Tin tức - Hoạt động

Caritas Ý và Focsiv phát động chiến dịch trợ giúp cho năm học mới

Cập nhật lúc 13:50 06/09/2020
Trước những khó khăn cho năm học mới do đại dịch, hôm 02/9, Caritas Ý và Liên đoàn các Tổ chức Kitô giáo Tình nguyện viên Quốc tế đã phát động một chiến dịch “Xin cho chúng con hôm nay lương thực hàng ngày”. Mục đích: hỗ trợ các học sinh có thể tiếp tục tham gia vào các lớp học.



Theo Caritas và Liên đoàn các Tổ chức Kitô giáo Tình nguyện viên Quốc tế (FOCSIV), các thế hệ trẻ sẽ phải trả giá đắt của đại dịch, hậu quả của việc buộc phải đóng cửa năm học do Covid-19 và khó khăn kinh tế của các gia đình. Thực tế hiện nay, do kinh tế khó khăn, nhiều gia đình không thể hỗ trợ các chi phí liên quan đến việc học, như đóng học phí, mua sách vở và tài liệu học tập. Và hậu quả tiếp theo sẽ là số lao động trẻ em gia tăng.

Theo một chuyên gia của Chương trình Phát triển Con người của Liên Hiệp Quốc, tỷ lệ nhập học tiểu học dường như đã trở lại mức của những năm 80, với sự thụt lùi 30 hoặc 40 năm về những nỗ lực của cộng đồng toàn cầu, nhằm đảm bảo tất cả trẻ em có quyền được giáo dục cơ bản. Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) ước tính 23,8 triệu trẻ em và thanh thiếu niên - từ mẫu giáo đến đại học - có thể bỏ học hoặc không được đến trường vào năm học tới. Do đó, nếu tác động ngắn hạn của đại dịch là mọi người phải trả giá trong những năm sau đó, thì rủi ro cao hơn trong trung và dài hạn là các thế hệ trẻ phải nhận lấy hậu quả.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), ảnh hưởng của đại dịch đã ảnh hưởng đến hơn 1,5 tỷ học sinh trên toàn cầu và 1 tỷ học sinh vẫn chưa có cơ hội quay trở lại trường học. Người ta ước tính rằng không dưới 463 triệu trẻ em không được tiếp cận với các phương pháp học tập thay thế từ xa. Hơn nữa, việc đóng cửa các trường học đối với ít nhất 346 triệu trẻ em đồng nghĩa với việc mất đi bữa ăn hàng ngày duy nhất với lượng dinh dưỡng phù hợp cho các em. Trong thời gian cách ly cũng đã gia tăng tình trạng bạo lực gia đình đối với phụ nữ và trẻ em, kết hôn sớm và mang thai ngoài ý muốn.

Thấy được những khó khăn này, Caritas Ý cùng với Liên đoàn các Tổ chức Kitô giáo Tình nguyện viên Quốc tế quyết định phát động chiến dịch “Xin cho chúng con hôm nay lương thực hàng ngày”. Những ai quan tâm đến Chiến dịch này đều có thể truy cập trên trang web của Chiến dịch 

Ngọc Yến - Vatican News
https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2020-09/caritas-fociv-chien-dich-tro-giup-nam-hoc.html

Thông tin khác:
Các giám mục Hoa Kỳ kêu gọi liên đới trong dịp lễ Labour Day (06/09/2020)
Lễ hội Ơn gọi Truyền giáo đầu tiên của Dòng Thánh Vinh Sơn Phaolô (03/09/2020)
ĐTC viếng mộ thánh Monica vào ngày lễ kính nhớ thánh nữ (03/09/2020)
ĐTC cầu nguyện cho cha Bachi, linh mục “tử đạo vì người nghèo” ở Argentina (03/09/2020)
Giáo hội Ethiopia tiếp tục dấn thân chống đại dịch (27/08/2020)
ĐTC Phanxicô sẽ tiếp tục lại các buổi tiếp kiến chung có tín hữu tham dự (27/08/2020)
ĐTC tặng máy trợ thở, máy siêu âm cho các bệnh viện ở Brazil (21/08/2020)
Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội thăm, chúc mừng Giám đốc CATP Hà Nội (21/08/2020)
Tiếp sức mùa thi tại 63 tỉnh thành (19/08/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log