Tin tức - Hoạt động

Mừng 20 năm thành lập Hạt Bạc Liêu và kỷ niệm 100 năm Mẹ hiện ra tại Fatima

Cập nhật lúc 10:36 22/05/2017
Ngày 14 tháng 5, trung tâm hành hương Tắc Sậy – Cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp vốn dĩ đã nhộn nhịp nay nhộn nhịp hơn bởi đơn giản ngày hôm nay cộng đoàn dân Chúa hạt Bạc Liêu quy tụ về đây để mừng 20 năm thành lập Hạt Bạc Liêu, mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.
Mừng 20 năm thành lập Hạt Bạc Liêu và kỷ niệm 100 năm Mẹ hiện ra tại Fatima
Mừng 20 năm thành lập Hạt Bạc Liêu và kỷ niệm 100 năm Mẹ hiện ra tại Fatima

 
Kèm theo đó, nhiều đoàn khách hành hương đến kính viếng Cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp. Nhìn bảng số xe, chúng tôi khá ngạc nhiên bởi có những xe đến từ Bình Phước, Sài Gòn, Bình Dương, Bến Tre và cả Đà Nẵng nữa.
 
Từ đầu giờ trưa, các họ đạo trong hạt Bạc Liêu đã về với Thánh Đường Tắc Sậy. Tất cả đều mang trong mình tâm tư vui mừng và nhất là sẽ góp phần mình vào chương trình dâng hoa chiều nay. Các đoàn đến sớm đã tranh thủ tập dợt tiết mục của mình để phần trình bày được tốt hơn.
 
15 g 30, tiếng chuông nhà thờ ngân nga làm cho chúng tôi nhận ra bầu khí thánh thiêng toát lên từ Thánh Đường. Tiếng chuông như lời mời gọi mọi người hãy hướng về Chúa và hãy đến với Chúa và thờ lạy Chúa. Và từng hồi chuông cứ chậm rãi vang lên.
 
16 g 00, cộng đoàn quy tụ tất cả vào Nhà Thờ. Tất cả công việc cho chương trình mừng Lễ chiều nay đã hoàn tất và có thể bắt đầu.
 
Cha phó Giuse với chất giọng miền Nam trìu mến làm MC dẫn chương trình chiều nay đã bắt đầu lên tiếng mời mọi người. Cạnh đó, Cha quản nhiệm Trung Tâm Hành Hương Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp cũng là cha sở Tắc Sậy F. X. Trần Bình Trọng báo hiệu bắt đầu chương trình.
 
Bài mùa sôi động của thiếu nhi thuộc họ đạo Ninh Sơn đã khai mạc chương trình chiều nay. Tiếp đến là bài Chào Mẹ do họ đạo Vĩnh Hiệp trình bày.
 
Kết thúc bài múa này, Cha Cha Phó Quản Hạt Bạc Liêu Đaminh Nguyễn Tường Huy chính thức khai mạc chương trình chiều nay với lời cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.
 
Và chương trình được tiếp tục rất sôi động nhưng cũng không kém phần lắng đọng với giọng ca của cô ca sĩ dễ mến mang tên Hiền Thục. Với giọng ca cũng như giọng nói trầm ấm và bình dị, mọi người thật mộ mến cô ca sĩ này và nhất là đã lặng với tác phẩm “lặng” mà cô trình bày. Trước đó, cô gửi đến cộng đoàn thật tâm tình trong bài “nhật ký của Mẹ”.
 
Trước khi chia tay cộng đoàn, Hiền Thục hứa sẽ trở lại nếu như... được mời.
 
Tiếp theo chương trình là các bài vũ, vọng cổ Lạy Mẹ Fatima của họ đạo Củ Chi...
 
Và, cả nhà thờ rất vui mừng đón chào ca sĩ Phan Đinh Tùng. Đi cùng với anh trong chuyến hành hương và diễn này có cả người mẹ thân thương của Anh và cả vợ và trẻ bé Noel thật dễ thương của gia đình Anh nữa.
 
Anh đã đưa mọi người hết sức sốt sắng lên Chúa với tác phẩm “Làm Dấu” quen thuộc mà Anh hay hát của tác giả Lê Đức Hùng. Cạnh đó, Anh đã giới thiệu cộng đoàn sự hiện diện của vợ Anh – ca sĩ Thái Ngọc Bích – và con của anh chị là bé Noel. Trong bầu khí rất dễ thương, Noel đã hát tặng cộng đoàn bài Mừng Sinh Nhật do chính Phan Đinh Tùng sáng tác. Kết thúc trong lắng đọng nhưng không kém phần sôi động chính là bài hát “Hãy thắp sáng lên” của Phan Đinh Tùng.
 
