Tin tức - Hoạt động

Sự lạ ở tượng Đức Mẹ Guadalupe

Cập nhật lúc 16:58 05/07/2018
Gần đây, người dân Mexicô ở khắp nơi trên thế giới đổ về thành phố Hobbs của Mexico. Ai cũng mang theo một chiếc khăn để lau bức tượng màu đen ở nhà thờ The Lady Guadalupe (Đức Mẹ Guadalupe). 
 
Đức Mẹ Guadalupe.
Đức Mẹ Guadalupe.
Nhà thờ Đức Mẹ Guadalupe nằm ở đông nam thành phố New Mêxicô. Mảnh đất này cùng chất thổ nhưỡng dầu khí với vùng Midland - Odessa của bang Texas. Đây là vùng đất cằn cỗi, cây cối không cao quá đầu người. Nhưng đi qua vùng đất khô cằn với những giếng khoan dầu cao ngất ngưởng sẽ đến vùng đất cây cỏ xanh tốt với những đàn trâu bò béo. Đó chính là thành phố Hobbs. Thành phố này không có nhà cao tầng như những nơi khác. Chiếc cổng hình chữ M của công ty Mc Donald là kiến trúc cao nhất ở đây. Tháp chuông nhà thờ cũng không cao vút. Vì ở nơi thường xuyên có bão lốc thì chẳng ai dại gì xây nhà cao để thách thức gió mạnh cả. 

Ngày chủ nhật ở nhà thờ có 2 thánh lễ và lễ trưa 12 giờ là ở hội trường nhà xứ vì rộng hơn nên có nhiều người dự hơn. Trưa ngày 20/5/2018 vừa qua, khi đang lễ, mấy giáo dân gần bàn thờ thấy tượng Đức Mẹ Guadalupe có nước chảy ra trên mặt tượng. Nhưng cha chủ tế Jose Pepe Begura thì không trông thấy vì cha quay mặt xuống cùng phía với tượng Đức Mẹ. Khi lễ hoàn tất, cha Pepe chào mọi người để về, giáo dân mới chỉ cho cha xứ hiện tượng Đức Mẹ khóc. Cha Pepe truyền lấy khăn lau khô pho tượng. Lạ thay, tượng vừa lau lại ướt đẫm. Ngài lại lấy khăn lau lần nữa và hiện tượng nước chảy ra từ hai mắt của pho tượng cứ tiếp diễn. Cha Pepe bảo mọi người cùng lần hạt và cho rằng, ý Đức Mẹ muốn chúng ta thương yêu nhau, đừng chia rẽ, đừng bắn giết lẫn nhau nữa. Tờ báo Hobbs News ở đây đã đăng phỏng vấn của cha Pepe hôm 22/5/2018 như thế. Mọi người nhìn kỹ chiếc khăn thấm nước mắt pho tượng thấy có chất dầu và mùi thơm của nước hoa hồng. Bà Judy Roquillo - coi sóc nhà xứ cho biết,bà giữ chiếc khan thấm nước mắt tương Đức Mẹ hai tuần ở trong nhà mà chiếc khăn vẫn thoang thoảng mùi thơm như ướp nước hoa vậy. 

Đức cha Oscar Canter của giáo phận Las Crues ở miền nam Mêxicô đã cho thành lập một nhóm điều tra về hiện tượng lạ này. Từ thứ Hai ngày 28/5/2018, nhóm đã bắt tay làm việc. Thày Phó tế Jim Winder- thành viên của nhóm điều tra cho biết, nhóm sẽ làm việc một cách nghiêm túc, khách quan để tìm xem có hiện tượng ngẫu nhiên hay âm mưu tạo dựng vì mục đích nào đó. Nếu thực sự là hiện tượng lạ thì phải có phán quyết của Đấng bản quyền. Tất nhiên, với nhiều giáo dân ở đây thì đó đích thực là phép lạ rồi. 

Bà Judy Ronquillo nói, ở Hobbs có hai nhà thờ Công giáo nhưng cũng xích mích mất đoàn kết vì những chuyện đâu đâu. Nhưng từ hôm có hiện tượng Đức Mẹ khóc thì đoàn kết lắm. Số nhạt đạo lâu năm bỗng sốt sắng trở. lại. Số tân tòng tăng 8%. Mọi người cùng chung tay dọn vệ sinh thánh đường để đón khách hành hương. Những giáo hữu Tin lành cũng giúp tìm chỗ trọ cho khách hành hương với tinh thần rất tự nguyện và thân ái. 
 
Nhiều người đã hành hương đến viếng Tượng Đức Mẹ Guadalupe ở Hobbs, New Mexico rơi nước mắt vào ngày 20/5/2018. Ảnh: CTV
Nhiều người đã hành hương đến viếng Tượng Đức Mẹ Guadalupe ở Hobbs, New Mexico rơi nước mắt vào ngày 20/5/2018. Ảnh: CTV

Tượng Đức Mẹ Guadalupe bắt nguồn từ chuyện của anh nông dân Juan Diego ngày 9/12/1531, anh được Đức Mẹ hiện ra và trao đổi một thông điệp. Khi Diego về nói với Đức TGM địa phương, Đức TGM không tin, liền sai anh đi hái hoa hồng trên núi. Lúc đó là mùa đông, là mùa không thể có hoa hồng. Đức Mẹ hiện ra đưa cho Diego một tấm khăn, rồi thả hoa hồng vào đó để anh mang về. Tới Tòa Giám mục, anh mở khăn ra. Một làn hương thơm toả ngát căn phòng. Lạ nhất là khi những cánh hoa rơi xuống đất thì tấm khăn hiện ra ảnh Đức Mẹ rất đẹp. Chân Đức Mẹ đứng trên mảnh trăng lưỡi liềm và đạp trên đầu ma quỷ (ảnh). Tấm khăn này hiện trưng bày ở Vương cung thánh đường Đức Mẹ Guadalupe. Nhiều nhà nghiên cứu đã tìm hiểu tấm khăn này và khẳng định, chất liệu, màu sắc của khăn không phải do con người chế tạo ra. Màu sắc hơn 600 năm vẫn không hề phai nhạt.
 
Bích Hải
Thông tin khác:
18 giảng viên nhận quyết định bổ nhiệm chức danh GS, PGS (05/07/2018)
Nhà báo cùng vươn khơi (05/07/2018)
Thăm Đền Đức Mẹ hằng cứu giúp Nà Phặc (04/07/2018)
Nghề báo là mốt sứ mệnh (04/07/2018)
Chúc mừng sinh nhật lần thứ 63 báo Người Công giáo Việt Nam (04/07/2018)
Hoàng tử William mặc niệm ở Mộ Thánh (03/07/2018)
Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn bắt đầu thay ngói (03/07/2018)
Bên đường thiên lý (26/06/2018)
70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (26/06/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log