Tin tức - Hoạt động

245 em được rước lễ lần đầu từ tay Đức Thánh Cha

Cập nhật lúc 16:08 22/05/2019
Ngày 6/5, là ngày cuối trong chuyến tông du của Đức Thánh Cha tại Bulgaria, khoảng 11h, Đức Thánh Cha đã cử hành lễ kính Mình Máu Thánh Chúa, trong đó có 245 em nhỏ được rước lễ lần đầu, đến từ 3 giáo phận của Bulgaria, tại  nhà thờ Thánh Tâm ở thành Ravkoski.


Trong bài giảng, sau khi chào thăm mọi người và chúc mừng các em bé rước lễ lần đầu, Đức Thánh Cha đề cao sự cộng tác của các em: “Như chúng ta đã nghe trong Tin Mừng hôm nay (Xc Ga 6,1-15), một hôm Chúa Giêsu đã hóa 5 ổ bánh và 2 con cá ra nhiều, làm cho đám đông dân chúng đi theo và nghe Chúa được ăn no. Các con có nhận thấy phép lạ ấy xảy ra thế nào hay không? Phép lạ ấy bắt đầu với một trẻ em đã trao tặng tất cả những gì em có gồm 5 chiếc bánh và hai con cá (Xc Ga 6,9). Giống như trẻ em ấy, các con cũng đã giúp cho một phép lạ xảy ra ngày hôm nay. Phép lạ qua đó tất cả những người lớn ở đây, nhớ lại cuộc gặp gỡ đầu tiên của mình với Chúa Giêsu trong Thánh Thể, và tràn đầy lòng biết ơn vì ngày ấy.”

Đức Thánh Cha cũng nhận xét rằng: Ngày hôm nay, các con đã làm cho mọi người ở đây, có thể sống lại niềm vui và Chúa Giêsu hiện diện trong bánh sự sống. Một số phép lạ chỉ có thể xảy ra, nếu ta có một tâm hồn trẻ thơ, một con tim có khả năng chia sẻ mơ ước, biết ơn, tín thác và tôn trọng người khác. Việc các con rước lễ lần đầu cho thấy rằng, các con muốn ở gần hơn với Chúa Giêsu mỗi ngày, lớn lên trong tình bạn với Chúa và giúp người khác chia sẻ niềm vui, và chúng ta cảm thấy Chúa đang cần các con. Vì Chúa muốn làm phép lạ, mang niềm vui của ngài cho nhiều người trong số các bạn hữu và các thành phần gia đình các con”. 

Đức Thánh Cha nhắc nhở các em rằng: “Hôm nay là ngày được cử hành trong tinh thần thân hữu, trong vui mừng và huynh đệ, một ngày hiệp thông giữa các con và toàn thể Giáo hội. Đặc biệt, biểu lộ qua thánh thể, sự hiệp thông làm cho tất cả chúng ta là anh chị em với nhau. Đây là thẻ căn cước của chúng ta, Thiên Chúa là cha chúng ta, chúa Giêsu là anh chúng ta và Giáo hội là gia đình chúng ta, tất cả chúng ta là anh chị em với nhau, và luật của chúng ta là tình thương. Cha xin các con, hãy luôn luôn cầu nguyện với cùng một lòng sốt sắng và vui mừng như các con cảm thấy hôm nay. Các con hãy nhớ đây là Bí tích rước lễ lần đầu của các con, lần đầu chứ không phải lần chót. Chúa Giêsu luôn ở đó chờ đợi các con!”.

Sau thánh lễ tại nhà thờ Thánh Tâm ở thành Ravkoski, chiều cùng ngày, Đức Thánh Cha đã mở lại các hoạt động và đến nhà thờ thánh Micae Tổng Lãnh thiên thần, cũng tại thành phố này.
 
Đỗ Hoa (st)
Thông tin khác:
Hai tàu hải quân hoàng gia Australia thăm Việt Nam (22/05/2019)
Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót tại trung tâm hành hương Đức Mẹ La Vang (22/05/2019)
Sứ điệp nhân đại lễ Vesak 2019 của Tổng Giám mục Marek Zalewski (17/05/2019)
Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc – Vesak 2019 (17/05/2019)
Đức Giáo Hoàng bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục da đen đầu tiên của Washington D.C (16/05/2019)
Đường sắt Hà Nội (16/05/2019)
Hà Nội: Phổ biến Luật cho ủy viên UBĐKCGVN cấp huyện (16/05/2019)
Nhiều đoàn đại biểu viếng Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh (15/05/2019)
Ngày xuất bản Công giáo thế giới tại Roma(26-29/6): đăng ký tự do (14/05/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log