Tin tức - Hoạt động

Phản ứng của Tòa Thánh về vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris

Cập nhật lúc 14:38 19/04/2019
Quyền Giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh, đã ra thông cáo cho biết: “Với sự ngỡ ngàng và đau buồn, Tòa Thánh hay tin cuộc hỏa hoạn khủng khiếp đã tàn phá nhà thờ Chính Tòa Đức Bà, biểu tượng của Kitô giáo tại Pháp và thế giới.
Hình ảnh nhà thờ Đức bà Paris trước và sau thảm họa “bão lửa”. Ảnh: Bá Di Ảnh: Mạnh Cường Ảnh: CTV
Hình ảnh nhà thờ Đức bà Paris trước và sau thảm họa “bão lửa”. Ảnh: Bá Di Ảnh: Mạnh Cường Ảnh: CTV
Quyền Giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh, đã ra thông cáo cho biết: “Với sự ngỡ ngàng và đau buồn, Tòa Thánh hay tin cuộc hỏa hoạn khủng khiếp đã tàn phá nhà thờ Chính Tòa Đức Bà, biểu tượng của Kitô giáo tại Pháp và thế giới. Chúng tôi bày tỏ sự gần gũi với các tín hữu Công giáo Pháp và dân thành Paris, và cầu nguyện cho các lính cứu hỏa cũng như những người đang làm tất cả những gì có thể để đương đầu với tình trạng thê thảm này”.

Trong sứ điệp gửi đến Đức cha Michel Aupetit, Tổng Giám mục giáo phận Paris, Đức Thánh Cha Phanxicô viết:

“Sau trận hỏa hoạn tàn phá một phần lớn nhà thờ chính tòa Đức Bà, tôi hiệp với nỗi đau buồn của Đức cha, cũng như của các tín hữu trong giáo phận của Đức cha, của những người dân thành Paris và mọi người dân Pháp. Trong những Ngày Thánh này, chúng ta tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, cái chết và sự sống lại của Chúa, tôi bày tỏ với Đức cha sự gần gũi tinh thần và kinh nguyện.

Thảm họa này đã gây thiệt hại nặng nề cho nhà thờ chính tòa lịch sử. Nhưng tôi biết rằng nó cũng làm thương tổn một biểu tượng quốc gia rất được người dân Paris và người Pháp, thuộc các xác tín khác nhau, quí chuộng. Vì nhà thờ Đức Bà là một bảo ngọc về mặt kiến trúc thuộc ký ức của tập thể, là nơi tụ họp trong nhiều biến cố lớn, là chứng nhân về đức tin và kinh nguyện của các tín hữu Công giáo giữa lòng thành phố.

Trong khi ca ngợi lòng can đảm và hoạt động của các lính cứu hỏa đã can thiệp để giới hạn cuộc hỏa hoạn, tôi cầu chúc nhà thờ chính tòa Đức Bà, nhờ công trình tái thiết và sự động viên của tất cả mọi người, có thể tái trở thành bảo vật đẹp đẽ, dấu chỉ đức tin của những người kiến thiết, là nhà thờ mẹ của giáo phận Paris, gia sản kiến trúc và tinh thần của Paris, của Pháp và nhân loại.
Trong niềm hy vọng ấy, tôi thành tâm ban phép lành Tòa Thánh cho Đức cha, cũng như cho các Giám mục Pháp và các tín hữu trong giáo phận Đức cha và tôi khẩn cầu phúc lành của Thiên Chúa trên dân chúng Paris và mọi người Pháp”.
                    Phanxicô, Giáo hoàng
(ST)


 
 
Thông tin khác:
Nhân chuyện chùa Ba Vàng, nghĩ về nạn trục lợi niềm tin tông giáo (19/04/2019)
Báo chí phản ánh tinh thần đấu tranh phòng chống tham nhũng (19/04/2019)
Những thánh tích của thánh Giuse (18/04/2019)
Triển lãm ảnh chiến tranh Đông Dương (18/04/2019)
GP. Thanh Hóa: Đại lễ mừng kính thánh Giuse -quan thầy giáo phận và truyền chức phó tế (10/04/2019)
Chính thức thi công đền thánh tử đạo Hải Dương (04/04/2019)
Giáo xứ Chính Tòa (04/04/2019)
Một Giám mục “chui” (03/04/2019)
ĐTC giúp 3 nước Phi Châu bị thiệt hại vì lũ lụt (02/04/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log