Tin tức - Hoạt động

Mừng kính Đức Trinh nữ Maria Hồn Xác lên trời - QUAN THẦY GIÁO XỨ KẺ NGHỆ

Cập nhật lúc 16:22 06/09/2018
Trong niềm vui hân hoan của toàn thể Giáo hội, mừng kính Đức trinh nữ Maria Hồn Xác lên trời. Sáng 15/8/2018, giáo xứ Kẻ Nghệ, giáo hạt Phú Xuyên (Khôn Thôn, Minh Cương, Thường Tín, Hà Nội) đã long trọng mừng lễ kính Đức Maria hồn xác lên trời, quan thầy của giáo xứ
Quang cảnh thánh lễ. Ảnh: Phạm Cường
Quang cảnh thánh lễ. Ảnh: Phạm Cường

Trước đó, chiều 14/8, cha xứ Phêrô Nguyễn Huy Trình cùng cộng đoàn đã long trọng rước kiệu tôn kính Đức Mẹ xung quanh khuôn viên nhà thờ giáo xứ.

Thánh lễ mừng kính Đức trinh nữ Maria hồn xác lên trời – bổn mạng của giáo xứ do linh mục chính xứ Phêrô Nguyễn Huy Trình làm chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có linh mục Giuse Vũ Đình Lâm thuộc Đại chủng viện Bùi Chu và linh mục Giuse Phạm Công Nguyên giáo xứ Phú Mỹ; cùng sự hiện diện của cộng đoàn trong giáo xứ Kẻ Nghệ, Phú Mỹ, Hà Thao và các họ lẻ.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Vũ Đình Lâm đã giải thích ý nghĩa của lễ mừng kính Đức Maria hồn xác lên trời. Đặc biệt, ngài nhấn mạnh về gương mẫu phục vụ của Đức Maria qua hai tiếng “xin vâng”, để làm theo thánh ý Thiên Chúa. Ngài nói: “Trong bài đọc 1 có nhắc đến “hòm bia Thiên Chúa” vua Davis cho mọi ng khênh hòm bia thiên chúa lên đền thờ để ca tụng Đức Chúa, trong hòm đó có chứa 2 tấm bia ghi 10 diều răn mà Thiên Chúa đã truyền cho nhân loại qua ông Moise. Trong kinh cầu Đức Mẹ có 1 câu như sau “Đức Bà là hòm bia thiên chúa vậy”. Khi Đức Mẹ nói lời xin vâng thì ngôi lời của Thiên Chúa nhập thể ở trong cung lòng của Đức Mẹ, và Đức Mẹ trở thành hòm bia để che trở ngôi lời, và gắn kết với ngôi lời nhập thể”

Ngài phân tích đến 4 đặc ân mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Mẹ Maria “một là được làm mẹ của Thiên Chúa, hai là được ơn vô nhiễm nguyên tội, ba là được ơn đồng trinh trọn đời, 4 là được hồn xác lên trời”. Ngài tóm tắt con đường về trời của Đức Mẹ, đồng thời nhắc nhở mọi người noi gương Đức Mẹ, hãy chăm chỉ lắng nghe và sống Lời Chúa, sống mối tương quan giữa con người với nhau, để biết hy sinh, san sẻ cho nhau bằng chính đời sống thường ngày của mỗi người. Mong cho gia đình giáo xứ Kẻ Nghệ mỗi ngày một thăng tiến nhiều hơn nữa về đời sống đức tin, đoàn kết để xây dựng gia đình giáo xứ phát triển một cách tốt nhất theo ý Chúa và Giáo hội.

Ngài tạ ơn Thiên Chúa vì những ngày tháng vừa qua, tất cả mọi người trong gia đình giáo xứ Kẻ Nghệ, dưới sự hướng dẫn của cha Phaolô cùng Ban hành giáo, đã trùng tu ngôi nhà thờ khang trang, sạch đẹp. Đây là kết quả của lòng tin, lòng mến và sự liên kết đức tin mỗi khi chúng ta đến nhà thờ. 

Sau bài giảng, thánh lễ diễn ra trong không khí sốt sắng và trang nghiêm. 

Kết thúc thánh lễ, Trưởng ban Mục vụ đã thay mặt cộng đoàn trong giáo xứ, nói lên tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và lời tri ân, cảm ơn cha xứ Phaolô đã dành tình thương mến quan tâm chăm lo phần đời sống thiêng liêng cho cộng đoàn giáo dân. Cảm ơn quý cha đồng tế đã dành cho giáo xứ sự hiện diện quý báu trong ngày mừng lễ Bổn mạng. 

Trưởng Ban mục vụ cũng xin quý cha, quý cộng đoàn luôn cầu nguyện cho giáo xứ Kẻ Nghệ luôn giữ vững đức tin và chung tay xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.
 
Đỗ Hoa
Thông tin khác:
Thánh lễ tạ ơn 55 năm linh mục cha Antôn Vũ Thanh Lịch (06/09/2018)
Thăm giáo xứ Nhượng Bạn (05/09/2018)
Trong khốn khó vẫn có nhiều sẻ chia (04/09/2018)
THƯ KÊU GỌI CỦA BAN THƯỜNG TRỰCỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAMvề việc hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Mặt trận (04/09/2018)
Thánh lễ tạ ơn Hồng ân Năm Thánh giáo phận Qui Nhơn (27/08/2018)
Gia đình lương y Phạm Cao Sơn gia nhập đạo (27/08/2018)
Nhà tù Sơn La (22/08/2018)
Đi viếng mộ Alexandre de Rhodes tại Isfanhan, Iran và tạo điều kiện lập bia tri ân (22/08/2018)
Cần quy định rõ vi phạm trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo (20/08/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log