Tin tức - Hoạt động

Ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết các Tôn giáo

Cập nhật lúc 10:24 28/11/2016
Sáng 8/11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Xuân Mẫn đã tiếp đoàn đại biểu chức sắc, chức việc các tôn giáo và cán bộ Mặt trận tỉnh Vĩnh Phúc đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.
Quang cảnh buổi gặp mặt (Ảnh: Mạnh Cường)
 
     Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Tuấn Khanh, Chủ tịch MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc đã báo cáo khái quát hoạt động của Mặt trận và đóng góp của các tôn giáo trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương. Theo ông Nguyễn Tuấn Khanh hiện nay trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 3 tôn giáo lớn là Phật giáo, Công giáo, Tin lành. Các tôn giáo trên địa bàn của Vĩnh phúc trong thời gian qua ổn định, đoàn kết thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt đường hướng hoạt động của mình. Đặc biệt trong đợt bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 vừa qua đã có 47 vị chức sắc tôn giáo trúng cử đại biểu HĐND.

     Thay mặt cho một số chức sắc đại diện cho các tôn giáo dự cuộc gặp gỡ, Thượng toạ Thích Minh Trí, Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc,  Phật giáo luôn đồng hành, chia ngọt sẻ bùi cùng dân tộc, đất nước. Bởi dân tộc Việt Nam là dân tộc bao dung, hiếu hòa, trong đó có bao dung về tôn giáo, đường hướng của các tôn giáo ở Việt Nam đều giống nhau, đó là vì đạo pháp, vì dân tộc các hoạt động của tôn giáo đều hướng tới gắn kết vì lợi ích quốc gia, tín đồ của tôn giáo phải là công dân tốt của đất nước.

     Với tinh thần đó, Thượng toạ Thích Minh Trí cho rằng, Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc vinh dự tự hào được sống trong một môi trường yên bình, an lạc, mỗi tín đồ được tự do, bình đẳng trong công tác, hoạt động Phật sự, tu tập của mình.

     Đối với riêng tổ chức Mặt trận, Thượng toạ Thích Minh Trí khẳng định đây chính là cầu nối để kết nối trái tim với trái tim, con người với con người.
 
    Trong thời gian tới, Thượng toạ Thích Minh Trí mong muốn Mặt trận tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng có nhiều hoạt động để thực hiện tốt hơn nữa vai trò kết nối tôn giáo với tôn giáo, tôn giáo với các dân tộc.

     Với nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã động viên, kêu gọi đồng bào Công giáo luôn sát cánh, hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, xây dựng quê hương, sống tốt đời đẹp đạo trong đó có sự đóng góp của đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh.

     Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Xuân Mẫn bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu các chức sắc tôn giáo và cán bộ Mặt  trận tỉnh Vĩnh Phúc đến thăm Mặt trận ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

     Đánh giá cao những đóng góp của các tổ chức tôn giáo tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian qua luôn đoàn kết thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thực hiện tốt đường hướng hoạt động của mình, tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện nhân đạo, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Xuân Mẫn bày tỏ mong muốn các vị chức sắc tôn giáo tiếp tục phát huy vai trò của mình là tấm gương tiêu biểu để đoàn kết các tôn giáo, dân tộc trên địa bàn, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, chung sức chung lòng cùng Đảng, Nhà nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
     Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Trần Xuân Mẫn, khẳng định Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ đồng hành, chăm lo phát triển đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các tôn giáo; tôn trọng và đảm bảo quyền tự do, phát triển của các tôn giáo trong khuôn khổ pháp luật… 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm buổi gặp mặt (Ảnh: Mạnh Cường)

 
PV   
Thông tin khác:
Giáo Hoàng sẽ tiếp kiến Chủ tịch nước Việt Nam ngày 23/11/2016 (28/11/2016)
Đại học Công Giáo nước Pháp viếng thăm Học Viện Công Giáo Việt Nam (28/11/2016)
Cáo Phó: Linh Mục Augustinô Nguyễn Sơn Đoài (24/11/2016)
Đền Thánh Lòng Thương Xót Việt Nam đóng cửa khép lại Năm Thánh (24/11/2016)
Đức Thánh Cha kêu gọi cầu nguyện cho hoà bình hoà giải tại Irắc (24/11/2016)
Cáo Phó: Linh Mục Augustinô Nguyễn Sơn Đoài (23/11/2016)
“Phúc thay ai hiền lành” (14/11/2016)
“Chỉ có Chúa mới là vị thẩm phán của chúng ta” (08/11/2016)
Tuyên ngôn chung Công giáo – Tin Lành Luther trong dịp kỷ niệm 500 năm cuộc Cải Cách Tin Lành (07/11/2016)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log