Tin tức - Hoạt động

Thánh lễ trao tác vụ linh mục dòng Đaminh

Cập nhật lúc 14:52 03/08/2017
Sáng 8/7, 14 thầy phó tế của Dòng Đaminh được tiến chức linh mục dưới sự đặt tay của Đức cha Vinhsơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận Buôn Ma Thuột.
Đức cha Vínhsơn Nguyễn Văn Bản, cùng quý cha chụp ảnh lưu niệm với các tiến chức.
Đức cha Vínhsơn Nguyễn Văn Bản, cùng quý cha chụp ảnh lưu niệm với các tiến chức.

Cùng đồng tế với Đức cha Vinhsơn trong thánh lễ trao tác vụ linh mục có cha Giuse Nguyễn Đức Hòa, Giám tỉnh Dòng Đaminh, quý cha trong và ngoài dòng, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn dân Chúa và đặc biệt sự hiện diện của quý ông bà cố của quý tiến chức.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Vinhsơn mời gọi cộng đoàn: “... Chúng ta cầu xin Chúa ban cho 14 thầy phó tế  đang chuẩn bị lãnh sứ vụ linh mục hôm nay được đầy tràn tình thương và sức mạnh của Người. Giúp các thầy luôn biết mở rộng ra với ơn Chúa, và biết lắng nghe tiếng của anh chị em tín hữu, để nhờ đó các thầy có thể phục vụ Chúa và phục vụ cộng đoàn theo lòng Chúa mong muốn. Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho tất cả những ai góp phần nuôi dưỡng đào tạo các thầy thầy lên chức thánh mà các thầy sắp lãnh nhận, cách riêng các ông bà cha mẹ. Xin Chúa trả công bội hậu cho những quý ân nhân đã giúp đỡ các thầy. Giờ đây chúng ta khiêm tốn nhìn nhận tội lỗi trước mặt Chúa để xứng đáng tham dự mầu nhiệm thánh”.

Tiếp đó, cha Giám tỉnh Giuse giới thiệu các tiến chức với Đức cha Vinhsơn.

Sau khi giới thiệu các tiến chức, Đức cha Vinhsơn chia sẻ với cộng đoàn: “…Và riêng 14 anh em sắp lãnh nhận chức linh mục thân mến ! Anh em là những người được chọn không chỉ được chọn để sống gần với Chúa hơn nhưng anh em được mời gọi là nhân chứng cho tình yêu Chúa giữa cuộc đời này, Chúa nói: ánh sáng anh em mà tôn vinh Cha của anh em Đấng ngự trên trời…Xin Chúa chúc lành cho anh em, cho toàn thể hội dòng và cho tất cả bà con chúng ta….”

Sau bài giảng của Đức cha là nghi thức phong chức linh mục cho 14 thầy phó tế.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha Giuse Nguyễn Đức Hòa, Giám tỉnh Dòng Đaminh ngỏ lời cảm ơn Đức cha Vinhsơn. Đặc biệt, cha Giám tỉnh cảm ơn Đức cha vì Đức cha đã cho anh em dòng Đaminh cùng cộng tác với Đức cha tại giáo phận Buôn Ma Thuột...

Nguyện xin ơn Thánh Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh Đaminh, Đức Trinh Nữ Maria - Nữ Vương Các thánh Tử đạo tuôn đổ muôn ơn lành trên các tân chức cũng như trên dòng thánh Đaminh Việt Nam.

 
TH
Thông tin khác:
Lan tỏa phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" (02/08/2017)
Đúc kết Hội nghị thường kỳ 2017 các Đại chủng viện tại Việt Nam (02/08/2017)
Phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo Sóc Sơn có bước phát triển mới (01/08/2017)
Đại hội Người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiệm kỳ 2017 - 2022 tại xã Sơn Tiến, Hương Sơn, Hà Tĩnh (01/08/2017)
Một số quy định về thủ tục hôn phối trong giáo tỉnh Hà Nội (31/07/2017)
Thánh Lễ truyền Chức Linh Mục - GP Xuân Lộc (31/07/2017)
Học Viện MTG Phan Thiết Sinh Hoạt Hè Với Thiếu Nhi Mepu (31/07/2017)
Bộ y tế đưa 7 bác sĩ trẻ về công tác tại huyện nghèo (31/07/2017)
Các tôn giáo tích cực tham gia bảo vệ môi trường (27/07/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log