Tin tức - Hoạt động

Những sự liên quan đến ảnh, tượng

Cập nhật lúc 15:32 28/12/2018
Trận bão kinh hoàng Harvey đổ bộ vào bang Texas, Hoa Kỳ đã tàn phá thành phố này, gây ra thảm họa cho hàng triệu người dân.
Theo thông tin của đài Kris. TV thì chính quyền tiểu bang Texas đã phải dùng các phương tiện di chuyển 300.000 người ra khỏi khu vực tâm bão. Gia đình ông Rojas ở Robsjowa cũng phải vội thu gom ít đồ dùng cần thiết hàng ngày để di tản.

Không may, căn nhà ba tầng của ông bị gió giật gây chập điện và hỏa hoạn đã xảy ra. Được tin báo, lính cứu hỏa đã được điều động ngay đến để dập lửa. Nhưng lửa được gió bão thêm sức nên mau chóng thiêu rụi ngôi nhà. Khi cơn bão tan, lệnh hồi hương được ban bố. Gia đình ông Rojas cũng mau chóng tìm về quê nhưng ngôi nhà thân thương của ông giờ chỉ còn là đống tro tàn. Ông đi bới tìm trong đống tro mong tìm lại được vật dụng gì chăng và ngạc nhiên thấy bức tượng Đức Mẹ được tạc theo phong cách Đức Mẹ Guadalupe của Tây Ban Nha.Hình ảnh Đức Mẹ được mô phỏng theo anh nông dân Juan Diego tường thuật khi được diện kiến với Đức Mẹ ngày 9/12/1531. Hôm đó, Đức Mẹ truyền đi thông điệp cho Đức Tổng Giám mục địa phương Fray Juan de Zumarraga muốn xây một đền thờ kính Đức Mẹ. Nhưng chẳng ai tin vì không có chứng cớ. Đức Mẹ đã ban cho anh Juan Diego những bông hồng trên đồi Tepeyac ngay trong mùa đông giá lạnh. Những bông hồng này đã kết thành áo khoác của Đức Mẹ Guadalupe. Đức Mẹ Guadalupe cũng được sùng kính ở Mêhicô. Đức Mẹ Guadalupe đã được tôn phong là Nữ vương của cả châu Mỹ Latinh và quan thày của châu Mỹ.
 
Pho tượng Đức Mẹ vẫn nguyên vẹn trong hỏa hoạn.
Pho tượng Đức Mẹ vẫn nguyên vẹn trong hỏa hoạn.

Nhận xét về hiện tượng pho tượng Đức Mẹ vẫn nguyên vẹn trong hỏa hoạn, ông Rojas cảm nhận: Đức Mẹ muốn đưa đến cho gia đình ông và dân cư ở đây rằng, Thiên Chúa và Đức Mẹ không bỏ rơi mọi người trong lúc khốn khó. Chúng tôi cũng được an ủi để vượt qua được thử thách khó khăn này. 

Cũng ở Hoa Kỳ, ngày 26/10/2018, đài truyền thanh Boston 25 News, một cơ quan truyền thông thế tục cho biết nhà thờ thánh Gioan Baptis ở Wakefielo bị hỏa hoạn trong hai giờ. Ngọn lửa đã biến nhà thờ 150 năm tuổi thành đống tro tàn. Các nhân chứng cho biết, tối 23/10/2018, sét đánh trúng ngọn tháp nhà thờ nên gây ra vụ cháy kinh hoàng. Hai ngày sau, khi giáo dân đi thu dọn đống gạch lẫn tro than cuả ngôi nhà thờ bị cháy rất ngạc nhiên, trên bức tường sát gian cung thánh, bức tranh Chúa Phục sinh khải hoàn bằng vải vẫn hoàn toàn nguyên vẹn (ảnh dưới). Người ta vội rước bức tranh về nhà giáo dân gần đấy để thờ kính và cầu nguyện. 
 
Bức tranh Chúa Phục sinh khải hoàn bằng vải vẫn nguyên vẹn.
Bức tranh Chúa Phục sinh khải hoàn bằng vải vẫn nguyên vẹn.

Bà Maria Katabowski-một giáo dân ở trong xứ xúc động nói: Cá nhân tôi đọc được thông điệp Chúa gửi đến trong sự kiện này là, Thiên Chúa vẫn hiện diện với chúng tôi bất kể hoàn cảnh nào. 

Không chỉ ở Hoa Kỳ, nhiều nơi cũng chứng kiến những sự lạ như vậy. Người ta còn nhớ hồi tháng 7/2016, một doanh trại của quân đội Tây Ban Nha El Golofo, gần thủ đô Madrit. Đây là nơi đóng quân của lữ đoàn bộ binh Guadarrama. Trong doanh trại có một khu vườn cây um tùm. Những người lính mộ đạo đã đặt một pho tượng Đức Mẹ Lộ Đức ở giữa vườn và thường xuyên cắm hoa tươi vào các bình hoa đặt xung quanh tượng Đức Mẹ và cầu nguyện hàng ngày nhất là vào thứ bảy đầu tháng. Thời gian đó trời rất nóng như đổ lửa. Đột nhiên, một đêm do bất cẩn của một tốp lính chơi đốt lửa trại, ngọn lửa mau lan ra khắp doanh trại và thiêu hủy cả khu vườn cây. Khi lính cứu hỏa tới thì hầu như không cứu vãn được nữa. Nhưng điều ngạc nhiên nhất đối với họ là giữa vườn cây cháy đen, không còn một cây cỏ nào. Vậy mà pho tượng Đức Mẹ vẫn y nguyên. Lạ kỳ nhất là những bông hoa cắm trong bình vẫn tươi như thể ngọn lửa không thể bén bảng đến khu vực xung quanh pho tượng. Cho nên cả một khoảng không hoàn toàn bình yên.

BÍCH HẢI
Thông tin khác:
Nhớ đại thi hào Nguyễn Du (28/12/2018)
Phát huy nguồn lực tôn giáo trong phát triển đất nước Việt Nam (28/12/2018)
Đồng bào Công giáo Hậu Giang tích cực vì môi trường (28/12/2018)
Giáo hội Việt Nam bế mạc năm thánh 2018 (14/12/2018)
Khánh thành bia tri ân linh mục Alexandre De Rhodes tại Iran (11/12/2018)
Đại hội giới trẻ giáo tỉnh miền Bắc lần thứ XVI (10/12/2018)
Thánh lễ cung hiến bàn thờ và Đền thánh Phêrô Lê Tùy (10/12/2018)
Bài phỏng vấn Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên Tổng Giám mục tân cử Tổng giáo phận Hà Nội (10/12/2018)
Hội nghị giao ban cụm thi đua miền Bắc năm 2018 (07/12/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log