Phan Đinh Tùng phải nhường chỗi cho các tiết mục dâng hoa Hoa Trắng (họ Vĩnh Hậu), hoa Đỏ (họ Phêrô), hoa Vàng (họ Nàng Rền), hoa Tím (họ Tắc Sậy), hoa Xanh (họ Vô Nhiễm).
 
Chương trình diễn nguyện và thánh ca chiều nay được khép lại với nghi thức thắp sáng qua vũ điệu Cải Thiện Cuộc Sống và Mẹ về với Bạc Liêu.
 
Và rồi, cộng đoàn chào đón sự hiện diện của Cha Quản Hạt Bạc Liêu Giuse Võ Văn Hoài. Cha Giuse ngỏ lời cảm ơn cộng đoàn cũng như xin lỗi cộng đoàn vì chương trình diễn nguyện đã kéo dài thời gian.
 
19 g 30, Thánh Lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Hạt Bạc Liêu và 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima được bắt đầu.
 
Chủ tế Thánh Lễ tối nay là Cha Quản Hạt Bạc Liêu Giuse Võ Văn Hoài, Cha Phó Quản Hạt, Cha Sở và quý Cha phó Tắc Sậy, quý cha trong hạt cùng với quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa Hạt Tắc Sậy và cả khách hành hương nữa.
 
Trong bài chia sẻ, Cha Phêrô Trần Văn Thơ – Dòng Đaminh đang phục vụ tại Cần Thơ – đã gợi đến cộng đoàn 3 niềm vui trong ngày hôm nay: Niềm vui kỷ niệm Mẹ hiện ra tại Fatima 100 năm, niềm vui của họ đạo Bạc Liêu trong 20 năm hình thành và phát triển, niềm vui của các họ đạo về đây dâng hoa không chỉ đẹp mà còn sốt sắng...
 
Trước khi ban phép lành cuối Lễ, Cha sở F. X. Trần Bình Trọng đã ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Cha cũng không quên cảm ơn gia đình ca sĩ Phan Đinh Tùng và ca sĩ Hiền Thục.
 
Sau Lễ, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, đoàn dâng hoa và ca đoàn cùng vào nhà cơm để dùng bữa cơm thanh đạm.
 
Rất cẩn thận, chu đáo và cả tấm lòng, Cha Sở Phanxicô Xaviê đã lo lắng và mời mỗi người nhận thêm phần ăn của mình để đi đường vì Ngài sợ mọi người đi xa mệt và đói. Chỉ một chút, chút xíu đó thôi nhưng thể hiện tấm lòng của người Cha luôn biết quan tâm đến đời sống của con chiên.
 
Chúng tôi cũng cất bước rời Trung Tâm hành hương Cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp để về với đời sống thường nhật nhưng lòng hân hoan và tin tưởng lời chuyển cẩu của Cha Phanxicô Xaviê. Xin Cha chuyển cầu cho chúng con thêm ơn đức tin, thêm ơn sốt sắng để giữ đạo Chúa và lòng mến để yêu thương anh chị em trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời và nhất là đón nhận những đau khổ như xưa Cha đã đón nhận để được hưởng phúc tử đạo như Cha trong đời sống đức tin của mình.
Người Giồng Trôm
 
TacSay-01.jpg

TacSay-02.jpg

TacSay-03.jpg

TacSay-04.jpg

TacSay-05.jpg

TacSay-06.jpg

TacSay-07.jpg

TacSay-11.jpg

TacSay-12.jpg

TacSay-13.jpg

TacSay-14.jpg

TacSay-15.jpg

TacSay-16.jpg

TacSay-17.jpg

TacSay-18.jpg

TacSay-19.jpg

TacSay-08.jpg

TacSay-09.jpg

TacSay-10.jpg
 
Thông tin khác:
TRUNG TÂM LA VANG BẢO LỘC Kỷ Niệm 100 Năm Đức Mẹ Hiện Ra Ở Fatima (22/05/2017)
Mẹ là suối mát (22/05/2017)
Mẹ ơi Tháng Hoa lại về (18/05/2017)
Nơi đây sẽ là một địa chỉ mà người Công giáo tím đến (18/05/2017)
"Phật giáo luôn là nơi gìn giữ truyền thống văn hóa, tâm linh của người Việt" (18/05/2017)
Thư Đức Thánh Cha kêu gọi hướng về Đại hội kỳ 9 các Gia đình Công giáo (12/05/2017)
Xin cho giới trẻ đáp trả ơn gọi sống đời thánh hiến (12/05/2017)
Thư gửi người anh em linh mục (10/05/2017)
Phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho chức sắc chức việc (10/05/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log