Tin tức - Hoạt động

Khóa họp Hội đồng Song Nguyền thế giới

Cập nhật lúc 15:07 23/07/2019
Thăng tiến Hôn nhân Gia đình” là một “Chương trình” chuyên chú trọng về phương cách giúp cho vợ chồng hòa thuận, gìn giữ hạnh phúc trong đời sống hôn nhân, đã được linh mục Phêrô Chu Quang Minh S.J. Tiến sĩ Tâm lý, sáng lập và xây dựng cách nay 32 năm, chương trình (CT) đã phát triển không ngừng từ hải ngoại về tới quê hương Việt Nam. Để kiện toàn tổ chức hướng tới tương lai, Khóa họp Hội đồng Song Nguyền thế giới kỳ đầu tiên được diễn ra tại Boston, Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Salette, số 947 Pask St., Atteboro, MA 02703 từ 31/5 đến 2/6/2019, thuộc miền Đông Bắc Hoa Kỳ.

I. TỪ BỐN PHƯƠNG TA VỀ ĐÂY CHUNG VUI

Sau nhiều tháng chuẩn bị một cách tích cực, vượt qua nhiều khó khăn trở ngại, mọi người náo nức quy tụ về đây, hân hoan tay bắt mặt mừngvới sự tiếp đón ân cần của các anh chị trong Ban tổ chức. Thật là chu đáo từ nơi ăn chốn ở rất tươm tất, đánh tan cái mệt nhọc của đường xá xa xôi và cả sự bỡ ngỡ lúc ban đầu.

Địa điểm cho Khóa họp quá tuyệt vời, với cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, từ thánh đường đến hội trường, nhà ăn, phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, hòa cùng phong cảnh vườn hoa, cây cao bóng mát hữu tình,đan xen những tượng đài Chúa, Đức Mẹ, Các Thánh chạy dài theo các sườn đồi càng tạo điều kiện cho con người nâng tâm hồn lên cùng Đấng Tạo hóa.

Ngay buổi trưa ngày 31/5/2019 các Song Nguyền từ phương trời xa đã tuần tự đến ghi danh, nhận bảng tên và tài liệu, sau đó về phòng thu xếp đồ đoàn, chuẩn bị áo quần tươm tất để đi vào chương trình Khóa họp.
Mở đầu là thánh lễ đồng tế.

Tiếp theo là nghi thức khai mạc - Lời chào mừng và giới thiệu thành phần tham dự của song nguyền Quyết - Điệp, Chủ Nguyền Trung ương Hải Ngoại, tiếp đến là Huấn từ của linh mục sáng lập nói về Dự kiến viễn ảnh phát triển Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình (CT/TTHNGĐ).

Công việc Khóa họp đã được tuần tự nhi tiến, triển khai theo chương trình đã đề ra một cách nhịp nhàng

Khóa họp rất quy củ, gồm những thành phần cốt cán, nên mọi người đều phải có mặt tham gia hội thảo, còn là cơ hội gặp gỡ nhiều song nguyền ở khắp bốn phương về đây. Trong suốt 3 ngày sinh hoạt, giờ nào việc nấy tính từng phút, từ cầu nguyện, thánh lễ, hội họp, trao đổi thảo luận, cho tới việc ăn uống cũng được phân chia thật khít khao theo đúng giờ giấc đề ra, khiến cho nội dung Khóa họp diễn tiến đầy đủ, thu được kết quả trọn vẹn.

II. NHỮNG CON SỐ NÓI LÊN NHIỀU ĐIỀU

- Tổng số người tham dự: 240 song nguyền giáo dân và các tu sĩ.

-  Quy tụ người Việt đến từ các nước: Anh, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc Đại Lợi và Việt Nam.

- Việt Nam có đủ đại diện 3 tổng giáo phận: Linh mục Augustino Lưu Viết Cẩn (Hà Nội), linh mục Phaolô Nguyễn Luận (Huế), linh mục Giuse Hoàng Văn Quảng S.J. (Sài Gòn) và một số anh chị đại diện.

- Đức ông và linh mục cùng Phó tế về tham dự: 13 vị.

- Suốt Khóa họp có 3 thánh lễ: Khai mạc, Dâng ngày và Bế mạc, kết hợp Tạ ơn 20 năm CT/TTHNGĐ của miền Đông Bắc Hoa Kỳ.

