Tin tức - Hoạt động

Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đăk Lăk 25 năm đồng hành cùng dân tộc

Cập nhật lúc 10:10 29/11/2016
Với tinh thần kính Chúa yêu nước, 25 năm qua, đồng bào Công giáo tỉnh Đăk Lăk đã tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế, xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
     Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã lấy xứ họ đạo làm trọng tâm, với những nội dung thiết thực như khuyến học khuyến tài, xứ đạo bình yên… nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống ở khu dân cư, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Lawk chúc mừng Giáng sinh UBĐKCG tỉnh Đăk Lăk
 
     Đây là phong trào có nội dung hoạt động sâu rộng, phù hợp với người Công  giáo, vì vậy đã lan tỏa sâu rộng trong các xứ, họ đạo. Từ cuộc vận động này đã khơi dậy nguồn lực kinh tế và tinh thần đoàn kết bền chặt ở cộng đồng khu dân cư. Phong trào đã có bước phát triển mạnh tại hầu hết khu dân cư có đông đồng bào Công giáo sinh sống. Nhiều nghĩa cử cao đẹp đã xuất hiện, gắn bó tình làng nghĩa xóm và truyền thống nhân ái được thể hiện qua các phong trào thi đua yêu nước. Các vị chức sắc, chức việc đều hiện diện tích cực. Nhiều nữ tu hiến cả cuộc đời gắn bó với trại phong, với bệnh nhân HIV/AIDS, dấn thân vì những con người bất hạnh, tổ chức các nhà trẻ, mở lớp tình thương, lập phòng khám chữa bệnh để chăm sóc, giúp đỡ người nghèo, cô đơn, tàn tật. Tính chung trong 25 năm qua, đồng bào Công giáo tỉnh Đăk Lăk đã ủng hộ từ thiện bác ái 27 tỷ đồng.

     Bên cạnh từ thiện bác ái, người Công giáo còn năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế. Rất nhiều gia đình đã vươn lên làm giàu chính đáng thu nhập hằng năm từ 100 triệu đồng trở lên. Trong đó phổ biến là mô hình trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, kinh doanh dịch vụ, đầu tư trồng càphê. Nhờ đời sống kinh tế phát triển đa số bà con giáo dân đã xây dựng nhà ở khang trang, đầy đủ tiện nghi. Đồng thời tự nguyện đóng góp nâng cấp, nhựa hoá, lắp đèn chiếu sáng đường nông thôn.

     Qua các phong trào thi đua yêu nước sống tốt đạo đẹp đời, nhiều khu dân cư Công giáo là điểm sáng trong phong trào xây dựng đời sống văn hoá, được chính quyền, Mặt trận công nhận là thôn văn hoá nhiều năm liền. Hàng ngàn hộ Công giáo được công nhận là gia đình văn hoá. Nhiều tập thể và cá nhân Công giáo đã được các cấp biểu dương khen thưởng. Đặc biệt, có 03  tập thể được đi báo cáo thành tích tại Hội nghị toàn quốc biểu dương người tốt việc tốt trong đồng bào Công giáo là thôn Hợp Thành 2 thuộc giáo xứ Vinh Đức, giáo xứ Thánh Tâm thuộc phường Thắng Lợi và giáo xứ Vinh Hoà thuộc xã Ea Ktur. 9 cá nhân tiêu biểu được biểu dương khen thưởng tại Hội nghị. Có 3 vị trong Ban thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương “Đại đoàn kết Dân tộc”, 55 vị có nhiều công lao đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh được Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Đồng hành cùng dân tộc”.

     Những kết quả trên đã phần nào ghi được dấu ấn tốt đẹp của Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh trong 25 năm đồng hành và nỗ lực cùng cộng đồng xây dựng quê hương, đất nước. Đây cũng là chặng đường khẳng định vai trò là tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc, để phát huy tinh thần kính Chúa yêu nước yêu nước của các chức sắc, chức việc và bà con giáo dân góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà, phát triển đất nước ngày một giàu đẹp.
 
BÙI AN
Thông tin khác:
Ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết các Tôn giáo (28/11/2016)
Giáo Hoàng sẽ tiếp kiến Chủ tịch nước Việt Nam ngày 23/11/2016 (28/11/2016)
Đại học Công Giáo nước Pháp viếng thăm Học Viện Công Giáo Việt Nam (28/11/2016)
Cáo Phó: Linh Mục Augustinô Nguyễn Sơn Đoài (24/11/2016)
Đền Thánh Lòng Thương Xót Việt Nam đóng cửa khép lại Năm Thánh (24/11/2016)
Đức Thánh Cha kêu gọi cầu nguyện cho hoà bình hoà giải tại Irắc (24/11/2016)
Cáo Phó: Linh Mục Augustinô Nguyễn Sơn Đoài (23/11/2016)
“Phúc thay ai hiền lành” (14/11/2016)
“Chỉ có Chúa mới là vị thẩm phán của chúng ta” (08/11/2016)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log