Tin tức - Hoạt động

Mỹ Tho “ngày thế giới người nghèo lần đầu tiên”

Cập nhật lúc 11:06 29/11/2017
Ngày 13 tháng 6 năm 2017, Đức Thánh Cha đã công bố sứ điệp ngày thế giới người nghèo với chủ đề: “Chúng ta đừng yêu bằng lời nói, nhưng bằng việc làm” (1 Ga 3,18) và đã ấn định ngày Chúa Nhật thứ 33 thường niên là ngày thế giới người nghèo được cử hành trong toàn thể Giáo Hội. Ngày người nghèo năm nay được cử hành vào ngày 19.11.2017.
Mỹ Tho “ngày thế giới người nghèo lần đầu tiên”
Mỹ Tho “ngày thế giới người nghèo lần đầu tiên”

Ban Caritas Giáo xứ Chánh Tòa
Gp. Mỹ Tho

(WGPMT) Đức Thánh Cha Phanxicô trong ngày kết thúc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót 2016 đã tuyên bố thiết lập “Ngày thế giới người nghèo” được cử hành hằng năm để “trong toàn thế giới, các cộng đoàn Kitô ngày càng trở nên dấu chỉ cụ thể và rõ ràng về tình yêu thương của Chúa Kitô đối với những người rốt cùng và túng thiếu nhất”.


Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha có viết rằng: “Tôi mời gọi toàn thể Giáo Hội và những người nam nữ thiện chí, trong ngày này, hãy nhìn vào những người đang giơ tay kêu cứu và xin tình liên đới của chúng ta... Ngày này trước tiên nhắm khích lệ các tín hữu để họ phản ứng chống lại nền văn hóa gạt bỏ và phung phí, đón nhận nền văn hóa gặp gỡ. Đồng thời tôi mời gọi tất cả mọi người, không phân biệt tôn giáo, hãy cởi mở chia sẻ với người nghèo trong mọi hình thức liên đới, như dấu chỉ tình huynh đệ”. (số.6).

Để thực hiện những lời dạy của Đức Thánh Cha, vào sáng ngày Chúa nhật 19.11, Giáo xứ Chánh tòa đã tổ chức ngày thế giới người nghèo lần đầu tiên bằng việc chia cơm sẻ áo cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Vào lúc 09g30, Hội đồng mục vụ, Ban Caritas giáo xứ, quý Sơ và các huynh trưởng thiếu nhi Thánh Thể đón tiếp những người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

Lúc 10g30, Đức Cha Phêrô, Giám mục Giáo phận đến gặp gỡ và chia sẻ với những người tham dự. Ngài đã nói lên niềm vui mừng được đón tiếp họ trong khuôn viên của Nhà thờ Công giáo Mỹ Tho. Và ngài cho biết ngày hôm nay trên toàn thế giới, các nhà thờ công giáo cũng làm công việc đón tiếp này. Trong khi chia sẻ tâm tình với quý ông bà, anh chị tham dự, Đức Cha đã bày tỏ qua sự gặp gỡ này, Giáo Hội muốn biểu lộ tình yêu thương cảm thông với những người còn kém may mắn. Đức Cha cám ơn tất cả mọi người đã chuẩn bị và tổ chức ngày hôm nay và chúc mọi người vui và thật bình an hạnh phúc để vượt qua những khó khăn trong hiện tại. Sau đó, mọi người dùng bữa cơm tình thương do giáo xứ phục vụ.

Cuối chương trình là phần rút thăm nhận quà. Giáo xứ đã chuẩn bị 150 phần quà gồm: Tivi, tủ lạnh, quạt máy, bàn ủi, bếp gas, lò nướng, chén dĩa, thau sô… cho những người tham dự.

Ngoài những phần quà may mắn trên, giáo xứ cũng chuẩn bị quần áo và 500 phần quà gồm có 1 bao thư và nửa kg chả lụa cho 500 người tham dự.

Bầu trời hôm nay có những cơn mưa nhẹ nhưng không ngăn cản được những tấm lòng hăng say phục vụ nhờ đó đem lại một bầu khí ấm áp thân thương và nghĩa tình.

Chớ gì việc gặp gỡ và yêu thương những người rốt cùng và túng thiếu nhất như lời Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói “là một nguồn tài nguyên cần kín múc để đón nhận và sống sự thiết yếu của Tin Mừng”.








































 

Nguồn tin: GP Mỹ Tho

Thông tin khác:
Hà Nội: Giao lưu giữa chủng sinh và tăng ni sinh tại Học viện Phật giáo Việt Nam (28/11/2017)
Toà Thánh nâng 117 vị Tử đạo Việt Nam lên hàng Hiển Thánh (23/11/2017)
Đức Giáo Hoàng cho đấu giá quà tặng "siêu xe" để gây quỹ (23/11/2017)
Loan báo Tin Mừng qua giáo dục (23/11/2017)
Bác sĩ của Vatican mổ thành công tách cặp song sinh dính nhau ở bụng (22/11/2017)
Nhân lên truyền thống sống “TỐT ĐỜI ĐẸP ĐẠO” (22/11/2017)
Thư kêu gọi cầu nguyện và cộng tác cứu trợ nạn nhân lũ lụt của HĐGMVN (21/11/2017)
Thầy ơi! (20/11/2017)
Ủy ban Trung ương MTTQVN kêu gọi vận động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra (20/11/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log