Tin tức - Hoạt động

Quan hệ Việt Nam - Vatican sẽ được nâng lên mức đại diện thường trú

Cập nhật lúc 10:42 05/11/2018
 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Đức Giáo hoàng Phanxicô. Ảnh B.N.G
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Đức Giáo hoàng Phanxicô. Ảnh B.N.G
Phó Thủ tướng bày tỏ niềm vui mừng được thăm Vatican và cảm ơn sự đón tiếp trọng thể của Tòa Thánh dành cho đoàn Việt Nam. Ông đã chuyển lời cảm ơn của Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, gia quyến cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang về việc Đức Giáo hoàng đã gửi điện chia buồn và cử đại diện đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Hai bên đã trao đổi một số thông tin quan trọng và bàn thảo nhiều vấn đề, trong đó có việc phát triển mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tòa Thánh trong thời gian tới.

Sau khi hội kiến với Đức Giáo hoàng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng có cuộc gặp với Đức Hồng y Petro Parolin. Phó Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho các tôn giáo, trong đó có Công giáo hoạt động bình đẳng, theo quy định của pháp luật, đồng thời coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ với Tòa Thánh trên cơ sở tôn trọng các nguyên tắc quan hệ giữa các quốc gia, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của hai bên.

Đức Hồng y Petro Parolin bày tỏ sự vui mừng khi đón Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và phái đoàn Việt Nam đến thăm, nhấn mạnh Tòa Thánh luôn khuyến khích Giáo hội Công giáo Việt Nam đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng và Đức Hồng y cũng có những trao đổi về vấn đề quan hệ giữa Việt Nam và Tòa Thánh, khẳng định cần tiếp tục duy trì các cuộc tiếp xúc cấp cao cũng như đối thoại thường xuyên ở các cấp. Hai bên đã thảo luận và thống nhất phương hướng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa hai bên, sẽ nâng cấp quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tòa Thánh Vatiacn từ mức Đặc phái viên không thường trú lên mức Đặc phái viên thường trú trong thời gian tới và giao Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam - Tòa Thánh tích cực chuẩn bị cuộc họp Vòng VII để tiến hành trao đổi các nội dung cụ thể.

Phó Thủ thướng Trương Hòa Bình đã chuyển lời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mời Đức Hồng y Petro Parolin thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp. Đức Hồng y đã vui vẻ nhận lời và nhờ Phó Thủ tướng chuyển lời cảm ơn đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

TH
Thông tin khác:
UBĐKCGVN sẽ luôn phát huy vai trò, hoàn thành tốt trọng trách mà Đại hội giao phó (31/10/2018)
Đánh giá cao những đóng góp của đồng bào Công giáo và UBĐKCGVN trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước (31/10/2018)
Giáo hội Công giáo với vấn đề môi trường (30/10/2018)
Suy nghĩ về Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam (30/10/2018)
Bước tiếp một trang mới từ những thành quả (30/10/2018)
Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước để xây dựng quê hương đất nước..." (24/10/2018)
Phát huy vai trò của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trong giai đoạn mới (22/10/2018)
Bài giảng của ĐTC Phanxicô trong Đại lễ Tuyên Thánh cho ĐGH Phaolô Đệ Lục, ĐTGM Oscar Romero, và 5 vị Chân Phước khác (16/10/2018)
ĐGH tôn phong 7 vị chân phước lên bậc Hiển Thánh (16/10/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log