Tin tức - Hoạt động

Lễ cắt băng khánh thành đường bê tông chống lũ Giáo xứ Cồn Sẻ

Cập nhật lúc 15:28 24/02/2017
Chiều ngày 15.2.2017, Đức cha Phaolô đã đến chủ sự thánh lễ tạ ơn và cắt băng khánh thành con đường Bê-tông chống lũ dài 140m vừa mới hoàn thành của giáo xứ Cồn Sẻ. Nhân dịp này, ngài đã hỗ trợ thêm 01 tỷ đồng để cộng đoàn Cồn Sẻ tiếp tục hoàn thành con đường dài hơn 1.2km, là con đường chính xuyên suốt chiều dài giáo xứ.
GP VINH Lễ cắt băng khánh thành đường bê tông chống lũ Giáo xứ Cồn Sẻ
GP VINH Lễ cắt băng khánh thành đường bê tông chống lũ Giáo xứ Cồn Sẻ

Giáo xứ Cồn Sẽ thuộc giáo hạt Hòa Ninh, nằm trên địa bàn xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Cộng đoàn Cồn Sẽ hiện có trên 4.000 giáo dân, do linh mục Antôn Nguyễn Thanh Tịnh vừa được bề trên giáo phận thuyên chuyển về coi sóc.
 
Người dân giáo xứ Cồn Sẽ sinh sống tập trung trên một cồn đảo rộng chừng 1,5km², bị chia cách với bên ngoài bởi 2 nhánh Sông Gianh chảy qua. Kinh tế của người dân Cồn Sẻ chủ yếu dựa vào nguồn lợi thủy sản biển, tuy nhiên kể từ ngày thảm họa ô nhiễm môi trường biển xảy ra đến nay, hầu hết người dân rơi vào cảnh thất nghiệp, cuộc sống của họ đang đối diện với rất nhiều khó khăn.
 
Dù là một giáo xứ nằm trong diện quy hoạch của thị xã Ba Đồn, nhưng những con đường giao thông trong giáo xứ Cồn Sẻ hầu hết là đường đất, thấp trũng, nhỏ hẹp. Những lúc thủy triều lên hay vào mùa mưa, đa số các con đường giao thông đều bị ngập nước, lầy lội, sụt lún, gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân. Bên cạnh đó, vì không có cống thoát nước thải nên vấn đề vệ sinh môi trường ở khu vực này đang bị ô nhiễm trầm trọng.
 
Sau khi nhận thấy những khó khăn cấp thiết trong sinh hoạt của người dân, vào tháng 10.2016 Đức cha Phaolô đã quyết định trợ giúp cộng đoàn Cồn Sẻ 140 triệu đồng, để làm con đường bê tông từ chân cầu Cồn Sẻ vào tới nhà thờ giáo xứ.
 
Được khởi công vào cuối tháng 11.2016, con đường Bê-tông dài 140m của giáo xứ Còn Sẻ đến nay đã hoàn thành. Con đường Bê-tông mới với bề rộng 5m, độ dày 0.2m, hết tổng kinh phí 140 triệu tiền vật liệu. Riêng toàn bộ phần lao công, do cộng đoàn chung sức xây dựng.
 
Chia sẻ trong thánh lễ, khởi đi từ đoạn Tin mừng theo thánh Matthêu, nói về phép lạ Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều (Mt 15, 32 – 39), Đức cha Phaolô nhắc nhở người tín hữu Cồn Sẻ,  trong hoàn cảnh khó khăn do thảm họa ô nhiễm môi trường biển gây ra hiện nay, mỗi người tín hữu Cồn Sẻ hãy mở rộng bàn tay, mở rộng tâm hồn, sống tình bác ái yêu thương cùng nâng đỡ, tương trợ nhau trong những lúc hoạn nạn, khó khăn, thiếu thốn.
 
Sau thánh lễ, Đức cha đã ra tại địa điểm con đường Bê-tông mới hoàn thành để cắt băng khánh thành, trước sự chứng kiến của đông đảo cộng đoàn tín hữu trong giáo xứ Cồn Sẻ.
 
Nhân dịp nầy, Đức cha đã trao 1.000.000.000 VNĐ cho cha quản xứ Cồn Sẻ, để cộng đoàn nơi đây tiếp tục hoàn thành con đường dài hơn 1.2km chạy dọc xuyên suốt giáo xứ.
 
Đáp lại sự quan tâm ưu ái của Đức cha, cha quản xứ Antôn Nguyễn Thanh Tịnh đã bày tỏ lòng biết ơn Đức cha. Cha Antôn hứa sẽ cùng người tín hữu Cồn Sẻ tiếp tục xây dựng cộng đoàn lớn mạnh về mọi phương diện, đặc biệt là chú trọng đầu tư giáo dục nhân bản, tri thức cho thế hệ trẻ trong giáo xứ.
 
Với con đường khánh thành hôm nay, chắc chắn sẽ là nền tảng để người giáo dân Cồn Sẻ tiếp tục hoàn thành những con đường bằng sỏi đá trong tương lai. Thế nhưng, có một con đường vẫn còn ngổn ngang phía trước cũng không kém phần cấp thiết đó chính là con đường tìm kiếm chân lý, tìm kiếm công bằng của người dân Cồn Sẻ vẫn còn nhiều chông gai và thách đố, đòi hỏi sự kiên nhẫn, đoàn kết, hiệp nhất, chung sức của tất cả cộng đoàn, cùng sự giúp đỡ của rất nhiều người. Hi vọng một ngày gần đây công lý sẽ được thực hiện, trả lại công bằng và quyền lợi chính đáng cho người giáo dân giáo xứ Cồn Sẻ.
 
Vinh-ConSe-01.jpg

Vinh-ConSe-03.jpg

Vinh-ConSe-04.jpg

Vinh-ConSe-05.jpg
 
Đỗ Nhiên, GP.Vinh
Thông tin khác:
Cáo phó Cha Giuse Lê Viết Phục, bề trên tu viện DCCT Huế (24/02/2017)
Chỉ thị về vụ việc “Đức Mẹ Khóc” tại giáo xứ Ngọc Lẫm, giáo phận Thanh Hóa (23/02/2017)
Đồng bào Công giáo Sóc Trăng luôn đồng hành cùng dân tộc (23/02/2017)
Năm Gà nói chuyện cà kê (22/02/2017)
Đức TGM Joseph Kurtz,thăm Học viện Công giáo Việt Nam (22/02/2017)
Thực hiện tốt vai trò là thành viên của MTTQ Việt Nam (21/02/2017)
Trưởng ban Dân Vận Trung ương - Trương Thị Mai gặp gỡ các chức sắc tôn giáo Thanh Hóa (21/02/2017)
Hướng dẫn của Hội đồng Giám mục Đức về những người ly dị và tái hôn (20/02/2017)
Bộ Giám mục tổ chức gặp gỡ và tĩnh tâm cho các giám mục (20/02/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log