Tin tức - Hoạt động

Giáng sinh đoàn kết

Cập nhật lúc 13:49 05/01/2019
Trong niềm vui mừng đón Giáng sinh 2018, sáng 19/12, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đi thăm và chúc mừng Giáng sinh tại tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm, chúc mừng Giáng sinh Đức Giám mục Nguyễn Tấn Tước và giáo phận Phú Cường.

Cùng đi với Đoàn có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ tại phía Nam; đại diện Ban Dân vận Trung ương và lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh Bình Dương; đại diện các tôn giáo bạn; ông Đặng Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Việt Phú An-Đại diện Hiệp sĩ Đại Thánh giá Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh.

Đến thăm Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục giáo phận Phú Cường, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc Đức Giám mục, giáo sĩ, chức sắc và đồng bào Công giáo một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa, luôn gắn bó và đồng hành với khối đại đoàn kết dân tộc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng cho biết về những tiến triễn nổi bật trong quan hệ giữa Việt Nam và Vatican, nhất là trong những chuyến thăm của các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đặc biệt là chuyến thăm và gặp gỡ mới đây của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình với Đức Giáo hoàng Phanxicô và Đức Hồng y Pietro Parolin,Quốc vụ khanh Tòa Thánh. Hai bên đã thống nhất việc nâng cấp quan hệ từ Đại diện không thường trú của Tòa Thánh thành Đại diện thường trú.

Thay mặt giáo phận Phú Cường, Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đồng thời sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương - chính sách và pháp luật Nhà nước, thực hiện các cuộc vận động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đoàn cũng đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bình Dương, linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Văn Riễn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bình Dương.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến thăm và tặng quà cho các cháu Nhà tình thương - Tổ Đoàn kết Thuận An do linh mục Giuse Ngô Xuân Hiến thuộc “Dòng Hiến sĩ Đức Mẹ Vô nhiễm” phụ trách. Qua Hiệp sĩ Đại Thánh giá Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 72 phần quà của ông bà Lê Hoàng Chí Hùng trị giá 30 triệu đồng và ông Đặng Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Việt An Phú trao tặng 50 triệu đồng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ân cần thăm hỏi, động viên các cháu, nhất là các cháu người dân tộc, mong rằng những mô hình nuôi dạy các cháu có hoàn cảnh khó khăn được nhân rộng để cho các cháu có điều kiện hòa nhập với cộng đồng sau này.
 
MINH PHƯƠNG
Thông tin khác:
Phó Chủ tịch nước chúc mừng Giáng sinh UBĐKCGVN (04/01/2019)
Những sự liên quan đến ảnh, tượng (28/12/2018)
Nhớ đại thi hào Nguyễn Du (28/12/2018)
Phát huy nguồn lực tôn giáo trong phát triển đất nước Việt Nam (28/12/2018)
Đồng bào Công giáo Hậu Giang tích cực vì môi trường (28/12/2018)
Giáo hội Việt Nam bế mạc năm thánh 2018 (14/12/2018)
Khánh thành bia tri ân linh mục Alexandre De Rhodes tại Iran (11/12/2018)
Đại hội giới trẻ giáo tỉnh miền Bắc lần thứ XVI (10/12/2018)
Thánh lễ cung hiến bàn thờ và Đền thánh Phêrô Lê Tùy (10/12/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log