- Chầu Thánh Thể và lần hạt Mân Côi lên Đồi Can - Vê vào buổi trưa và tối thứ bảy 1/6/2019.
- Các đề tài Hội thảo trong đó có những phần chính:

* Xây dựng và kiện toàn trường nội dung các miền/ địa phương.

* Nhu cầu tổ chức khóa căn bản bằng Anh ngữ, để cho lớp trẻ tại Mỹ nói tiếng Anh biết đến chương trình.

* Thiết lập Ủy ban Tài liệu đệ trình Tòa Thánh xin cho CT/TTHNGĐ trở thành “Hiệp hội Giáo hoàng về Gia đình”.

Song song với việc thiết lập Ủy ban, có một tin vui: Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Lạng Sơn - Cao Bằng, Chủ tịch Ủy ban Mục vụ Gia đình của HĐGMVN trong ngày 27/5/2019 đã yết kiến Đức Thánh Cha Phanxicô và Ngài đã ưu ái ký tên vào Huy hiệu của Chương trình, đối diện với chữ ký của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II ấn ký 28/10/1994. Thật là một vinh dự cho gần 45.000 anh chị em Song Nguyền con dân nước Việt trên khắp thế giới.

* Kiện toàn sinh hoạt Liên gia/Song Nguyền – Kiện toàn cơ cấu tổ chức cấp miền, quốc gia, châu lục cho hải ngoại và ba miền Nam, Trung, Bắc cho Việt Nam.

III. HÂN HOAN HƯỚNG VỀ TƯƠNG LAI

Cuộc hội ngộ kỳ này kết thúc tràn đầy ý nghĩa với thánh lễ bế mạc trọng thể. Sau phần bài giảng Tin Mừng, có Nghi thức Tuyên thệ của Tân Ban Điều hành Trung ương 2019-2024. Liền sau đó là những lời Tuyên thệ ra đi phục vụ Tông đồ Song đôi của toàn thể quý Song Nguyền hiện diện rất là cảm động.

Trước khi Ban phép lành cuối lễ, cha Fx Trần Quốc Tuấn - Tổng Linh Nguyền Trung ương Hải ngoại, đã long trọng tuyên đọc Quyết nghị Khóa họp Hội đồng Song Nguyền Thế giới kỳ I, càng làm cho những người tham dự thêm phấn khởi, tin tưởng vào tương lai của chương trình.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khóa họp. Ảnh: VĐĐ
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khóa họp. Ảnh: VĐĐ

Vào lúc chiều Chúa nhật 2/6 mọi thành phần tham dự ngậm ngùi đứng lên cùng nắm tay nhau cất cao bài hát: “Gặp nhau đây rồi chia tay/ Ngày vàng như đã vượt qua trong phút giây/ Gặp nhau đây, rồi chia tay”.... Bài hát như muốn kéo dài giây phút này mãi, cho đến khi cha Phaolô Nguyễn Luận, Tổng Linh Nguyền Toàn quốc Việt Nam, xúc động cất tiếng tuyên bố bế mạc Khóa họp và mời “hẹn mai ta sum vầy”, cha con mới bắt tay từ giã nhau, để rồi đem thành quả tốt đẹp học hỏi được trong những ngày qua.
 
Vinhsơn Vũ Đình Đường
Thông tin khác:
Đổi mới công tác phối hợp dân vận, MTTQ, các tổ chức Chính trị - Xã hội (22/07/2019)
Đối thoại và lắng nghe ý kiến của đồng bào tôn giáo (22/07/2019)
ĐTC: Trở thành những nghệ nhân của hòa bình và hy vọng (22/07/2019)
Mục vụ giới trẻ Paraguay sáng kiến trồng 700 ngàn cây xanh (22/07/2019)
Cuộc gặp gỡ của 5000 hướng đạo sinh châu Âu với ĐTC (22/07/2019)
Giáo xứ Phúc Lãng (17/07/2019)
Loan báo Tin Mừng cho đồng bào Dao đỏ trên dãy Hoàng Liên Sơn (17/07/2019)
Bằng lòng đi con (11/07/2019)
Thừa Thiên Huế: linh hoạt trong phối hợp tuyên truyền, thực hiện bảo vệ môi trường tích cực bảo vệ môi trường (11/07/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log