Tin tức - Hoạt động

Chia sẻ niềm vui cùng Báo Người Công giáo Việt Nam

Cập nhật lúc 14:20 14/06/2019
Quang cảnh tại lễ kỷ niệm 59 báo Chính nghĩa, 30 năm thành lập Báo NCGVN và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Phạm Cường
Quang cảnh tại lễ kỷ niệm 59 báo Chính nghĩa, 30 năm thành lập Báo NCGVN và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Phạm Cường
Sống giữa vùng Thủ đô Hoa Kỳ, hằng ngày được tiếp cận với không biết bao nhiêu ấn phẩm, từ Quốc ngữ chữ nước ta, cho tới các báo ngoại ngữ đó đây, hình thức trình bày đủ kiểu do Bưu điện đưa tới, nhưng tôi vẫn thích cầm được tờ báo “Người Công giáo Việt Nam” mà lâu nay coi như người bạn thân thiết, luôn mang hương vị đậm đà bản sắc Quê hương thân yêu, vượt bao dặm đường từ bên nhà gửi sang.

Thấm thoát thời gian qua mau, nay đã đến thời điểm cả Tòa soạn “Người Công giáo Việt Nam” và bạn đọc bốn phương cùng đón chào kỷ niệm sinh nhật lần thứ 64. Nhận thấy tờ báo thân yêu ngày một trưởng thành trên nhiều lãnh vực, lòng tôi thật là hân hoan.

Về hình thức, khởi đầu nhìn vào trang báo “Người Công giáo Việt Nam” ta đã thấy mát mắt với cách trình bày trang nhã, hình ảnh màu sắc hài hòa, nhờ vào sự chăm chút từng chi tiết nhỏ của các chuyên viên kỹ thuật đảm trách. Ngoài ra những số báo Giáng sinh, Tết Nguyên đán hoặc kỷ niệm đều có các trang phụ bản in màu đặc sắc đi kèm, khiến cho khuôn mặt tờ báo ngày càng thêm hấp dẫn.

Tìm đọc nội dung nơi các trang, với bài viết của các đấng bậc trong Giáo hội như quý Đức cha, quý linh mục và các tu sĩ thường xuyên xuất hiện trên mặt báo, giúp cho người xem tiếp cận được những vấn đề đạo đức tâm linh về Thiên Chúa, Đức Mẹ, các thánh và về các mục Kinh Thánh, Phụng vụ, Giáo lý, Thánh nhạc, Đời sống hôn nhân, Luật lệ Giáo hội phải tuân giữ. Đó là chưa nói tới các bản tin phản ảnh những sinh hoạt mục vụ nơi các giáo phận, giáo xứ từ Bắc chí Nam, với hình ảnh kèm theo, thật là hữu ích khiến cho người đọc cảm thấy sức sống giữ đạo: “Kính Chúa yêu người” của người tín hữu ngày càng triển nở, cùng hòa mình với nhịp đập của con tim Giáo hội để đem Tin Mừng đến cho bà con trên khắp mọi miền đất nước. 

Bên cạnh đó còn có những bài nghiên cứu công phu liên quan tới: Tôn giáo, Chính trị, Văn hóa, Giáo dục, Xã hội, Luật pháp, cùng nhiều lãnh vực thân thiết tới cuộc sống do các nhà báo lão thành, những học giả, chuyên viên ngành nghề chuyên môn trình bày vấn đề một cách tinh tường, giúp cho người đọc mở mang kiến thức am hiểu sự kiện hơn. Đó là điều đáng quý biết bao.

Điểm độc đáo cách riêng các phóng viên còn để tâm khai thác du lịch đó đây, sưu tầm lại những di tích lịch sử cổ kính, các áng văn thơ, gia phả dòng tộc, họ hàng, làng xã may mắn còn sót lại, hoặc bài thuốc dân gian gia truyền xa xưa tưởng như thất truyền, nay lại được tái xuất giang hồ, bên cạnh những bài nói về nghệ thuật trồng cây cảnh, nuôi chim, đồ cổ gốm sứ, đồng thau, tranh ảnh mỹ thuật, tem thư giới thiệu trên mặt báo, càng khiến người xem nao nức nhớ về các kỷ niệm một thời xa xưa, nay đang đi dần vào dĩ vãng.

Trong tinh thần “Ôn cố tri tân”, vào dịp này chúng ta không thể quên công ơn các bậc đàn anh đi trước, từng gắn bó từ thời tờ “Chính Nghĩa” thuở nào, để rồi bước sang “Người Công giáo Việt Nam”, mà nay quý vị ấy đã thay đổi công tác, hoặc đi về cõi thiên thu. Một lần nữa xin tri ân những vị đã đặt nền móng cho tờ báo vững mạnh, phát triển như ngày nay.

Hiện thời qua ba tiêu đề: - Hợp tác - Đồng hành - Chia sẻ - trên Trang thông tin điện tử - http://ubdkcgvn.org,vn - xuất hiện đều đặn đưa các hình ảnh, nội dung bài vở của quý báo, giúp cho mọi người có thêm phương tiện trực tiếp theo dõi tình hình sốt dẻo hợp với trào lưu tiến hóa văn minh của thời đại, đem niềm vui kịp thời cho độc giả vì hoàn cành ở xa, báo chưa tới tay. Thật là một việc làm của Tòa soạn đáng hoan nghênh.

Ngoài ra với trọng trách giữ vai trò là “Cơ quan ngôn luận của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam”, tờ báo đã nhanh chóng đưa tin, phản ánh các sinh hoạt từ thành thị cho đến xứ đạo xa xôi, qua môi trường “Sống tốt đời đẹp đạo” của người tín hữu, hằng gắn bó với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo tinh thần Thư chung năm 1980 “Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc” của Hội đồng Giám mục Việt Nam. 

Nhân kỷ niệm lần thứ 64 ngày ra mắt bạn đọc (1955-2019), trong tâm tình hiệp thông tôi vui mừng cùng bạn đọc khắp nơi, kính chúc toàn thể anh chị em Tòa soạn cùng quý vị phóng viên, cộng tác viên luôn an khang, thịnh vượng, đạt được nhiều thành quả tốt đẹp hầu đưa tờ báo “Người Công giáo Việt Nam” thân yêu ngày càng đi lên, xứng đáng là người bạn đáng tin cậy trên lĩnh vực truyền thông hôm nay, góp phần xây dựng Giáo hội và Tổ quốc Việt Nam ngày một phát triển hơn.

Hân hoan chúc mừng trong niềm vui.

Vinhsơn VŨ ĐÌNH ĐƯỜNG
Thông tin khác:
Đến với tòa soạn báo Người Công giáo Việt Nam (14/06/2019)
Những năm tháng không quên (14/06/2019)
Mừng ngày hiền phụ (13/06/2019)
ĐTC gặp các Đại Diện Ngoại Giao Tòa Thánh (12/06/2019)
Đức Thánh Cha: Hãy phục vụ nhưng không như Thiên Chúa đã trao ban nhưng không (12/06/2019)
Nỗ lực và thành quả (11/06/2019)
Người viết báo Công giáo hôm nay (11/06/2019)
Sứ điệp của ĐTC nhân Ngày Sự Sống ở Anh và xứ Wales (10/06/2019)
ĐTC khai mạc Ban điều hợp quốc tế của Phong trào canh tân trong Thánh Linh (10/06/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log