong đó có người Công giáo. Ngài cũng bày tỏ quan điểm của Tòa Thánh về việc chính phủ và nhân dân các nước cần ngăn chặn các cuộc xung đột và bảo vệ hòa bình trên thế giới.
Hai bên nhất trí cần tiếp tục duy trì các cuộc gặp gỡ thường xuyên giữa lãnh đạo Việt Nam và Tòa Thánh Vatican, tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến tới thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Tòa Thánh Vatican và Nhà nước Việt Nam 

ĐHY Pietro Parolin Quốc vụ khanh Tòa Thánh Vantican và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân tại cuộc gặp gỡ ngày 1/7/2015

Quang cảnh buổi gặp gỡ
Nguyễn Thọ - Nguyễn Văn Thanh
Thông tin khác:
Đức Thánh Cha làm phép Pallium cho 46 Tổng Giám Mục chính tòa (03/07/2015)
Họp báo giới thiệu Đại hội thế giới các gia đình lần thứ tám (30/06/2015)
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các ban, ngành chúc mừng Báo Người Công giáo Việt Nam (19/06/2015)
Chúc mừng Báo Người Công giáo Việt Nam (19/06/2015)
Báo NCGVN Kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (17/06/2015)
Báo Người Công giáo Việt Nam triển khai hội nghị giới thiệu, quy hoạch cán bộ giai đoạn 2015-2020 (29/05/2015)
Báo Người Công giáo Việt Nam thăm anh hùng Đỗ Văn Chiến (27/04/2015)
Linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh thăm và làm việc tại Báo Người Công giáo VN (06/03/2015)
Bổ nhiệm lãnh đạo Ban của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (26/02/2015)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log