Tin tức - Hoạt động

Giáng sinh về!

Cập nhật lúc 14:45 24/12/2019
Một mùa Giáng sinh đang đến gần, chúng ta không chỉ nhìn thấy Giáng sinh ở mọi ngõ ngách của phố phường, cảm nhận rõ mùa Giáng sinh rộn ràng trong lòng. Hãy cùng Người Công giáo Việt Nam, ghi lại những cảm nhận sinh động nhất của mùa Giáng sinh 2019!
Đỗ Xuân Thu – Giáo xứ Phong Ý (Cẩm Thủy - Thanh Hóa): 
Nhanh thật, lại một mùa Giáng sinh nữa sắp đến! Tôi là một người con của giáo xứ Phong Ý. Đối với tôi, Giáng sinh nơi đây chưa bao giờ là cũ. Có thể mọi người không biết, nhà thờ của tôi là nơi tập trung của tất cả mọi người khắp nơi trong huyện đến mỗi khi dịp Giáng sinh về. Mỗi năm lại là một đổi mới. Tôi rất háo hức và năm nay cũng không ngoại lệ. Đặc biệt năm nay chúng tôi được nhận một đặc ân mới chính là đón cha tân chính xứ về coi sóc giáo xứ Phong Ý. Năm nay không chỉ tổ chức Giáng sinh trong một đêm như thường lệ, mà sẽ là 2 đêm 24 và 25, không chỉ có văn nghệ mà mọi người còn tổ chức lửa trại, khắp các giáo họ nữa. 
Mọi người từ già trẻ, lớn bé đều cùng nhau làm những công việc cho đêm Giáng sinh. Còn các bạn nhóm trẻ con Đức Mẹ, cùng nhau trang trí nhà thờ, phủ tuyết lên những cành cây, đính hoa cho cổng nhà thờ,... Tôi cảm thấy mọi hoạt động diễn ra thật sôi nổi, dường như Giáng sinh đang đến rất gần. Cầu mong sẽ có một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc trong hồng ân của Thiên Chúa!

Lê Thùy Dương (Hà Đông, Hà Nội) 
Năm nay có lẽ là năm mà tôi cảm thấy mọi thứ gấp gáp nhân đôi, đón Noen xong còn một tháng nữa là Tết nguyên đán. Mùa Giáng sinh năm nào tôi và gia đình gác lại mọi gánh nặng đè trên đôi vai qua một bên, mọi người gần gũi nhau hơn trong cái se lạnh của mùa đông. Mùa Giáng sinh đến, không chuẩn bị gì nhiều, hoặc có chăng cũng là những chuẩn bị rất thú vị, ví dụ như việc mua cây thông, trang trí nhà cửa. Không khí Giáng sinh đã len lỏi và phủ đầy khắp phố phường Hà Nội, sắc xanh đỏ nổi bật, đi đến đâu cũng bắt gặp những ngôi sao, hạt trân châu, những tán thông và ánh đèn rực rỡ sắc màu lung linh theo làn gió, tạo nên một cảm giác ấm áp đến lạ kỳ. Ấn tượng đặc biệt nhất có lẽ là hình ảnh phố cổ Hà Nội mùa Giáng sinh, với trung tâm là nhà thờ Lớn, không gian như bừng sáng, những ánh đèn nhấp nháy rực rỡ, Hà Nội như khoác lên mình bộ áo đỏ rực, lấp lánh, tâm trạng trong mỗi người chắc chắn đều sẽ thấy háo hức, rộn ràng. Đêm Giáng sinh, bà con giáo dân đến nhà thờ dự lễ, cầu nguyện, người lên phố vui chơi, chụp ảnh lưu niệm, người thì tổ chức họp mặt bạn bè. Tôi thích nhất được quây quần bên gia đình, tận hưởng trọn vẹn từng giây phút êm ấm của mùa Giáng sinh, an lành, hạnh phúc…

Hà Lý (Hà Nội) 
Cảm xúc Giáng sinh rất gần với Tết nguyên đán, mùa Giáng sinh, và một năm mới càng háo hức. Lễ Giáng sinh được về nhà đoàn tụ cùng gia đình, cảm giác háo hức đón chờ thật vui vẻ và đầm ấm. Đối với tôi, mùa Giáng sinh, chính là mùa của yêu thương! Mùa để đem lại sự ấm áp; là mùa để cho tất cả mọi người sẻ chia cùng nhau những việc làm đạo đức như đến với người nghèo, người kém may mắn trong cuộc sống, không nơi nương tựa… Giáng sinh thật lung linh, huyền ảo, khắp các ngõ phố đều được trang hoàng thật đẹp, hình ảnh hang đá, máng cỏ, Chúa Hài Đồng, tôi luôn thích và yêu mến với không khí thật tuyệt vời. Mong một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và yêu thương đên với tất cả mọi người, đặc biệt với những người mà tôi yêu mến! 

Huỳnh Ngọc Phương (quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh)
Hôm nay, dù đi làm về muộn, nhưng vẫn không quên ghé qua nhà sách mua vài tấm thiệp về chuẩn bị tặng mọi người. Giáng sinh tới rồi, mặc dù guồng quay hối hả của công việc, tôi chạy loanh quanh vào các “xóm đạo” chầm chậm thôi, để có thể thoài mái nhìn ngắm ánh sáng chớp nháy giăng khắp hết con đường, ấm áp lung linh quá. Nhiều khi chạy hết rồi, vì tiếc nuối, vẫn phải vòng lại thêm một lần để thỏa cơn thích.

Người ta nói Sài Gòn chỉ có hai mùa nắng mưa nhưng với mình, Sài Gòn lại có thêm mùa đáng yêu nữa. Yêu cái thời tiết se lạnh, yêu những dây đèn lửng lơ và yêu cả các con phố lấp lánh; đâu đâu cũng mở nhạc Giáng sinh rộn ràng, vậy là càng vui thêm. Giáng sinh năm nay cũng không khác gì năm ngoái, mua vài dây kim tuyến, quả châu về treo cho vui cửa vui nhà, xong rồi ra đường nhìn mọi người tụ tập đi shopping sắm đồ Tết. Sài Gòn mùa này thiệt rạo rực và nôn nao đến lạ kỳ...! 
Đỗ Hoa
Thông tin khác:
Ba niềm vui trong Mùa Giáng sinh (24/12/2019)
Đêm thánh vô cùng (24/12/2019)
Tưng bừng mùa Giáng sinh (24/12/2019)
Chuyện vui về Mùa Giáng sinh (24/12/2019)
Giáng sinh – Lễ hội và hội lễ (24/12/2019)
Đón Mùa Giáng sinh (24/12/2019)
Thư chúc mừng Lễ Chúa Giáng sinh 2019 (24/12/2019)
Hội nghị lần thứ 3 của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023 (24/12/2019)
30 năm hang đá sống ở Postumia, Slovenia (18/12/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log