Tin tức - Hoạt động

"Luôn tạo điều kiện thuận lợi để đáp ứng nhu cầu chính đáng của đồng bào có đạo"

Cập nhật lúc 11:38 12/12/2019
Chiều 18/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi tiếp Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam. Ảnh: MC
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam. Ảnh: MC

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Hội đồng Giám mục Việt Nam về thành công của Đại hội Hội đồng Giám mục lần thứ XIV, được tổ chức tại Hải Phòng từ ngày 30/9 đến ngày 04/10 vừa qua. Thủ tướng chúc mừng các vị Tổng Giám mục, Giám mục có uy tín, được tín nhiệm bầu chọn tham gia Ban Thường vụ nhiệm kỳ mới và tin tưởng Chủ tịch và Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam tiếp tục dẫn dắt Giáo hội Công giáo Việt Nam ngày càng phát triển lớn mạnh, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng chia sẻ với Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục về một số kết quả nổi bật trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 với những thành tựu đặc biệt, hoàn thành toàn diện và vượt mức 12 chỉ tiêu Quốc hội giao. Uy tín của Việt Nam không ngừng được tăng lên trên trường quốc tế. Thủ tướng nhấn mạnh, trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp thiết thực của đồng bào Công giáo Việt Nam, đặc biệt trong các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đáp ứng lợi ích tinh thần, nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng của nhân dân, góp phần động viên đồng bào đoàn kết trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại buổi tiếp, Đức TGM Nguyễn Chí Linh thông tin với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về thành công của Ðại hội Hội đồng Giám mục Việt Nam lần thứ XIV và một số hoạt động sau Đại hội. Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Chính phủ và các ban, ngành, chính quyền các cấp, góp phần vào thành công chung của Đại hội.

Đức TGM cảm ơn Thủ tướng đã tổ chức trọng thể Cuộc gặp mặt của Thủ tướng Chính phủ với chức sắc, chức việc các tôn giáo có đóng góp tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Đà Nẵng tháng 8/2019. 

Đức TGM Nguyễn Chí Linh cũng bày tỏ vui mừng trước những kết quả toàn diện, vượt bậc trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của đất nước, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Thủ tướng, Chính phủ và các cơ quan chức năng đối với các hoạt động của Hội đồng Giám mục Việt Nam nói riêng và toàn thể Giáo hội nói chung trong thời gian tới, để đồng bào Công giáo có cơ hội đóng góp thiết thực hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước

TH
Thông tin khác:
Giáo xứ Tây Lộc: Mừng lễ bổn mạng và kỷ niệm 70 năm hình thành và phát triển (11/12/2019)
Đức Hồng y Parolin: Tòa Thánh ủng hộ Hội nghị về biến đổi khí hậu (11/12/2019)
Triển lãm 100 hang đá tại Vatican (11/12/2019)
Đức Thánh Cha dâng hoa kính Đức Mẹ tại quảng trường Tây Ban Nha (11/12/2019)
Tông Thư "Dấu chỉ tuyệt vời" về ý nghĩa và giá trị của hang đá Giáng sinh (04/12/2019)
ĐTC gởi sứ điệp nhân ngày quốc tế người khuyết tật (04/12/2019)
Cơ quan tư vấn quốc tế của giới trẻ được thành lập (02/12/2019)
ĐTC thăm trung tâm Caritas ở Roma (02/12/2019)
ĐTC: Mùa Vọng là thời gian thức tỉnh từ cơn mê ngủ dửng dưng với tha nhân (02/12/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log