Tin tức - Hoạt động

Hội Dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất Bắc Ninh: 14 nữ tu tuyên khấn trọn đời

Cập nhật lúc 13:34 16/11/2017
Sáng ngày 2.10.2017, tại Giáo xứ Đạo Ngạn, đã diễn ra Thánh Lễ tuyên khấn trọn đời của 14 nữ tu Hội dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất.
Hội Dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất Bắc Ninh 14 nữ tu tuyên khấn trọn đời
Hội Dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất Bắc Ninh 14 nữ tu tuyên khấn trọn đời

Chủ sự trong Thánh Lễ hôm nay là Đức Cha Cosma – Giám Mục giáo phận Bắc Ninh, cùng đồng tế và hiệp dâng thánh lễ với Ngài còn có gần 60 Cha trong và ngoài giáo phận cùng quý tu sĩ, quý chủng sinh, và đông đảo quý thân nhân, quý khách xa gần bà con giáo dân trong  giáo xứ.

Đúng 9 giờ 00, đoàn đồng tế cùng quý chị khấn sinh tiến vào nhà thờ, lời ca nhẹ nhàng và lắng đọng của bài ca nhập lễ hòa với tâm tình của những người được gọi và được chọn: “hỡi ngươi, Ta thương ngươi, Ta yêu ngươi...Từ xa xưa Ta gọi ngươi và hôm nay Ta chọn ngươi làm Nhiệm Thể Ta.”đã giúp cho cộng đoàn có tâm hồn sốt sáng để bước vào Thánh Lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng với các Thiên Thần Hộ Thủ,  ca ngợi và tạ ơn tình thương vô biên của Thiên Chúa đã ban xuống trên Hội dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất và cách riêng là 14 khấn sinh tuyên khấn trọn đời hôm nay.

 Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ: “dù là linh mục, tu sĩ, hay giáo dân thì tất cả chúng ta đều được mời gọi nên thánh. Trên hành trình nên thánh, chúng ta luôn được Thiên Chúa nâng đỡ qua việc Người đã ban các Thiên Thần Hộ Thủ cho từng người để các Ngài hướng dẫn và che chở. Qua đó, mọi người và đặc biệt là 14 khấn sinh tuyên khấn trọn đời hôm nay được mời gọi nên những “Thiên Thần” qua việc chia sẻ, nâng đỡ và an ủi anh chị em đang gặp khó khăn, sầu khổ trong cuộc sống.”

Sau bài giảng, là Nghi thức tuyên khấn trọn đời, đây là nghi thức chính yếu và quan trọng nhất bởi các khấn sinh sẽ công khai lời tuyên khấn để thuộc trọn về Chúa. Trước tiên, Đức Cha thẩm vấn khấn sinh về ước nguyện dâng hiến trọn đời và quyết định bước theo Đức Kitô của quý chị. Sau đó cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho các khấn sinh qua Kinh Cầu Các Thánh. Kết thúc Kinh Cầu Các Thánh, với tất cả ý thức và tự do 14 khấn sinh đã can đảm đáp lại lời mời gọi của Chúa qua việc tuyên khấn vĩnh viễn sống Khiết Tịnh, Khó Nghèo và Vâng Phục theo Hiến Chương của Hội Dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất.

Tiếp theo là phần trao Nhẫn Giao Ước.  Nhẫn là ấn tín của tình yêu và là dấu chỉ của lời thề trung tín mà các chị đã ký kết với Đức Kitô qua lời khấn trọn đời. Kể từ đây, các chị đã vĩnh viễn thuộc về Chúa.


“ Chỉ mong Ngài lấy đi, mong chẳng còn gì thuộc về con,
mong chẳng còn gì là của con. Để con được trắng tay
chỉ còn Ngài để giữ lấy, con được chọn Chúa mãi là của con.”


Sau đó, chị Tổng Phụ Trách và chị Giám sư Học Viện, đại diện chị em trong hội dòng hân hoan đón nhận 14 khấn sinh giữa tiếng vỗ tay vui mừng của cả cộng đoàn. Nghi thức khấn dòng kết thúc, các khấn sinh và cộng đoàn sốt sáng tham dự phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Chị Tổng Phụ Trách đại diện cho chị em trong Hội Dòng dâng lời cảm tạ tình thương vô biên của Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, quý cha, quý Bề trên, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý ân nhân, thân nhân xa gần và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã luôn đồng hành, yêu thương để Hội dòng có ngày hôm nay. Sau đó, Đức Cha đã gửi tới 14 tân khấn sinh món quà vô giá là cuốn sách Lời Chúa cùng với những lời chia sẻ thân thương, ước mong 14 khấn sinh hôm nay trở nên giống y như Chúa Giê-su trong cuộc đời dâng hiến.

Kết thúc Thánh Lễ, khấn sinh chụp hình lưu niệm với Đức Cha và quý Cha.

 Truyền thông Hội dòng



 
Thông tin khác:
"Tốt đời đẹp đạo" ở Khánh Hòa (16/11/2017)
Hội nghị giao ban cụm thi đua miền bắc năm 2017 (15/11/2017)
Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ thăm Hồng y Phê rô Nguyễn Văn Nhơn (14/11/2017)
Đoàn Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam chúc mừng Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính Phủ (14/11/2017)
Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha - Tháng Mười Một 2017: Làm chứng cho Tin Mừng tại Châu Á (10/11/2017)
Nhiều hoạt động nhân Khánh nhật Truyền giáo (09/11/2017)
Tháng 11,tháng của tình hiệp thông (09/11/2017)
Liên hoan nhạc kèn toàn quốc lần thứ II (09/11/2017)
Gia cảnh khốn khó của một giáo dân vừa mất cả vợ lẫn con (08/11/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log