Tin tức - Hoạt động

Giáo phận Bà Rịa: Thánh lễ truyền chức linh mục

Cập nhật lúc 10:51 30/07/2018
Sau những năm tháng tu học và phục vụ tại các giáo xứ trong giáo phận, 07 thầy phó tế được mời gọi lãnh nhận thánh chức linh mục do Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Giám mục giáo phận Bà Rịa trao ban vào sáng 5/7 tại nhà thờ Chính tòa Bà Rịa.
Quý Đức cha, quý cha đồng tế chụp ảnh lưu niệm với các tân chức. Ảnh: BTTGP
Quý Đức cha, quý cha đồng tế chụp ảnh lưu niệm với các tân chức. Ảnh: BTTGP
Cùng hiện diện trong thánh lễ có Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám quản giáo phận Phan Thiết, cha Tổng đại diện, quý cha trong và ngoài giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và ân nhân của các tiến chức, quý khách và đông đảo cộng đoàn dân Chúa các xứ liên hệ đã đến để cầu nguyện cho các tiến chức trong ngày hồng phúc.

Khởi đầu thánh lễ, Đức cha Emmanuel mời gọi cộng đoàn cùng ca ngợi Thiên Chúa đã trao ban hồng ân linh mục không chỉ cho các tiến chức mà cho tất cả mọi người. Cộng đoàn hãy cầu nguyện cho các tiến chức, không chỉ hôm nay mà trong suốt hành trình thi hành tác vụ mục tử mà các tiến chức sắp lãnh nhận.

Sau phần phần phụng vụ Lời Chúa, nghi thức truyền chức linh mục được cử hành.

Sau khi tiếp nhận và chấp thuận các tiến chức, Đức cha Emmanuel ngỏ lời với các thầy cùng cộng đoàn dân Chúa về hồng ân thánh chức mà các thầy sắp lãnh nhận. Thánh chức linh mục thật cao cả, tác vụ linh mục thật nặng nề, nên sau lời tạ ơn Thiên Chúa thì phải là lời cầu nguyện của mỗi người dành cho các tiến chức, để nâng đỡ và trợ giúp cho các thầy.

Tiếp theo là nghi thức Bí tích cũng là nghi thức chính yếu của Bí tích Truyền chức. Từng tiến chức quỳ trước mặt Đức cha chủ sự để ngài đặt tay truyền chức và đọc lời nguyện phong chức. Kể từ đây, các phó tế chính trở thành những linh mục của Chúa, cộng tác với Đức Giám mục chăn dắt đoàn chiên giáo phận. Sau Đức cha, các linh mục đồng tế lần lượt đặt tay trên các tiến chức như dấu chỉ hiệp thông và đón nhận những người anh em tân chức vào linh mục đoàn giáo phận.

Cuối cùng là nghi thức diễn nghĩa gồm việc mặc phẩm phục cho tiến chức, xức Dầu thánh và trao Chén thánh. Quý ông bà cố các tiến chức đã tiến lên trao áo lễ cho tân linh mục, chiếc áo gói ghém sự hy sinh vất vả của cha mẹ, để dệt nên tấm áo lễ đầu đời này. Sau khi các tân linh mục mặc phẩm phục mới, Đức Giám mục xức dầu lòng bàn tay và trao chén thánh cho từng tân chức, biểu thị sự tham dự đặc biệt của linh mục vào chức tư tế của Đức Kitô qua việc phục vụ cộng đoàn Dân Chúa...

Nghi thức truyền chức kết thúc. Cộng đoàn cùng với các tân linh mục sốt sắng cử hành Phụng vụ Thánh Thể.

Các tân chức trào dâng niềm vui trong vòng tay yêu thương của gia đình và cộng đoàn. Xin chúc mừng quý tân chức và gia đình. Xin Chúa đổ tràn muôn ơn trên các tân chức hôm nay và trong sứ vụ mà Thiên Chúa vừa trao phó. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các tân linh mục để các ngài mãi trung kiên trong sứ vụ cao quý mà họ lãnh nhận.
 
TH
Thông tin khác:
Người tù được Đức Gioan Phaolô II giải oan (24/07/2018)
Đừng để những cám dỗ lôi kéo chúng ta mất lòng tin (18/07/2018)
105 tác phẩm đoạt giải Báo chí quốc gia năm 2017 (17/07/2018)
Giáo xứ Phước Hảo tích cực bảo vệ môi trường (17/07/2018)
Thăm Nam Định, Thái Bình (17/07/2018)
An Giang: Các tôn giáo chung tay xây dựng quê hương (12/07/2018)
Lễ giỗ 100 ngày cầu nguyện cho Đức cố TGM Phaolô Bùi Văn Đọc (11/07/2018)
Giáo dục con cái trong gia đìnhc Công giáo (10/07/2018)
117 thánh tử đạo Việt Nam (10/07/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log