Tin tức - Hoạt động

Trao quà trung thu cho 150 trẻ em khuyết tật

Cập nhật lúc 09:11 12/10/2017
Nhân dịp Tết Trung thu năm 2017, tối 01/10 tại Hà Nội. Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Đồng cảm và yêu thương”.
Tham dự Chương trình có ông Trương Hòa bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; bà Đào Hồng Lan- Thứ trưởng Bộ LĐ- TB&XH; ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em; linh mục Phêrô Phan Khắc Từ - Phó Chủ tịch UBĐKCGVN, Chủ tịch UBĐKCG Tp. HCM, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam; đại diện các Bộ, ban, ngành, đặc biệt là sự có mặt của 150 trẻ khuyết tật.

Phát biểu tại chương trình, linh mục Phêrô Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch UBĐKVN, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam khẳng định: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho những người yếu thế, trong đó có trẻ em khuyết tật. Nhiểu chính sách, chủ trương thiết thực trong đó có Luật trẻ em, Luật người khuyết tật, nhiều Đề án, Chương trình trợ giúp người khuyết tật, đặc biệt là trẻ em khuyết tật đã góp phần to lớn, giúp những trẻ em không may mắn ổn định và đứng vững trong cuộc sống.

Với mong muốn mang lại một Tết Trung thu đầy ý nghĩa cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật trong sự sẻ chia, yêu thương của cộng đồng; tích cực giúp đỡ những hoàn cảnh, số phận không may mắn là trẻ khuyết tật, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ em bị tai nạn thương tích do bom mìn để lại sau chiến tranh. Để các em có cơ hội chiến thắng nghịch cảnh, vươn lên làm chủ cuộc sống. Vì vậy, ngay từ khi phát động, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm với nhiều quà tặng thiết thực và ý nghĩa. Ban tổ chức đã cùng với các nhà tài trợ trao gần 1.000 phần quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi khuyết tật tại các Trung tâm nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em khuyết tật ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam (gồm Hà Nội, Hà Tĩnh, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh).

Đây là một sự kiện từ thiện, nhân đạo quy mô lớn và có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, thể hiện đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Sự chung tay, góp sức tham gia các hoạt động thiện nguyện vì trẻ em khuyết tật của Chương trình là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cộng đồng đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội, chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Phó Thủ tưởng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đại diện các Bộ, ban, ngành đã trao 150 phần quà Tết Trung thu và tiền mặt ủng hộ trẻ em khuyết tật nghèo có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tiếp tục đến trường học tập, rèn luyện, vươn lên làm chủ cuộc sống trong sự yêu thương, nhân ái và sẻ chia của cộng đồng.

 
Phó Thủ tưởng Thường trực Trương Hòa Bình
Phó Thủ tưởng Thường trực Trương Hòa Bình trao quà cho trẻ em khuyết tật nhân dịp Tết Trung thu năm 2017.
 
Linh mục Phêrô Phan Khắc Từ trao quà cho trẻ em khuyết tật nhân dịp Tết Trung thu năm 2017.
Linh mục Phêrô Phan Khắc Từ trao quà cho trẻ em khuyết tật nhân dịp Tết Trung thu năm 2017.

 
Bài, ảnh: Đỗ Hoa - Mạnh Cường
Thông tin khác:
Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc TP. Hải Phòng (11/10/2017)
CÁO PHÓ: ĐỨC CHA PHANXICÔ XAVIÊ NGUYỄN VĂN SANG - Nguyên Giám mục Giáo phận Thái Bình (10/10/2017)
Giáo xứ Sa Cát kỷ niệm 350 năm đón nhận Tin Mừng (09/10/2017)
Vui Tết Trung Thu tại Nhà Chung - Tòa Giám mục Thái Bình (09/10/2017)
Giáo dân vịnh chèo thực hiện mô hình "Sáng,xanh, sạch, đẹp" (06/10/2017)
Bộ tư lệnh quân khu 7 thăm Tòa Giám mục Xuân Lộc (06/10/2017)
Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị tổng kết 5 năm 2012 - 2017 (05/10/2017)
Đồng bào Công giáo Phú Yên tiếp tục dấn thân trên con đường đồng hành cùng dân tộc (05/10/2017)
Hội đồng Giám mục Việt Nam thăm và cứu trợ các giáo xứ thiệt hại do cơn bão số 10 (03/10/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log