Tin tức - Hoạt động

GX Phong Ý: Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Cập nhật lúc 09:47 23/10/2015
Chủ Nhật Truyền Giáo 18.10.2015, Mẹ Giáo hội kêu gọi mọi thành phần dân Chúa lên đường Truyền Giáo, loan báo Đạo yêu thương.

Để cụ thể hóa sứ vụ ấy, giáo xứ Phong Ý - giáo phận Thanh hóa đã mời y bác sĩ và dược sỹ từ các bệnh viện ở Hà Nội về khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các bệnh nhân nghèo,ông bà già,và bà con dân tộc HMong. Đã có 396 bệnh nhân được khám và phát thuốc lần này. Số bệnh nhân năm nay so với năm 2014 đông hơn 24 người.
Các bệnh nhân không phân biệt tôn giáo,một số không nhỏ là lương dân, là phật tử có cả người Tin Lành được tiếp đón, làm thủ tục, có người dẫn đưa các bệnh nhân đến các phòng khám và được các Bác Sỹ Thiện Nguyện  luôn có tấm lòng đôn hậu, vui vẻ,nhân ái ,nhiệt tình và phục vụ hết minh vì bệnh nhân.Thật xứng danh Lương Y như Từ Mẫu.

Các bệnh nhân được khám bệnh trong bầu khí yêu thương của các Bác Sỹ,lại được khám với các Bác Sỹ giỏi dày dặn kinh nghiệm. Các bệnh nhân rất tin tưởng các Bác Sỹ khám bệnh cho mình,bệnh nhân khám xong được lĩnh thuốc chữa bệnh và thuốc bổ, Bác Sỹ còn cho thêm cả bánh kẹo. Nhiều bệnh nhân lương dân và tôn giáo bạn khi về họ nói: " chưa bao giờ chúng tôi được mời đi khám bênh và lĩnh thuốc miễn phí như thế này,chúng tôi vui vẻ và phấn khởi lắm. Chúng tôi cám ơn các Linh Mục,các Bác Sỹ và Giáo xứ". 

 

Các Bác Sỹ đa số là lương dân,có BS đã đi khám từ thiện nhiều lần, có BS thì đi lần đầu, họ chia sẻ: hôm nay, chúng tôi rất ấn tượng cách đón tiếp của của các linh mục. Hình ảnh người Công Giáo thật đẹp trong chúng tôi. Lúc đầu chúng tôi tưởng các bệnh nhân chỉ là người bên đạo Công Giáo mà thôi, sau chúng tôi mới phát hiện ra có rất nhiều người lương dân,Phật Giáo,có cả người Tin Lành, và họ nhận ra đạo Công Giáo không sống cục bộ,nhưng yêu thương tất cả những ai cần được yêu thương.

 

Đó phải chăng chính là bằng chứng của lời Chúa Giêsu đã truyền dạy các môn đệ của Người" Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ Thầy là anh em có lòng yêu thương nhau"( Ga13,35).

 

Điều là cho đoàn bác sĩ thiện nguyện ấn tượng nữa là những người đi khám bệnh thật là những người có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ, nhất là những người HMong trông họ thật đáng thương.

 

Và qua việc khám,phát thuốc miễn phi cho người nghèo vừa thực thi Đức Ái Kito Giáo, vừa giới thiệu khuôn mặt Yêu Thương của Chúa,vừa Loan Báo Tin Mừng Tình Thương của Ngài. Qua đó họ cũng dễ đón nhận Tin Mừng của Chúa. "Phúc cho ai hay xót thương người vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương." (Mt 7,5)

GP Thanh Hóa

Thông tin khác:
Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm Tân Giám mục chính toà giáo phận Kontum và Tân Giám mục chính toà giáo phận Vĩnh Long (12/10/2015)
Tiến tới hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ xã, phường , thị trấn tiêu biểu (10/10/2015)
Ông Trần Thanh Mẫn giữ chức Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam (05/10/2015)
Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo cả nước (02/10/2015)
Nghệ An: Biểu dương người tốt việc tốt trong đồng bào Công giáo (16/09/2015)
Biểu dương Người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo TP. HCM (14/09/2015)
Thư gửi các sinh viên, học sinh Công giáo dịp đầu năm học 2015-2016 (10/09/2015)
Biểu dương người tốt, việc tốttrong đồng bào Công giáo tỉnh Tây Ninh (31/08/2015)
Hậu Giang: Biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo (27/08/2015)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log