Tin tức - Hoạt động

Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót tại trung tâm hành hương Đức Mẹ La Vang

Cập nhật lúc 15:59 22/05/2019
Phong trào Lòng Chúa Thương xót từ lâu nay đã phát triển tại nhiều giáo xứ trong Tổng giáo phận Huế, nhưng mãi cho đến hôm nay, sau khi Đức Tổng Giám mục giáo phận là một vị chủ chăn hết lòng sùng kính và tín thác vào Lòng Thương xót của Chúa, chính thức công nhận cộng đoàn Lòng Chúa Thương xót là một Hội đoàn thuộc Công giáo Tiến hành của Tổng giáo phận Huế.
Ngài đặt linh mục F.X. Nguyễn Văn Thương, một linh mục trẻ năng động và đầy nhiệt huyết vừa du học châu Âu trở về làm Linh Giám của phong trào Lòng Chúa Thương xót.
Để chuẩn bị cho ngày đại lễ cũng là lần đầu tiên cộng đoàn Lòng Chúa Thương xót chính thức ra mắt. Cha Linh giám đã chọn Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang để tổ chức với tâm tình tin yêu và tín thác vào Mẹ của Lòng Thương xót. Tuy là lần đầu tiên tổ chức Đại hội Lòng Chúa Thương xót của giáo phận, theo số lượng đăng ký tham dự từ các giáo xứ của Tổng giáo phận đã lên đến gần 1.700 người. Ngoài ra còn có đại diện Lòng Chúa Thương xót đến từ các giáo phận: Sài Gòn, Phú Cường, Xuân Lộc, Hà Tĩnh và Bùi Chu.
Chương trình Hành hương được bắt đầu với chuỗi Mân Côi dâng lên Mẹ tại Linh đài, sau mỗi chục kinh Mân Côi cộng đoàn cùng nhau cất lên lời ca tôn vinh Mẹ.
Cuộc rước kiệu Chúa Thương xót được khởi sự từ Linh đài tiến ra Quảng trường Mân Côi và quay về nhà nguyện Trung tâm Hành hương.
Trước khi rước kiệu, Cha Linh giám F.X. Nguyễn Văn Thương long trọng làm phép cờ Đoàn và cờ Chúa Thương xót cùng với pho tượng Chúa Thương xót bằng thạch cao do đoàn Sài Gòn dâng tặng.
Cao điểm của ngày Đại hội là thánh lễ kính Lòng Chúa Thương xót do Đức Tổng Giám mục Giuse chủ sự, cùng đồng tế có 36 linh mục trong và ngoài Giáo phận.
Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng Giám mục nói lời chào mừng cộng đoàn tham dự với một lòng sùng kính Lòng Chúa Thương xót. Có thể nói đây là lần đầu tiên cộng đoàn Lòng Chúa Thương xót tổ chức một buổi hành hương cấp Tổng giáo phận. Tuy là lần đầu tiên, nhưng theo tổng hợp của Ban Điều hành thì đã có đến 1.600 người tham dự. Nhờ vào sự mời gọi của cha Linh giám phong trào Lòng Chúa Thương xót Tổng giáo phận Huế F.X. Nguyễn Văn Thương. Hy vọng rằng trong thời gian tới, Phong trào Lòng Chúa Thương xót Tổng giáo phận sẽ lớn mạnh, sẽ là một hội đoàn Công giáo Tiến hành sẽ giúp ích trong việc loan báo Tin mừng.
Ngài đặc biệt chào mừng đại diện phong trào Lòng Chúa Thương xót đến từ các giáo phận Sài Gòn, Phú Cường, Xuân Lộc, Hà Tĩnh và Bùi Chu.
Sau thánh lễ, cha Linh giám Lòng Chúa Thương xót F.X. Nguyễn Văn Thương thay mặt cộng đoàn nói lời cảm tạ và tri ân Đức Tổng Giám mục, quý cha đồng tế.
Ngài cũng cảm ơn các anh chị Lòng Chúa Thương xót đến từ các giáo phận: Sài Gòn, Phú Cường, Xuân Lộc, Hà Tĩnh và Bùi Chu, không quản ngại đường sá xa xôi để đến với Mẹ La Vang trong dịp đại lễ này, nói lên tình hiệp thông trong Giáo hội, nâng đỡ tinh thần cho cộng đoàn Lòng Chúa Thương xót còn non trẻ tại Tổng giáo phận Huế.
Minh Phương
Thông tin khác:
Sứ điệp nhân đại lễ Vesak 2019 của Tổng Giám mục Marek Zalewski (17/05/2019)
Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc – Vesak 2019 (17/05/2019)
Đức Giáo Hoàng bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục da đen đầu tiên của Washington D.C (16/05/2019)
Đường sắt Hà Nội (16/05/2019)
Hà Nội: Phổ biến Luật cho ủy viên UBĐKCGVN cấp huyện (16/05/2019)
Nhiều đoàn đại biểu viếng Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh (15/05/2019)
Ngày xuất bản Công giáo thế giới tại Roma(26-29/6): đăng ký tự do (14/05/2019)
Giáo Hội Hoa kỳ chào mừng luật bảo vệ lương tâm mới trong chăm sóc sức khỏe (14/05/2019)
Jean Vanier, người sáng lập cộng đoàn “L'Arche” – “Con Tàu” đã qua đời (14/05/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log