Tin tức - Hoạt động

Thực hiện tốt chế độ đãi ngộ đối với cô đỡ thôn bản

Cập nhật lúc 15:36 04/04/2018
Đó là đề nghị của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại buổi tiếp Đoàn đại biểu tiêu biểu trong phát triển mạng lưới cô đỡ thôn bản, nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2018).  
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm cùng các cô đỡ thôn bản. Ảnh: Ngọc Mai
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm cùng các cô đỡ thôn bản. Ảnh: Ngọc Mai

Nhà nước luôn quan tâm, đầu tư cho ngành y tế nhằm đẩy mạnh việc thực hiện xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; chỉ đạo các địa phương tăng cường phối hợp với Bộ Y tế trong hoạt động quản lý nhà nước về y tế trên địa bàn. 

Phó Chủ tịch nước đề nghị, ngành y tế tiếp tục củng cố, hoàn thiện tổ chức, tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực hệ thống, xác định rõ y tế dự phòng là then chốt, y tế cơ sở là nền tảng, y tế chuyên sâu đồng bộ và cân đối với y tế cộng đồng. Trong đó, ưu tiên phát triển mạng lưới cô đỡ thôn bản tại các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa; thực hiện tốt chế độ đãi ngộ để các cô đỡ thôn bản yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đánh giá cao nỗ lực trong suốt 63 năm qua của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế nói chung, đội ngũ các cô đỡ thôn bản nói riêng đã không quản ngại khó khăn, phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, trên thực tế, việc đào tạo, sử dụng đội ngũ cô đỡ thôn bản còn một số tồn tại, hạn chế do những khó khăn trong công việc, địa hình di chuyển khiến mô hình thiếu tính bền vững. Theo Phó Chủ tịch nước, việc phát huy hiệu quả và nhân rộng mô hình cô đỡ thôn bản tới các bản làng mang ý nghĩa to lớn, cần sự chung tay của cả cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em tại các vùng dân tộc thiểu số.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết: Việt Nam được quốc tế đánh giá là một trong những điểm sáng về việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ, trong đó có các mục tiêu chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, giảm tỷ lệ tử vong bà mẹ và trẻ em. Hiện nay có 2.755 cô đỡ thôn bản đang hoạt động trong tổng số 8.165 thôn bản khó khăn trên cả nước. Chủ trương đào tạo các cô đỡ thôn bản của Bộ Y tế tại các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa là giải pháp phát huy hiệu quả trong giai đoạn hiện nay, khắc phục những rào cản về địa lý, văn hóa, tài chính khiến cho người dân tộc thiểu số khó tiếp cận với những dịch vụ khám thai, đỡ đẻ và chăm sóc sau sinh an toàn.

An lúych
Thông tin khác:
Đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền (03/04/2018)
Trọn mối tình duyên (29/03/2018)
Hàng Triệu Công Giáo Việt Nam chuẩn bị bước vào Tuần Thánh (22/03/2018)
Lễ khai bút "Nhân, Nghĩa, Trí, Dũng, Liên" (22/03/2018)
Vài nét về tổ chức NCA quốc tế và NCA Việt Nam (22/03/2018)
Mừng cô gái Dao về làng (22/03/2018)
Xứ đạo nơi vùng biên (22/03/2018)
Hình ảnhThánh lễ an táng Đức cố TGM Phaolô Bùi Văn Đọc (19/03/2018)
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn gửi thư phân ưu Đức Tổng Giám mục Sài Gòn Phaolô Bùi Văn Đọc (14/03/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log