Tin tức - Hoạt động

Mặt trận luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân

Cập nhật lúc 15:50 04/05/2018
Sáng 15/4, tại TP Hồ Chí Minh, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chủ trì Hội nghị lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân về lĩnh vực dân tộc - tôn giáo khu vực phía Nam.
Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quốc Định
Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quốc Định

Tại Hội nghị, linh mục Phêrô Phan Khắc Từ, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo tương đối hiệu quả. Uỷ ban Đoàn kết Công giáo có hai cấp là Trung ương và cấp tỉnh thành, càng ngày vai trò của Ủy ban rất quan trọng. Linh mục Phêrô Phan Khắc Từ đề nghị được quan tâm hơn để những nơi đủ điều kiện được thành lập Ủy ban Đoàn kết Công giáo, bởi hiện nhiều tỉnh chưa có Ủy ban Đoàn kết Công giáo, đồng thời cũng đề nghị, Ủy ban cũng có được cơ chế đặc thù để hoạt động hiệu quả hơn. 

Linh mục Phêrô Phan Khắc Từ khẳng định hoạt động yêu nước của đồng bào Công giáo trong thời gian gần đây rất thiết thực, hiệu quả, nên cần có một đánh giá khoa học, để có sự quan tâm đúng mức, mọi người đều cùng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đánh giá cao, đồng thời cảm ơn các đại biểu đã cung cấp nhiều thông tin trên nhiều lĩnh vực của đời sống, về tâm tư, tình cảm những mong muốn của nhân dân. 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các tôn giáo luôn giữ vai trò quan trọng. Ngoài việc thực hiện giáo lý, giáo luật của mình, các vị chức sắc và đồng bào các tôn giáo, dân tộc ngày càng tham gia và đóng góp sâu rộng hơn đến nhiều vấn đề của đất nước. 

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, hiện UBTƯ MTTQ Việt Nam đang xây dựng Đề án Tăng cường đoàn kết các tôn giáo, đánh giá mặt được và hạn chế trên nhiều khía cạnh, hiện đang được hoàn thiện.

Dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời đánh giá cao vai trò của các chức sắc tôn giáo luôn có tiếng nói ở cộng đồng mình cùng nhân dân chung tay góp sức xây dựng quê hương đất nước.
 
TN
Thông tin khác:
Hàng ngàn người Công giáo lần hạt Mân Côi quanh bờ biển nước Anh (04/05/2018)
Thư công bố Năm thánh Tôn vinh các Thánh Tử đạo Việt Nam (02/05/2018)
Sứ điệp của Đức Thánh Cha Ngày Thế Giới về ơn gọi lần thứ 55 (02/05/2018)
Đức Giáo Hoàng phát kem cho người vô gia cư nhân ngày danh nhật (02/05/2018)
Cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số tại chung cư Carina (27/04/2018)
Duyên nợ với làng mộc Kim Bồng (27/04/2018)
Thư chúc mừng của Đức cha Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam trong dịp giáo phận Thanh Hoá có Tân giám mục (26/04/2018)
Giáo Hoàng bổ nhiệm Tân Giám mục Chính toà giáo phận Thanh Hoá (26/04/2018)
Những nhân chứng, hiện vật lịch sử (20/04/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log