Tin tức - Hoạt động

”Chất lượng phong trào thi đua yêu nước được nâng lên một bước”

Cập nhật lúc 15:03 11/08/2020
Ngày 20/7, tại Hà Nội, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị đã làm việc với Đảng đoàn MTTQ Việt Nam.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Quang Vinh
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Quang Vinh

Báo cáo do Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trình bày nêu rõ: việc triển khai thực hiện Quyết định về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị được Đảng đoàn, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam quán triệt kịp thời, triển khai thực hiện đồng bộ trong hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên.
Thông qua triển khai thực hiện đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội về công tác dân vận trong hệ thống chính trị. Việc phối hợp với chính quyền, các ban, ngành với Mặt trận và các đoàn thể nhân dân trong triển khai thực hiện nhiệm vụ thông qua các quy chế và chương trình phối hợp công tác được tăng cường.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp từng bước được kiện toàn theo hướng mở rộng, cơ cấu thành phần đại diện các giai tầng trong xã hội, cơ quan chuyên trách Mặt trận các cấp từng bước được tinh gọn, nâng cao chất lượng hoạt động; tổ chức thực hiện tốt nguyên tắc hiệp thương dân chủ, phối hợp và thống nhất hành động giữa các tổ chức thành viên trong Mặt trận. Nội dung và phương thức hoạt động không ngừng được đổi mới, phát huy tốt vai trò tích cực của các cá nhân tiêu biểu trong các tầng lớp nhân dân, trong các dân tộc, các tôn giáo và người Việt Nam ở nước ngoài. 
“Hoạt động của Mặt trận chuyển dần theo hướng tập trung về cơ sở và địa bàn dân cư. Nhiều địa phương đã chú trọng chỉ đạo và xây dựng mô hình mới trên từng lĩnh vực, đi sâu từng đối tượng bằng nhiều phong trào cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam phát động và chủ trì được nâng lên”.
Tại cuộc làm việc các đại biểu đã phân tích về những kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm, đồng thời trao đổi thẳng thắn về một số hạn chế trong việc thực hiện Quyết định; các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để thực hiện tốt hơn các nội dung của Quyết định này trong thời gian tới                   
  TH
Thông tin khác:
ĐTC Phanxicô gởi thư nhân kỷ niệm 75 năm vụ ném bom nguyên tử (10/08/2020)
ĐTC Phanxicô mời gọi tín hữu giáo phận Comodoro Rivadavia, Argentina, quan tâm đến tha nhân (07/08/2020)
ĐTC bất ngờ kính viếng Đền thờ Đức Bà Cả (07/08/2020)
ĐTC gửi sứ điệp cho các bạn trẻ ở Đền thánh Đức Mẹ Mễ Du (06/08/2020)
Giáo hội Đức chi 591,6 triệu euro giúp các dự án trên thế giới (06/08/2020)
ĐTC Phanxicô: Trong khủng hoảng cần kiên vững trong đức tin (06/08/2020)
Người Công giáo Việt Nam chung tay chống dịch Covid - 19 (04/08/2020)
Sơ kết công tác cụm thi đua pháp luật tôn giáo (04/08/2020)
Khẳng định vai trò kiểu mẫu sáng tạo (30/07/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log