Tin tức - Hoạt động

Giá trị văn hóa quý báu của dân tộc Việt Nam

Cập nhật lúc 09:10 01/12/2017
“Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam”
Ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao quà cho đại diện đồng bào các dân tộc. Ảnh: Mạnh Cường
Ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao quà cho đại diện đồng bào các dân tộc. Ảnh: Mạnh Cường

Phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2017 sáng 18/11, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” là sự kiện được tổ chức thường niên trong 6 năm qua nhằm tôn vinh tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc củng cố và tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong cộng đòng 54 dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng vì các đồng bào đang sinh sống hoạt động tại làng đã coi nơi đây như chính ngôi nhà thứ hai, bản làng thứ hai của mình. Cộng đồng các dân tộc đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất, hỗ trợ nhau trong lao động sản xuất, cùng giới thiệu, giao lưu về văn hóa truyền thống, cùng tham gia các môn thể thao, cũng như lĩnh vực văn hóa sinh hoạt chung của các khu Làng.

Chính từ nơi đây những không gian lao động sản xuất, không gian sinh hoạt được nhiều nhóm cộng đồng chủ động hoàn thiện, nhiều nhóm đã mang những hiện vật quý của dân tộc mình để trưng bày, giới thiệu tại Làng. Hoạt động của các làng dân tộc đã đi vào nề nếp, ổn định, chất lượng và có chiều sâu hơn, sức sống hơn bởi chính sự đồng thuận và tham gia tích cực của các nhóm cộng đồng. Từ đây, các giá trị văn hóa, nghệ thuật, nghề thủ công truyền thống được bảo tồn, phát huy đã thu hút sự quan tâm, trải nghiệm của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhiệt liệt hoan nghênh và chúc mừng những kết quả, thành tích nổi bật của cộng đồng 54 dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam, trong đó đặc biệt là các gia đình, người có uy tín, các chức sắc tôn giáo, trí thức, con em của hơn 100 đồng bào thuộc 12 cộng đồng dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
 
Tái hiện không gian sông nước tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh: MC
Tái hiện không gian sông nước tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh: MC
“Đoàn kết chính là một trong những giá trị văn hóa quý báu nhất của dân tộc Việt Nam” Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nêu rõ và khẳng định mỗi người chúng ta dù là người dân tộc nào, ở cương vị nào, là cán bộ, đảng viên, nông dân, công nhân, cựu chiến binh, thanh niên, phụ nữ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, thầy thuốc, nhà giáo, hay các chức sắc, tín đồ tôn giáo ở mọi mọi miền Tổ quốc cũng như người Việt Nam ở nước ngoài hãy góp sức, chung tay cùng nhau xây dựng và phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết ngàn đời của nhân dân ta…

Ngay sau lễ khai mạc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Viêt Nam Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu và đồng bào các dân tộc đã cùng tham dự hoạt động tái hiện văn hóa chợ nổi Cái Răng, thành phố Cần Thơ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tặng quà cho đồng bào các dân tộc đang sinh sống hàng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
 
TH
Thông tin khác:
Giới thiệu Logo năm Mục Vụ Gia Đình 2018 (30/11/2017)
Ngôi nhà chung cho trẻ em nghèo (30/11/2017)
Những chuyến hành hương đậm đà tình nghĩa (30/11/2017)
Đại Hội Bà Mẹ Công Giáo Giáo Phận Phan Thiết (29/11/2017)
Mỹ Tho “ngày thế giới người nghèo lần đầu tiên” (29/11/2017)
Hà Nội: Giao lưu giữa chủng sinh và tăng ni sinh tại Học viện Phật giáo Việt Nam (28/11/2017)
Toà Thánh nâng 117 vị Tử đạo Việt Nam lên hàng Hiển Thánh (23/11/2017)
Đức Giáo Hoàng cho đấu giá quà tặng "siêu xe" để gây quỹ (23/11/2017)
Loan báo Tin Mừng qua giáo dục (23/11/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log