Tin tức - Hoạt động

GP. Thanh Hóa: Đại lễ mừng kính thánh Giuse -quan thầy giáo phận và truyền chức phó tế

Cập nhật lúc 15:58 10/04/2019
Sáng 19/3, toàn thể giáo phận Thanh Hóa đã long trọng cử hành đại lễ mừng kính thánh Cả Giuse - vị thánh bổn mạng của giáo phận. Cũng trong thánh lễ này, Đức Giám mục giáo phận Giuse Nguyễn Đức Cường đã đặt tay truyền chức phó tế cho 18 thầy mãn trường Đại chủng viện Vinh Thanh và Xuân Lộc.  ​
Quý Đức cha, quý cha dâng hương kính thánh Giuse. Ảnh: CTV Ảnh: CTV
Quý Đức cha, quý cha dâng hương kính thánh Giuse. Ảnh: CTV Ảnh: CTV

Thánh Giuse - Vị quan thầy tôn kính mà giáo phận Thanh Hóa mới cử hành thánh lễ trọng thể ngày 19/3 là người đàn ông luôn miệt mài chăm chỉ lao động, nuôi vợ, nuôi con; giàu đức hy sinh. Thể hiện rõ nét nhất trong biến cố khi Đức Maria mang thai hay khi Chúa gọi lên đường trong đêm khuya…Người là người cha toàn tâm toàn ý với cuộc sống trung tín, đức tin mạnh mẽ, nêu gương cho cả gia đình.

Cũng chính vì những lý do đó, từ khi khai sinh đến nay, giáo phận Thanh Hóa nhận thánh Giuse làm quan thầy bảo trợ, để hồng ân của người cha của mọi gia đình tuôn đổ trên chặng đường gieo rắc Tin Mừng vốn đầy rẫy chông gai và thử thách. Hàng nghìn nhân danh của giáo phận đang cần thánh quan thầy chỉ dạy để gìn giữ gia đình thánh gia vẹn toàn. Hàng nghìn người đàn ông cần thánh quan thầy tiếp thêm động lực để mạnh mẽ hơn mà sống tốt đời đẹp đạo. Và hơn thế nữa, Đức cha giáo phận và hơn một phần ba linh mục đoàn Thanh Hóa đang nhận thánh Giuse làm quan thầy, cần nhiều hơn những lời cầu bầu để các ngài vững tin trong chặng đường chăn chiên vốn đầy gian khó.

Trong niềm vui chung ấy, còn có thêm nhiều hạnh phúc, đó là 18 người con của giáo phận được lựa chọn cho những chức trách mới, nhiệm vụ mới. Tuy chưa phải là đích đến cuối cùng nhưng sự kiện này là những dấu chỉ thiêng liêng của đức tin, của cuộc đời thánh hiến, của sự nỗ lực không mệt mỏi mà mọi thành viên đại gia đình giáo phận Thanh Hóa tiến dâng lên.

Và thật xúc động thay, khi trong ngày đại lễ này, dưới sự chủ tế của Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường cùng tất cả quí cha trong linh mục đoàn; sự hiện diện đông đủ của các chủng sinh, tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân từ muôn phương của giáo phận đổ về trong niềm vui hân hoan và tinh thần sốt sắng của cộng đoàn trong suốt hành trình thánh lễ. 

“Thánh cả Giuse luôn luôn  đồng hành cùng giáo phận Thanh Hóa với bao dấu lạ từ lúc niềm tin nảy nở và phát triển tại cửa Bạng -Ba Làng, tới bây giờ và mãi mãi về sau. Hôm nay đây, cũng là một ngày của tình hiệp thông, ngày đức tin triển nở, ngày Chúa chiếu rọi hồng ân của Ngài qua lời cầu bầu của thánh cả Giuse để rồi niềm vui nối tiếp niềm vui, khi giáo phận Thanh Hóa hân hoan đón nhận 18 thầy trong chức vụ phó tế”…
 
TH
 
Thông tin khác:
Chính thức thi công đền thánh tử đạo Hải Dương (04/04/2019)
Giáo xứ Chính Tòa (04/04/2019)
Một Giám mục “chui” (03/04/2019)
ĐTC giúp 3 nước Phi Châu bị thiệt hại vì lũ lụt (02/04/2019)
ĐTC hôn tay đan sĩ Jean-Pierre, người cuối cùng còn sống của đan viện Tibhirine (02/04/2019)
ĐTC họp báo trên máy bay từ Maroc về Roma (ANSA) (02/04/2019)
Phụ nữ Công giáo đầu tiên ở Bangladesh làm Thư ký cho Thủ tướng (26/03/2019)
Sửa nhà tìm thấy bức tranh quý (26/03/2019)
Hãy trở về trong chính bạn! Bài giảng Mùa Chay thứ hai năm 2019 của Cha Raniero Cantalamessa, vị giảng thuyết của Phủ Giáo Hoàng (25/03/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log