Tin tức - Hoạt động

Tăng cường vận động, phát huy vai trò của các tôn giáo

Cập nhật lúc 10:27 18/08/2017
Sáng 31/7, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác Tôn giáo, công tác Dân tộc 6 tháng đầu năm 2017 với một số tổ chức thành viên của Mặt trận và cơ quan Trung ương liên quan. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực, Nguyễn Hữu Dũng chủ trì Hội nghị.
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: MC
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: MC
     Tham dự Hội nghị có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn; Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Hoàng Thị Hoa; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Giàng A Chu cùng đại biểu một số Bộ, ngành, các tổ chức thành viên.

     Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, tình hình hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo cơ bản ổn định, hầu hết các chức sắc, chức việc và tín đồ yên tâm, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc; các hoạt động tôn giáo tổ chức trang trọng và được sự quan tâm, hướng dẫn của các cấp chính quyền, Mặt trận.

     Công tác đào tạo, bồi dưỡng, phong chức, phong phẩm, thuyên chuyển, bổ nhiệm chức sắc, chức việc, nhà tu hành chức sắc được các tôn giáo tổ chức bình thường và thường xuyên; nhiều cơ sở thờ tự được xây mới, sửa chữa; các hoạt động từ thiện, xã hội, thăm, tặng quà, khám chữa bệnh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cũng tổ chức thường xuyên.

     Thực hiện Chương trình đã ký kết về phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, các tổ chức tôn giáo và đồng bào tôn giáo trong cả nước đã có nhiều việc làm, nhiều hoạt động thiết thực và nhiều mô hình, nhiều cách làm hay, sáng tạo trong tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện “Tốt đời đẹp đạo” và tăng cường sự gắn bó đồng hành cùng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

     Về công tác phối hợp giữa Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với một số tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan trung ương có liên quan trong công tác tôn giáo đã thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo; một số nhu cầu, nguyện vọng, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân tôn giáo đã được giải quyết kịp thời. Mặt trận Tổ quốc đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tiếp xúc, gặp gỡ đối thoại với một số chức sắc cấp cao của tôn giáo. Phối hợp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào tôn giáo, phát huy vai trò người có uy tín tiêu biểu trong chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo…

     Tại Hội nghị, các ý kiến của một số tổ chức thành viên đã đề nghị Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong công tác dân tộc, tôn giáo. Phối hợp với các tổ chức thành viên có kế hoạch tổ chức giám sát việc thực hiện một số chính sách tôn giáo ở các địa phương, phản biện nội dung trong dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tôn giáo.

     Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đề nghị, tiếp tục tập trung phối hợp xây dựng Đề án của Bộ Chính trị về “Tăng cường vận động đoàn kết các tôn giáo ở nước ta hiện nay”, để trình Bộ Chính trị thông qua vào tháng 9/2017; tập trung tăng cường phối hợp, thống nhất hành động, tập hợp đồng bào các dân tộc thiểu số, tôn giáo, tiếp tục phát huy vai trò các tôn giáo trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu… Bên cạnh đó cần tiếp tục biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các tập thể và cá nhân tôn giáo điển hình tiên tiến, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tăng cường tiếp xúc, gặp gỡ, đối thoại, tập hợp tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đồng bào các tôn giáo để kiến nghị, phản ánh với Đảng, Nhà nước và tham gia phối hợp cùng các cơ quan giải quyết những kiến nghị chính đáng của các tôn giáo.

 
BA





 
 
Thông tin khác:
Giúp con trẻ biết cầu nguyện (14/08/2017)
Đại Hội Giới Trẻ Hạt Tây Bắc Phú Thọ Lần Thứ IV (14/08/2017)
Những vùng “Ðất vàng” của Kinh Thánh (14/08/2017)
Thông truyền niềm tin Công giáo trên mạng xã hội (14/08/2017)
Thư kêu gọi tự nguyện hiến giác mạc (11/08/2017)
Thư mời: Tham Dự Đại Hội Thánh Mẫu LaVang 2017 của TGP. Huế (10/08/2017)
Một chuyến đi bổ ích (09/08/2017)
Bà con giáo dân hiến hơn 18,5 nghìn m2 đất xây dựng nông thôn mới (08/08/2017)
Tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên trong các tôn giáo (08/08/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log