Tin tức - Hoạt động

Chương trình "đồng tiền Thánh Phêrô" tham gia facebook

Cập nhật lúc 09:27 14/06/2017
       Sau khi đăng ký tài khoản trên Twitter và Instagram hồi đầu năm nay, chương trình “Đồng tiền thánh Phêrô” sẽ mở tài khoản trên mạng xã hội Facebook. Đây là sự trợ giúp kinh tế của các tín hữu vào các hoạt động bác ái của Đức Giáo hoàng.

       Theo truyền thống, việc quyên góp cho “Đồng tiền thánh Phêrô” được thực hiện trong toàn Giáo hội Công giáo, tại các giáo phận, vào ngày 29/6 dịp lễ kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô hoặc là ngày Chúa nhật gần ngày lễ này. Đầu tiên, trang Facebook của chương trình này sẽ bằng tiếng Ý, sau đó các phiên bản tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh cũng sẽ được thực hiện. Mục đích của việc tham gia Facebook là tạo một không gian cho tất cả để chia sẻ và giới thiệu cho mọi người biết các hoạt động bác ái do chương trình này thực hiện. Trên mạng Facebook, “Đồng tiền Thánh Phêrô” nhắm đối thoại với tất cả những người muốn giúp đỡ những người nghèo khổ và trợ giúp cụ thể cho các hoạt động bác ái của Đức Giáo hoàng.


       Từ nhiều thế kỷ qua, “Đồng tiền thánh Phêrô” đã dấn thân hỗ trợ các dự án lớn nhỏ trên khắp thế giới, như mở rộng cơ sở “Filippo Smaldone” cho các trẻ em nghèo và khiếm thính ở Kigali, Rwanda; trao 10 học bổng giúp các sinh viên đại học trẻ di tản người Kurd ở Iran hay mở một trường tiểu học mới cho các trẻ em tầng lớp “dalit” (cùng đinh) ở Ấn Độ... Trên trang Facebook, tổ chức này sẽ nói về các hoạt động bác ái và các dự án đang chờ được thực hiện, với các tin tức liên tục được cập nhật. Giống như các tài khoản đã được đăng ký trên các mạng xã hội khác, việc đăng ký trên Facebook là do ý muốn của Tòa Thánh và là kết quả của sự cộng tác chặt chẽ giữa Phủ Quốc vụ khanh, Bộ Truyền thông và Phủ Thống đốc thành Vatican.

       Số tiền quyên góp được cho chương trình “Đồng tiền thánh Phêrô” được gửi cho Đức Thánh Cha và Ngài sẽ dùng để trợ giúp tài chính cho các nhu cầu của Giáo hội hoàn vũ và các hoạt động bác ái dành cho những người nghèo khổ nhất.Các thông tin về hoạt động của “Đồng tiền thánh Phêrô” có thể tham khảo tại trang web www.obolodisanpietro.va
TC
Thông tin khác:
Thánh lễ tấn phong Giám mục ở Đà Lạt - Xuân Lộc (14/06/2017)
Một người Công giáo sắp dọn vào Nhà Trắng: Melania Trump (13/06/2017)
Facebook Mark Zuckerberg chia sẻ lời cầu nguyện cho con gái mỗi buổi tối (13/06/2017)
Rước tượng Đức Mẹ Fatima vòng quanh Hàn Quốc (13/06/2017)
Cung hiến nhà thờ Cam Đường (13/06/2017)
7 người phụ nữ trên thế giới được mặc áo trắng khi gặp Đức Giáo hoàng (12/06/2017)
Con trai lớn của thủ tướng Ba Lan được thụ phong linh mục (12/06/2017)
Cộng đồng người Việt tại Osaka mừng ngày sinh nhật Bác (12/06/2017)
UBĐKCG Khánh Hòa: Hội nghị tuyên truyền pháp luật về biển đảo (08/06/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log